x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Hồng Diễm khiến giới luật sư "khóc thét" vì ăn hên

Chloe Nguyen 14:35 - 11/11/2022

Hành Trình Công Lý là bộ phim giờ vàng ăn khách trong thời gian vừa qua, với những tình tiết hồi hộp, gay cấn bộ phim đã thu hút được một lượng lớn khán giả. Bên cạnh vụ án của Hoàng (Việt Anh) thì những vụ án xoay quanh cô luật sư Phương (Hồng Diễm) cũng hồi hộp và hấp dẫn không kém. Tuy nhiên, đó là với góc nhìn của một người bình thường còn đối với giới luật sư thì lại phải khóc thét vì có gì đó sai sai. 

Tôi xem phim mà cũng thấy cô luật sư mới trở lại nghề này ăn hên quá trời, trong khi đặc thù công việc phải giải quyết bằng lý trí và bằng chứng thì hình như Phương hầu như chỉ biết chờ vận may đến với mình. Thử hỏi nếu cô không gặp may thì chắc hẳn cũng phải “về vườn” ngay vụ đầu tiên rồi đó.

>> Xem thêm: Những câu thoại thấu tình đạt lý về phụ nữ trong Hành Trình Công Lý

Cụ thể, nhân vật nữ chính Phương trong vụ đầu tiên sau khi quay trở lại với công việc luật sư đã tham gia vào việc xử lý vụ việc kiện tụng, tranh chấp tài sản, nhưng thay vì đứng về phía thân chủ theo nguyên tắc thì Phương lại "quay lưng" với thân chủ vì cảm thấy đồng cảm và tội nghiệp với nhân vật Hoa (Thanh Hòa) là người em của thân chủ mình. 

Nếu thấy vụ này sai trái, Phương có thể từ chối nhận hoặc bỏ ngang vì lý do nó trái với lương tâm, chứ đâu thể vi phạm đạo đức nghề nghiệp như thế được.

Điều đáng nói là sau khi thành công giúp Hoa giữ lại được toàn bộ tài sản, Phương còn được các đồng nghiệp ngưỡng mộ vì giúp văn phòng luật của mình trở nên nổi tiếng nhờ vào việc mẹ con Hoa đăng bài cảm ơn Phương trên mạng xã hội, một điều được coi là tối kỵ trong ngành khi công khai việc phản bội thân chủ cho toàn xã hội biết, điều mà có thể khiến một luật sư bị tước thẻ luật sư, các khách hàng không còn tin tưởng và văn phòng luật đó có khả năng bị đóng cửa.

Tôi tự hỏi sao chỉ có ngành về lực lượng thì đi tham khảo còn những ngành khác thì lại chẳng có tìm hiểu như vậy? Tôi đồng ý rằng nếu xét về tình thì cách giải quyết của Phương là rất tốt nhưng đây là công việc mà, bỏ tiền ra để thuê luật sư nhưng cuối cùng lại bị “vạch mặt” như đúng rồi. Bởi vậy mới nói, trong vụ này Phương ăn hên thật sự, giải quyết qua loa và bị cảm xúc lấn át lý trí mà cũng được tung hô thì tôi cũng bó tay.

Trong vụ thứ hai mới gần đây, là vụ giành quyền nuôi con của Lan và Cường (Doãn Quốc Đam), cũng y như lần trước, trong vụ này Phương vẫn ăn may dù làm việc theo cảm tính. Tôi cho rằng nếu như Huyền (Phương My) không có quá khứ bất hạnh, bố ham “tác động vật lý”, làm khổ hai mẹ con, khao khát tình yêu của mẹ thì tôi nghĩ cô gái này sẽ không bao giờ hồi tâm chuyển ý, quay lại làm chứng cho Phương đâu.

Với lại, cũng không ai mà đùng đùng bưng nhân chứng ra tòa, không kiểm tra nhân thân, chứng cứ mà đứng oang oang khai xong xử cho thắng như thế cả. Trong phân đoạn này, tôi còn không biết có sự có mặt của luật sư để làm gì trong khi nhân chứng gánh “còng lưng”. 

Nói thêm về khí chất của Hồng Diễm trong những phiên tòa thì tôi thấy vẫn chưa ra nét của một luật sư giàu kinh nghiệm, đạt loại ưu. Đối với một luật sư, cái cần có nhất là sự tự tin kèm theo đó là giọng nói chắc nịch để tỏa ra khí chất. Tuy nhiên, tôi lại không cảm nhận được điều đó ở nhân vật Phương. Cái tôi thấy vẫn là một người phụ nữ nội trợ, tất cả đều dựa vào may mắn. Đã thế, Quân (Quốc Huy) còn cứ đứng ra lo hết mọi chuyện, bởi vậy tôi cho rằng “hào quang nữ chính” của nhân vật Phương thật sự là rất lớn.

Thiết nghĩ, những phim liên quan trực tiếp đến những ngành nghề này thì những người trong nghề không nên xem thì hơn. Chứ mà xem thì có mà “nhặt sạn” không kịp mất, coi như may mắn cũng gọi là một loại tài năng. Tôi rất mong chờ trong tương lai Phương sẽ sử dụng khả năng này của mình trong trường hợp như thế nào nữa. Hành Trình Công Lý vẫn đang tiếp tục phát sóng trên VTV3, cùng tôi đón xem nha.

 >> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Hình tượng của Khang làm khán giả bức xúc

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.