x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Hình tượng của Khang làm khán giả bức xúc

Chloe Nguyen 08:12 - 10/11/2022

Đối với trẻ nhỏ, nhất là đối với độ tuổi thiếu niên đang trong giai đoạn dậy thì thì chúng có nhu cầu cao về sự đồng hành và chăm sóc của cha mẹ. Nếu nhu cầu tình cảm lâu ngày không được đáp ứng sẽ dẫn đến thiếu thốn tình cảm thuở thiếu thời. Khang (Thái Vũ) trong Hành Trình Công Lý từ một chàng trai vui vẻ, lạc quan yêu đời sau khi trải qua cú sốc từ bố đã thay đổi hoàn toàn thành một người khác. Tuy nhiên, tôi dần lại thấy hình tượng của Khang ngày càng hơi quá khi cậu dần có những biểu hiện quá khích và không tôn trọng bố mẹ.

>> Xem thêm: Loạt mỹ nhân mới sắp xuất hiện trong Hành Trình Công Lý

Có câu “tuổi thơ bất hạnh cần cả đời mới lành”, sự thiếu thốn tình thương mang đến cho Khang những tổn thương không gì có thể bù đắp được. Tổn thương kiểu này không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ cha mẹ - con cái mà còn tác động sâu sắc đến tâm lý, tính cách và sự giao tiếp giữa các cá nhân với nhau. 

Từ lúc biết tin bố Hoàng (Việt Anh) lừa dối mẹ, tôi đã thấy Khang trưởng thành hơn trước rất nhiều. Hóa ra, bề ngoài tỏ ra là người độc lập, có năng lực nhưng thực chất bên trong lại vô cùng bất an và lo sợ. Điều đó thể hiện rất rõ qua những hành động của Khang.

Một đứa con như Khang biết nghĩ cho mẹ là tốt, thời buổi này tôi thấy mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái đang dần có khoảng cách và bị xen ngang bởi nhiều thứ ngoài xã hội. Việc một đứa con quan tâm và hiểu chuyện dường như không còn nhiều như trước. 

Tôi biết Khang là một đứa con tốt nhưng cái thái độ của Khang ngày càng quá đáng và không còn một chút tôn trọng gì đến người bố của mình.

Đường đường, Hoàng ở nhà cũng là một người bố tốt, một người chồng giỏi, luôn quan tâm và là trụ cột vững chắc cho gia đình trong thời gian qua. Biết Khang bị tổn thương, nhưng làm quá lên như vậy thì mọi chuyện sẽ thay đổi hay sao? Ai cũng có lỗi lầm, chúng ta có thể cho mình lựa chọn tha thứ hay không thay vì dày vò, trách móc? Tôi cho rằng, Khang vẫn nên giữ đúng vị trí của một người con, luôn tôn trọng bố mẹ, họ làm sai nhưng mình cũng sai theo họ thì còn ra gì nữa.

Không chỉ riêng gì tôi mà khán giả cũng lên tiếng hình tượng cậu con trai của phim trong bản Mỹ cũng không hỗn quá đáng như vậy. Mấy phân đoạn đầu còn đồng cảm, còn thấy Khang đáng thương nhưng dần dà, quá nhiều hành động quá khích và hỗn hào khiến tôi lại phải suy nghĩ lại. 

Bây giờ, hình tượng của Khang trong tôi đã vơi bớt đi phần nào, giờ chỉ còn đọng lại một cậu bé bị tổn thương và hành động thiếu suy nghĩ. Đồng ý là tâm sinh lý tuổi mới lớn sẽ khó kiềm chế nhưng như vậy không phải là hơi quá rồi sao?

Có vẻ biên kịch đang đi theo lối mòn, tạo dựng nhân vật gây sự khó chịu cho khán giả đang là “trend” hiện giờ hay sao đó. Cố gắng nhồi nhét “drama” để rồi không xây dựng được tính cách nhân vật để khán giat đồng cảm luôn. Tôi nghĩ rằng, cái gì cũng phải nên vừa phải, chứ đừng cho phản ứng thái quá như Khang, những đứa trẻ thiếu niên khi xem phim lại vô tình học được thói hư tật xấu thì không hay.

Đó là những gì mà tôi cảm nhận được từ nhân vật Khang những tập gần đây. Cũng mong là biên kịch tiết chế lại vai này hơn một chút chứ không lại phản tác dụng. Còn bạn, bạn có nghĩ giống như tôi thì hãy để lại bình luận bên dưới nha. Hành Trình Công Lý vẫn đang tiếp tục phát sóng, cùng tôi đón xem.

>> Xem thêm: Đi tìm mối liên kết của 2 vụ án trong Hành Trình Công Lý

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.