x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 8 khoảnh khắc gây cười cực mạnh của loạt phim Harry Potter

SEIZEDIX 09:00 - 15/11/2021

Bên cạnh sở hữu kĩ xảo tuyệt vời và những cảnh quay công phu, mình thấy lý do nữa khiến loạt phim kinh điển Harry Potter trở nên phổ biến toàn cầu chính là do sự đa dạng trong thể loại phim mà nó có. Khán giả có thể bắt gặp những cảnh quay hành động bắt mắt hay những cảnh phim lấy đi nước mắt của người xem, nhưng trên hết bộ phim cũng có rất nhiều nhưng phân cảnh hài hước trong suốt những cuộc hành trình. Vì vậy, hãy cùng mình điểm qua một vài khoảnh khắc đáng giá đó nhé!

>>> Xem thêm: Emma Watson và dàn sao Harry Potter sau 20 năm giờ ra sao?

Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy: Sự đáp trả của Ron với Hermione

Trong phần đầu tiên này, bộ ba Harry, Ron Weasley và Hermione Granger đang tìm cách để trốn khỏi sự giám sát của Argus Filch đáng ghét và cả con mèo đáng ghét của ông ta, bà Norris. Và trong lúc hoảng loạn, họ đã trốn vào lớp học bỏ hoang trên tầng 3 nhưng đây tình cờ lại là khu vực mà cụ Dumbledore đã nói rõ là bị cấm và học sinh không được phép vào đây.

Và tại đây, họ cũng có cuộc chạm trán với con chó Ba đầu Fluffy cực kỳ hung dữ và đáng sợ. Bộ ba gần như bị đẩy vào thế đường cùng khi bị kẹt lại trong đống sinh vật kỳ dị nào đó và dần ngạt thở. Cũng lúc này, khi Hermione nói rằng cô sẽ “đi ngủ" và tỉnh dậy có thể cả ba bị trục xuất hoặc hai cậu bạn kia đã đi về nơi xa. Và Ron đã đáp lại một cách vô tình mà cực kỳ hài hước: “Cậu cần phải sắp xếp các thứ tự ưu tiên của mình trước” bởi việc bị bay màu bởi Fluffy hay bị đuổi học thì đều là những viễn cảnh ác mộng của bộ ba này. 

Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật: Sự biện minh của Dobby

Năm 2002, trong phần tiếp theo của loạt phim này, nếu chúng ta luôn bị gây cười bởi sự xuất hiện của giáo sư “rởm" Gilderoy Lockhart hài hước xuyên suốt, hay cậu bé Colin Creevey luôn bị “ám ảnh” bởi Harry, thì mình tin rằng sự hài hước hơn cả chính là lời nói dối của Dobby với Harry, dù tất cả chỉ vì muốn bảo vệ cậu ấy.

Mặc dù Dobby suýt làm hại Harry trong trận đấu khi yểm bùa vào quả bóng vàng, và sau khi gặp lại Harry trong phòng y tế, cậu ta lại tỏ ra vui vẻ nói rằng muốn “trừng trị” nam chính. Điều này khiến Harry muốn trút giận lên Dobby nhưng chỉ với cái bung tay sinh vật nhỏ bé đã biến mất. 

Harry Potter Và Tên Tù Nhân Ngục Azkaban: Boggart (Ông Kẹ)

Giống như các phần phim khác của Harry Potter, phần phim này cũng chứa đựng vô số cảnh quay khiến khán giả bật cười. Bất kỳ cảnh nào của Sybill Trelawney, một giáo viên về môn tiên tri với ngoại hình khá “dị" hay cảnh Harry Potter ném cầu tuyết vào bọn Draco cùng đều rất hài hước.

Nhưng có lẽ vị trí số một trong lòng mình chính là cảnh trong lớp học mô Phòng chống nghệ thuật Hắc ám, khi Neville Longbottom bỗng biến một Boggart thành thầy Severus Snape nhưng lại mặc quần áo của bà mình. Thật khó để tưởng tượng cảnh một giáo viên nghiêm khắc nhưng lại khoác lên mình bộ trang phục như vậy đúng không và đó là lý do tại sao nó lại hài hước đến vậy.

Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa: Chiếc áo choàng của Ron

Được bình chọn là phần phim xuất sắc nhất trong loạt phim, Chiếc Cốc Lửa được coi là bộ phim đen tối nhất cho đến nay với giải đấu Triwizard và những câu chuyện đáng buồn. Đây cũng là tập phim đánh dấu sự trở lại của Chúa tể Voldemort, đầy mạnh mẽ và quyền lực, ra tay với Cedric Diggory và bắt đầu một kỷ nguyên kinh hoàng cho cộng đồng phù thủy.

