x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những câu thoại thấu tình đạt lý về phụ nữ trong Hành Trình Công Lý

Chloe Nguyen 07:35 - 10/11/2022

Hành Trình Công Lý là câu chuyện về Phương - cô tốt nghiệp hạng ưu ngành Luật nhưng quyết định từ bỏ công việc luật sư đầy hứa hẹn về làm hậu phương vững chắc cho chồng. Nói về tài sắc thì Phương không có chỗ gì để chê, nhưng chính vì quá quan tâm đến gia đình mà cô từ bỏ đam mê trở thành một luật sư tài giỏi. Cho đến khi biến cố ập đến, cô mới bắt đầu hành trình đi tìm giá trị thật sự của bản thân.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Giữa Hoàng và Quân, tôi vẫn chọn Hoàng cho Phương

Từng câu thoại thấu tình đạt lý của Hồng Diễm Thu Quỳnh trong đoạn hội thoại qua điện thoại đều chạm đến sâu thẳm trái tim các khán giả nhất là những khán giả nữ như tôi. Đây dường như cũng là lẽ sống dành cho phái nữ thời hiện đại được các biên kịch gửi gắm. Tôi cho rằng, biên kịch cũng là nữ, cũng hiểu rõ nhất những nỗi đau của phụ nữ đang canh cánh lo sợ.

"Mỗi người sinh ra đều có một số phận. Tao không có số làm luật sư nhưng được làm bà mẹ tốt. Tao chấp nhận số phận an bài" - Phương tự nhủ. 

Một câu nói như chạm vào trái tim của hàng trăm triệu người mẹ trên thế giới này, họ sẵn sàng buông bỏ đam mê, công việc để trở về làm hậu phương vững chắc cho chồng và con. Phương không trách ai cả, cô cho rằng bản thân mình gắn với gia đình âu cũng là do số phận.

Nhưng trái lại với Phương, Nguyệt lại là một người phụ nữ độc lập và hiện đại hơn, cô cho rằng: "Dù sao phụ nữ cũng cần phải có cuộc sống, sự nghiệp riêng, không thể nào hoàn toàn phụ thuộc kinh tế vào chồng được. Như vậy sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề không tốt. Dù ít dù nhiều mày cũng cần phải độc lập, phải giao lưu với xã hội bên ngoài nữa!" - Nguyệt từng khuyên Phương nên sớm trở lại với công việc luật sư.

Nhưng tôi lại thấy giống như Nguyệt: "Phụ nữ dù có mạnh mẽ đến mấy thì bên trong vẫn mềm yếu" - Nguyệt tâm sự với Hùng (Hà Việt Dũng) khi nghĩ đến chuyện của Phương. 

Tôi biết rằng ngoài mặt dù Phương luôn tỏ ra mạnh mẽ, nhất là khi đứng trước mặt hai con nhưng sâu bên trong Phương đã tổn thương rất nhiều. Có lẽ vì Phương biết hơn bao giờ hết bây giờ cô chính là chỗ dựa tinh thần của các con, nếu “bức tường thành” này sụp đổ thì các con cũng chẳng thể nào mạnh mẽ được.

"Đúng là phụ nữ chúng mình cần phải có sự nghiệp riêng, độc lập về tài chính. Một người phụ nữ nội trợ, đầu tắt mặt tối vì gia đình sẽ không đủ sức hấp dẫn để giữ chân chồng. Đến khi hôn nhân đổ vỡ thì lại quay về con số 0" - Phương ngậm ngùi nhận ra sự hy sinh cho gia đình bao năm qua của cô khiến bản thân nhận lại sự phản bội của chồng. 

Tôi cho rằng như vậy là đã quá muộn, tôi cứ nhớ mãi phân cảnh mà Phương mải mê kho cá đến nỗi không biết rằng clip “đen” của chồng đã bị phát tán trên mạng xã hội.

Đúng như Phương nói, người phụ nữ nội trợ, suốt ngày vì gia đình sẽ không đủ sức giữ chân chồng. Đàn ông luôn thích những điều mới lạ, người phụ nữ không tìm cho mình được giá trị bản thân ít nhiều cũng sẽ bị đàn ông khinh thường và không tôn trọng. 

Những câu thoại kể trên không chỉ riêng phụ nữ mà tôi mong rằng những người đàn ông khi đọc những dòng này sẽ hiểu hơn về người phụ nữ bên cạnh mình. Đàn ông và phụ nữ bây giờ đã bình đẳng, tôi mong rằng xã hội sẽ không có khái niệm trọng nam khinh nữ như trước nữa. Còn bạn, bạn có nghĩ như tôi thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Loạt mỹ nhân mới sắp xuất hiện trong Hành Trình Công Lý

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.