x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Styles và Florence Pugh tình tứ trong Don’t Worry Darling

Lọ Lem 22:00 - 07/05/2022

Thời gian gần đây các thể loại phim kinh dị, hành động thi nhau đổ bộ ra rạp, thị trường phòng vé đang rất “thiếu hơi” những bộ phim tình cảm đúng nghĩa. Sự xuất hiện của Don’t Worry Darling (tạm dịch: Em Yêu, Đừng Sợ) là một làn gió mới, cân bằng lại phòng vé. 

Mới tung trailer teaser chính thức trong vài ngày đổ lại đây, tuy dự kiến ra mắt vào 23/09/2022 nhưng Don’t Worry Darling đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người xem. Cụ thể là chỉ sau 3 ngày ra mắt trailer, Don’t Worry Darling đã có hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube.

Don’t Worry Darling là bộ phim xoay quanh đời sống của giới trung - thượng lưu tại Mỹ vào những năm 1950, được đạo diễn bởi Olivia Wilde. Tại thời điểm đó, xã hội Mỹ đang chìm trong đêm tối với những rối ren, bất ổn với rất nhiều chuyện ập đến. 

Nhân vật chính trong câu chuyện là hai vợ chồng Alice (Florence Pugh thủ vai) và Jack (Harry Styles thủ vai). Với vẻ hào nhoáng bên ngoài, cứ tưởng hai người có đời sống vợ chồng vô cùng hạnh phúc. Thế nhưng, mọi thứ đều sụp đổ hoàn toàn khi Alice phát hiện ra một sự thật không thể chấp nhận mà Jack đã âm thầm cất giấu. 

Jack có những hành vi mờ ám và hàng tá câu chuyện ẩn khuất sau chuyện kinh doanh trong tổ chức Victory Project. Sau khi biết những chuyện không nên biết, những sự kiện kỳ lạ cứ liên tục xảy đến với hai vợ chồng Alice, Jack. Niềm tin và hạnh phúc trong hôn nhân của họ đã dần biến thành những sự hoài nghi lẫn nhau và dẫn đến kết cục đổ vỡ. 

Don’t Worry Darling có motif quen thuộc và khá thông thường. Thực tế mà nói thì mình thấy nếu xét về nội dung thì phim chưa tạo yếu tố mới mẻ, lôi cuốn và tò mò cho lắm. Don’t Worry Darling cũng chọn một bước đi khá mạo hiểm khi khai thác đề tài cuộc sống hậu hôn nhân. 

Thường thì mình thấy phần lớn khán giả ra rạp là các bạn trẻ, tất nhiên cũng có những đối tượng khác nhưng sẽ chiếm số lượng ít hơn. Đề tài về đời sống hôn nhân có vẻ sẽ hơi kén người coi so với các bộ phim khác. 

Tuy nhiên, số lượt xem và những bình luận phản hồi từ nhiều người đã khiến mình có cái nhìn khác hơn về Don’t Worry Darling. Không cần đề tài hay nội dung câu chuyện quá mới lạ, quá giật gân, Don’t Worry Darling vẫn có thể tạo được sức hút riêng bởi rất nhiều yếu tố.

 >>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Nội dung vừa đủ, thông điệp nhẹ nhàng nhưng ấn tượng

Đầu tiên phải kể đến là sự góp mặt của hai ngôi sao Hollywood nổi đình nổi đám: Harry Styles và Florence Pugh. Harry Styles được biết đến là cựu thành viên của nhóm nhạc One Direction nổi tiếng, từng “làm mưa làm gió” trong tuổi thơ của thế hệ 9x. 

Bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một ca sĩ, trải qua nhiều thăng trầm, Harry Styles đã bắt đầu rẽ hướng sang con đường diễn xuất và gặt hái được thành công đầu tiên với vai diễn trong loạt phim ICarlyOne Direction: This Is Us. 

Harry Styles vừa là một nhạc sĩ, ca sĩ, vừa là một diễn viên. Với vai trò nào anh cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Vậy nên sự trở lại của Harry Styles trong Don’t Worry Darling bước đầu cũng giúp bộ phim có được sự bảo chứng về mặt diễn xuất. 

Về Florence Pugh, mặc dù bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2014, tính tới thời điểm hiện tại khoảng 8 năm nhưng mình thấy cô đã có cho mình những sự thành công nhất định. Florence Pugh đã được tạp chí Forbes công nhận trong danh sách 30 người có ảnh hưởng nhất ở châu Âu dưới 30 tuổi vào năm 2019. Thời báo Times cũng xếp Florence Pugh vào hạng mục nghệ sĩ trong 100 Next. 

Mình thấy cả Harry Styles và Florence Pugh đều là những hình mẫu lý tưởng và là những người có sức ảnh hưởng với phần đông công chúng. Vậy nên sự xuất hiện của cả hai, mặc dù chỉ mới qua đoạn trailer cũng đã khiến nhiều người nôn nao muốn ra rạp để gặp thần tượng.

Một phần nữa là màu phim và bối cảnh phim trong Don’t Worry Darling rất hài hòa tạo nên những thước phim đẹp như tranh vẽ vậy. Mình thấy đúng kiểu là những thước phim tình cảm đặc trưng của Hollywood luôn. Nó làm mình nhớ đến những cảnh quay đẹp tuyệt vời trong một bộ phim của Mỹ cũng được ra mắt trong khoảng nửa năm đổ lại đây là Nightmare Alley

Mình để ý là từ cách bày trí đồ vật, thiết kế không gian, cách trang điểm, ăn mặc,...tất tần tất những thứ mình có thể nhìn thấy và tác động trực tiếp vào thị giác của mình đều được chỉn chu hết mức có thể và nó tạo thành một phong cách cổ điển riêng. Theo như mình đoán là phim có lấy cảm hứng hoặc giao thoa với phong cách tân cổ điển. Như Nightmare Alley cũng là một bộ phim tân cổ điển.

 >>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Vừa đủ thỏa mãn fan nhưng chưa hỗn loạn như tựa phim

Trong trailer Don’t Worry Darling còn có lời hát dẫn dắt, mình thấy nó hay ở chỗ là ca từ của bài hát như đang kể một câu chuyện nào đó, mình đoán là cũng có liên quan đến câu chuyện của hai vợ chồng nhà này. Trailer vẫn có thoại, thoại và lời hát được đan cài vào nhau một cách vô cùng khéo léo và mượt mà khiến mình cảm thấy rất thích thú. 

Nói là phim tình cảm nhưng Don’t Worry Darling cũng có yếu tố giật gân rất cao. Nó đến từ những hành vi và cách phát triển tâm lý của nhân vật. Thêm nữa là phim được tiết lộ là có rất nhiều cảnh nóng, gắn mác C18 nha. 

Nói chung, mình thấy Don’t Worry Darling sẽ là một trải nghiệm điện ảnh thú vị với những ai thích đào sâu vào chiều sâu tâm lý của những người trưởng thành, đặc biệt là mối quan hệ giữa vợ và chồng hậu hôn nhân. Qua đoạn trailer dài gần 3 phút chiêu đãi mình bằng những thước phim vô cũng nghệ thuật thì mình nghĩ chắc chắn Don’t Worry Darling sẽ làm được một điều là thỏa mãn về mặt thị giác cho người xem. 

Mỗi người mỗi gu xem phim, mình nghĩ với những ai thích thể loại phim tâm lý và thích những thước phim thiên về nghệ thuật một chút thì sẽ thích thú với Don’t Worry Darling

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Dont Worry Darling (Em Yêu, Đừng Sợ) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.