x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý và những phim Việt đầy "sạn" vẫn nổi tiếng

Roses 07:00 - 24/11/2022

Nhắc tới những “hạt sạn” trong phim Việt, mình đã chứng kiến rất nhiều tác phẩm vì mắc lỗi rồi trở thành “con ghẻ” màn ảnh. Thế nhưng, cũng có nhiều bộ phim dù “sạn” chi chít vẫn được rất hút khách đó nha. Từ diễn biến nội dung cho tới hình ảnh chuyển cảnh, loạt “bom tấn” truyền hình này vẫn khiến khán giả “giật mình” vì sai sót không đáng có. 

Hành Trình Công Lý 

Đang chiếm sóng giờ vàng VTV gần đây là bộ phim Hành Trình Công Lý. Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại trong hình tượng hoàn toàn mới của Hồng Diễm với nội dung đậm chất luật. Tuy nhiên, mình thấy ngay từ những tập đầu, Hành Trình Công Lý đã mắc phải những lỗi cơ bản khó có thể chấp nhận được.

Mình sẽ nhắc đến “hạt sạn” to nhất phim đến thời điểm hiện tại chính là việc nữ chính Phương, đường đường là thủ khoa luật và đã có kinh nghiệm làm luật sư vậy mà lại sai ngay nguyên tắc cơ bản đó là phản bội thân chủ.Bạn còn nhớ ở tập 11, khi được giao phụ trách vụ việc tranh chấp tài sản thừa kế không?

Phương vì thấy thân chủ mình sai và đang bắt nạt người yếu thế Phương liền đi theo tiếng gọi chính nghĩa, quay phắt sang phản bội thân chủ và bênh đối phương. Không những vậy, Phương còn được “nạn nhân” công khai cảm ơn trên mạng xã hội vì đã giúp cô trong vụ tranh chấp này. Đây được xem là điều tối kỵ trong ngành luật sư và nếu ở ngoài đời Phương sẽ bị đuổi việc ngay và thậm chí bị tước thẻ hành nghề rồi đấy.

Chưa hết, mình thấy luật sư Phương trong Hành Trình Công Lý tuy được miêu tả là người rất giỏi nhưng lại luôn hành động một cách ngô nghê, nóng vội. Càng về sau, những diễn biến của tác phẩm trên sóng giờ vàng cũng như vai nữ chính của Hồng Diễm liên tục bị khán giả phản ứng gay gắt. 

Tuy vậy nhưng ở thời điểm hiện tại, Hành Trình Công Lý vẫn là bộ phim thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Đặc biệt là sự thay đổi hình tượng của Hồng Diễm cùng màn tái hợp với Việt Anh. Mình cũng không thể phủ nhận, ngoài những tình tiết nội dung có phần khiến khán giả khó chịu thì đây vẫn là bộ phim không có “lỗ hổng” về diễn xuất.

>>Xem thêm: Mẹ Rơm: Hậu trường trầy xước sau màn “tác động vật lý” của Cao Thái Hà

Hương Vị Tình Thân

Mặc dù là một trong những bộ phim truyền hình Việt hot nhất năm nhưng Hương Vị Tình Thân cũng không thể nào tránh khỏi những "hạt sạn" đáng tiếc. Mình còn nhớ bên cạnh nữ chính Phương Nam (Phương Oanh) bị khán giả nhận xét có gu thời trang quá quê mùa hay diễn xuất “chưa tới”, thì shark Long (Mạnh Trường) cũng là nhân vật lọt tầm ngắm của cư dân mạng. 

Chính bởi được khán giả "soi" quá kỹ nên từng chi tiết đạo cụ xuất hiện bên cạnh nam chính cũng bị “bới” ra vô vàn “sạn” đấy nhé. Mình còn nhớ trong suốt phần 1 và 2 của phim, nam chính điển trai không chỉ chung tình với Nam mà còn là người hoài cổ khi chỉ sử dụng đúng 1 bộ drap giường, 1 chiếc điện thoại thông minh nắp gập "màu hường" suốt hơn 3 năm đấy ạ.

Ngoài ra, chiếc áo vest họa tiết caro như trở thành "dấu hiệu nhận biết" của Long khi anh liên tục mặc đi mặc lại trang phục này từ đến văn phòng, tiếp khách, đi công trường hay đi bar hẹn hò. Chẳng biết đoàn phim vô tình sơ suất hay Mạnh Trường quá "bồ kết" chiếc áo này đến nỗi mặc đi mặc lại đến vài chục tập phim vậy nhỉ? 

Ai cũng biết shark Long là doanh nhân thành đạt, giàu có và gu thẩm mỹ cũng "rất gì và này nọ" nhưng việc trưởng nam nhà giàu có, điều hành cả một tập đoàn lại “tiết kiệm” đến vậy thì đúng là có gì đó hơi… sai sai thì phải.

