x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đi tìm mối liên kết của 2 vụ án trong Hành Trình Công Lý

Chloe Nguyen 10:12 - 09/11/2022

Trước đó, tôi đã có một bài viết nói về nghi vấn Quân (Quốc Huy) là “anh bự” đứng sau hết tất cả mọi chuyện. Ngay những tập mới nhất gần đây, tôi lại càng nghi ngờ hơn khi 2 vụ án trong Hành Trình Công Lý lại có mối liên kết chặt chẽ đến như vậy. Có khi nào thật sự cả hai vụ có mắt xích với nhau?

>> Xem thêm: Tôi nghi ngờ Quân là “anh bự” Hành Trình Công Lý, có biến là có mặt

Mở đầu Hành Trình Công Lý là một chuỗi những drama về vụ án của Hà (Huyền Trang) - nhân tình của Hoàng (Việt Anh). “Sự ra đi” đột ngột của cô làm rúng động giới truyền thông khi cô là nguyên nhân khiến cho giám đốc của một công ty (Hoàng) điêu đứng vì clip “đen”. 

Khỏi phải nói, Hoàng sau chuyện này mất hết tất cả, từ gia đình, sự nghiệp, nhà cửa phải nói là bao nhiêu vận đen ập vào. Và đáng nói nhất đó chính là anh đã trở thành nghi phạm số một trong vụ của Hà.

Nhưng điều mà tôi đặt dấu chấm hỏi, đó chính là người thật sự đứng sau “sự ra đi” của Hà là ai? Khi Hoàng chỉ là người bị hại nhưng anh không hề có chứng cứ ngoại phạm nào và cũng không đủ bằng chứng để kết tội? Hàng loạt câu hỏi được đặt ra xuyên suốt từ tập 1 đó chính là sau khi Hoàng rời khỏi nhà Hà thì ai chính là người đã khóa cửa? Tại sao người bí ẩn này lại biết được mọi hành động của Việt và Hà? Qua nhiều suy đoán tôi cho rằng đó là do Quân - anh luật sư đồng thời là bạn của Phương (Hồng Diễm). Vì sao tôi nghi ngờ Quân thì trong bài viết trước tôi cũng đã có chia sẻ.

Quay lại vụ án thứ 2, ở viện kiểm sát Nguyệt (Thu Quỳnh) cũng đang đau đầu vì vụ án của ông Hữu nào đó và bà vợ kêu oan 10 năm trời vì tội cho người khác “bay màu”. Tôi đoán hai vụ này có liên quan đến nhau, vì không thể nào một bộ phim dài như vậy mà những vụ án không có mắt xích và thêm vào không có mục đích như vậy được. Đã thế, ông Hữu còn sắp đến ngày tại ngoại nhưng bà vợ vẫn một lòng tin chồng và kêu oan, chắc chắn vụ này có uẩn khúc thật.

Có khả năng Quân là con trai ông Hữu và muốn trả đũa cho bố nên đã "bày binh bố trận" để hại Hoàng. Nếu điều này là thật thì thật sự quá kinh hoàng, tôi nhớ từng câu từng chữ mà ông Hữu nói với vợ, tất cả đều xuất phát từ thật lòng và chắc chắn ông đã ngồi “song sắt” oan 10 năm trời. 

Lật ngược vấn đề, có thể chính Hoàng là người xuống tay với cô gái năm xưa làm ông Hữu chịu án oan. Nói nôm na cho dễ hiểu là Hoàng chính là người đã làm hại một người và ông Hữu chính là người đã “bám song sắt” thay cho Hoàng. Quân vì là con trai ông Hữu nên có mối thù lâu năm với Hoàng, cũng chính vì điều này nên anh đã lập ra kế hoạch nhằm trả thù cho bố chịu án oan còn Hoàng vẫn mãi nhởn nhơ sống hạnh phúc.

Chứ chỉ vì lý do tình yêu với Phương thôi thì không đủ để anh lập ra kế hoạch này để làm gì vì điều đó quá sức vô lý. Mọi sự tình cờ có lẽ là đã được sắp xếp quá nhiều lần, Quân bất ngờ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Tôi cho rằng Quân đang đi đúng hướng trong kế hoạch của mình và quan trọng nhất đó cũng chính là lý do khiến anh theo con đường trở thành luật sư. Trở thành luật sư để trả thù cho bố mình, chứng minh rằng bản thân sẽ là người minh oan cho bố.

Những điều kể trên là do suy nghĩ của cá nhân tôi, có thể đúng cũng có thể không nhưng tất cả những điều này đều dựa trên manh mối được thể hiện trong phim. Còn bạn, bạn có ý kiến gì và có nghi ngờ ai đứng sau những vụ này? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Tôi nghi Hoàng phải "bám song sắt" một lần nữa

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.