Mặc dù bộ phim có phần ảm đạm là nhiêu, nhưng vẫn có một vài khoảnh khắc tươi sáng trong bộ phim. Đặc biệt, cảnh phim Ron biết rằng chiếc áo choàng của mình đã nhận được vị trí đầu bảng khi thực thất anh bạn rõ ràng là chán ghét bộ quần áo này. 

Harry Potter Và Hoàng Tử Lai: Harry và lọ Felix Felicis

Sau sự hiện diện của Voldemort, Harry bắt đầu phải chiến đấu với những thế lực bóng tối nhiều hơn và trong phần phim này, chúng ta cũng thấy anh bạn Ron đang hẹn hò với Lavender Brown. Ngoài ra, Harry cũng được giao nhiệm vụ khó nhằn hơn cả: phải tìm hiểu và lấy được ký ức của Horace Slughorn, người đã chỉ điểm cho Voldemort về Trường sinh linh giá. 

Tại đây, Harry đã thành công lấy được lọ Felix Felicis từ Horace Slughorn trước đó, nhưng có vẻ anh chàng lại không kiểm soát nổi bản thân mình sau khi sử dụng lọ thuốc này. Mặc dù lọ thuốc khiến anh có được những thông tin cần thiết và tiến thêm một bước để đánh bại Voldemort nhưng anh trông thật hài hước và như một cậu bé chuếnh choáng vậy.

Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần – Phần 1: Những Harry Potter được nhân bản

Tiếp tục là một phần phim mà khán giả hiếm hoi tìm được những tràng cười của bộ ba Harry, Ron và Hermione khi họ đang bắt tay vào nhiệm vụ săn lùng và tiêu diệt Trường sinh linh giá của Chúa tể Voldemort. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó hoàn toàn u buồn hay căng thẳng, ví dụ như cảnh cả đội nhân bản ra 7 Harry khác nhau sẽ khiến bạn “cười bò” ra đó!

Ban đầu, Harry khá xấu hổ khi tất cả bạn bè của mình đều biến thành anh ta, nhưng lại với tính cách vô cùng khác biệt. Anh em sinh đôi Fred và George còn nói đùa rằng với Harry rằng giờ họ y hệt nhau kèm biểu cảm ngạc nhiên vô cùng “giả trân" hay Fleur Delacour bị hoán đổi giới tính và thậm chí Bill Weasley còn nói cô ấy trông “gớm ghiếc”. Về cô nàng Hermione, cô lợi dụng thời cơ để chế nhạo thị lực kém của Harry. Nhưng nhìn chung, họ đang cố tạo ra bầu không khi vui vẻ nhất có thể cho Harry vì họ biết rằng cả đội sẽ phải đối mặt những khó khăn gì sau cánh cửa bên ngoài kia.

Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần - Phần 2: McGonagall chiếm “spotlight"

Phần cuối cùng cũng chính là một cuộc chiến căng thẳng hấp dẫn nhất trong các phần phim trước đây. Chúng ta cũng nói lời chia tay với rất nhiều nhân vật tuyệt vời trong trận chiến, tuy nhiên, phần phim này vẫn được cân bằng với những khoảnh khắc khá nhẹ nhàng. 

Nổi bật nhất là cảnh phim giáo sư Minerva McGonagall kêu gọi các bức tượng của Hogwarts bảo vệ ngôi trường nhưng với một giọng nhỏ nhẹ và điệu cười khúc khích. Đó hoàn toàn là một khía cạnh khác lạ của vị giáo sư này khi bình thường bà vẫn luôn nghiêm khắc với học sinh của mình. Cùng sau trận chiến này, giáo sư cũng đã được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Hogwarts.

>>> Xem thêm: 5 pha diễn lỗi lại biến thành siêu phẩm của màn ảnh Hollywood

Và trên đây là 8 khoảnh khắc gây cười và cực kì nhẹ nhàng mà mình lọc ra trong từng phần phim của loạt phim kinh điển ăn khách Harry Potter. Mình biết rằng danh sách này cũng còn thiếu sót rất nhiều các cảnh phim ấn tượng khác nữa, vậy bạn có muốn bổ sung thêm cảnh phim nào vào list này hay không? Hãy chia sẻ với mình nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.