Ở diễn biến khác, trong một phân cảnh hẹn hò, cây kem Nam mua cho Long bị đổi màu một cách bất thường, từ vị chocolate chỉ trong thoáng chốc đã biến thành cây kem giống với Phương Oanh đang cầm. Đây chỉ là một lỗi nhỏ xíu nhưng cũng khiến khán giả thắc mắc đấy ạ. 

Khó hiểu nhất chính là điểm bất thường trong tấm ảnh bàn thờ của mẹ Nam. Theo đó, khi xem phim trên ứng dụng VTV Giải Trí, ảnh của mẹ Nam trên bàn thờ là một gương mặt, tuy nhiên khi xem phim trên VTV Go, trong cùng cảnh quay này mà tấm ảnh thờ này lại chuyển sang một gương mặt hoàn toàn khác. Rõ ràng nhận thấy trong hai bức ảnh thờ là hai người hoàn toàn khác nhau nhưng cùng được khẳng định là mẹ của nữ chính. Fan tự hỏi đây có phải là “sạn” của phim hay tổ chế tác còn có “âm mưu” gì ở đây?

Bạn thấy không, đây chỉ là một vài “hạn sạn” mà mình điểm lại thôi. Mình nhớ là bộ phim còn vướng kha khá lỗi vô lý khác nữa mà khán giả phải “mắt chữ A, miệng chữ O” vì khó hiểu. Tuy vậy, Hương Vị Tình Thân vẫn khẳng định được sức hút rất đặc biệt trên màn ảnh nhỏ đấy nhé. 

>>Xem thêm: Mẹ Rơm: Nếu biết Loan làm em ruột, Khoản có thể sẽ "xuống tay" với Hào

Tiếng Sét Trong Mưa 

Nhắc tới Tiếng Sét Trong Mưa, mình còn nhớ tuy đây là bộ phim được đánh giá khá cao ở nội dung và diễn xuất, nhưng vẫn còn mắc phải một số lỗi đáng tiếc khiến khán giả khó chịu. Mình sẽ điểm lại những “hạt sạn” của Tiếng Sét Trong Mưa từng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội nhé.

Bạn còn nhớ cảnh Bình (Nhật Kim Anh) bị cậu Ba (Cao Minh Đạt) đâm trúng khiến cô ngã lăn xuống ruộng không? Sau vụ tai nạn, bình thường mặt ai cũng trầy xước, tay chân không lành lặn nhưng điều đáng nói là nhân vật Bình của chúng ta vẫn cứ… sạch sẽ như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Cũng trong phân đoạn này, khán giả ngạc nhiên với sự thay đổi trang phục nhanh chóng của Bình. Lúc được Lũ (Hứa Minh Đạt) đưa lên xe, ống quần Bình bị ướt sũng nhưng về đến nhà bà Hội, quần của cô đã khô ráo. Điều này khiến nhiều khán giả than thở các dàn dựng, hóa trang của đoàn phim sơ sài. 

Thêm một phân cảnh nữa khiến mình cảm thấy khó hiểu là khi Bình và Lũ bỏ trốn vẫn có bếp mới để nấu cơm. Trong hoàn cảnh của Lũ và Bình, chiếc bếp ấy khó thuyết phục khán giả về sự khó khăn mà cả hai đang trải qua. Hơn nữa, trong cuộc chạy trốn có vẻ vất vả ấy, nhưng người xem lại thấy đầu tóc Bình tương đối gọn gàng đấy nhé. 

Bạn còn nhớ những cảnh cậu Ba “dạy dỗ” người ở nhằm tìm ra nguyên nhân thật sự khiến Bình bỏ trốn không? Mình đã nhìn thấy rõ những đạo cụ “nhà làm” của tổ sản xuất đấy ạ. Trong cảnh cậu Ba dùng chày “tác động” vào Lũ, người xem nhận ra chiếc chày này mềm đến mức có thể uốn cong.

Thêm một tình huống vô lý nữa mà mình muốn nhắc tới đó là cái bụng bầu “ăn nhầm hạt nở” của Thị Bình. Ở cảnh trước, vì bụng còn nhỏ nên cô giấu kín, chưa nói với cậu Ba. Cũng vì thế mà không ai biết cô mang thai lần hai. Nhưng chẳng hiểu sao chỉ sau lần chạy trốn ra khỏi nhà bà Hội, bụng của Bình bỗng nhiên to lên trông thấy khiến người xem phải đặt dấu chấm hỏi.

Đúng là khi điểm lại những “hạt sạn” trong loạt phim trên đây mới thấy tổ hậu kỳ làm việc quá sai sót rồi. Tuy vậy, những tác phẩm trên vẫn là loạt từ khóa “đắt hàng” được khán giả tìm kiếm rất nhiều đấy nhé. Bỏ qua những lỗi không đáng có thì mình thấy đó hẳn vẫn là các bộ phim thu hút đông đảo khán giả phải không nào? Bạn hãy chia sẻ cảm nghĩ của bản thân nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.