x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Doctor Strange 2: Nội dung vừa đủ, thông điệp nhẹ nhàng nhưng ấn tượng

Tien Thuy 17:00 - 06/05/2022

Với một người chưa xem nhiều phim siêu anh hùng như mình thì mình nghĩ mình sẽ bắt đầu trở thành fan Marvel từ Doctor Strange In The Multiverse Of Madness. Phải nói là phim quá tuyệt vời, mọi thứ đều chuẩn chỉnh và đặc biệt là hình tượng nhân vật Doctor Strange trong phần 2 này khiến mình mê chữ ê kéo dài luôn. 

Điều khiến mình ấn tượng nhất trong phim này là câu nói “so sweet" của Doctor Strange dành cho Christine Palmer. Nếu trong Iron Man “I love you 3000” thì Doctor Strange In The Multiverse Of Madness “Anh yêu em mọi vũ trụ”. 

Câu nói này thật sự khiến trái tim mình thổn thức, lâu lắm rồi mình mới nghe một lời tỏ tình trên màn ảnh chạm đến cảm xúc như vậy. Mặc dù chỉ gói gọn trong 7 chữ thôi nhưng mà nó thể hiện tình cảm sâu sắc vượt mọi giới hạn về không gian và thời gian mà Doctor Strange dành cho Christine. 

Ánh mắt mà hai người nhìn nhau cũng chất chứa nhiều điều mà không một ngôn từ nào đủ sức diễn tả được. Ánh mắt đó thể hiện một sự nuối tiếc nhưng đành chấp nhận vì thực tế cả hai không thể làm gì khác đi được. 

Doctor Strange hay bất kì người anh hùng nào khác cũng phải chấp nhận hy sinh cuộc sống cá nhân và những gì mình yêu quý để có thể bảo vệ thế giới. Đó là sứ mệnh của Doctor Strange và anh buộc phải học cách chấp nhận. 

Trong Doctor Strange In The Multiverse Of Madness có vẻ Wanda hơi chiếm spotlight ở nhiều phân cảnh thật nhưng với mình Doctor Strange vẫn là đỉnh nhất. Cách xây dựng diễn biến tâm lý nhân vật Doctor Strange ở phần này vô cùng hợp lý. 

 >>> Xem thêm: Iron Man có "I Love You 3000" thì Strange có “Anh Yêu Em Mọi Vũ Trụ"

Có nhiều người nói Wanda ở phần này mạnh quá, Doctor Strange có phần hơi lép vế nhưng bản thân mình thì không thấy vậy. Công nhận là Wanda mạnh thật nhưng điều này cũng đã được dự báo từ lâu rồi. Với lại Wanda còn là một người mẹ đi tìm con nữa, vậy nên sức mạnh có tăng lên cũng là điều dễ hiểu. 

Thực tế không phải là Doctor Strange yếu mà là vì Wanda quá mạnh nên có phần át đi sức mạnh của Doctor Strange. Mình thấy đây cũng là một điểm hơi thiếu sót của phim là xây dựng nhân vật Wanda không có điểm yếu nào hết. Nếu Wanda có điểm yếu thì chắc là phim sẽ có phần kịch tính hơn. 

Về phần Doctor Strange, mình thấy mặc dù phần lớn các trận chiến là Doctor Strange trực tiếp đối đầu với Wanda nhưng trận final, chốt hạ mớ hỗn độn đó lại là do nhân vật khác đảm nhận. 

Doctor Strange từ đầu đến cuối vẫn giữ được vẻ điềm đạm, bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề và giúp đỡ hết mình cho các đồng đội trong các trận chiến. Có thể Doctor Strange không phải là người mạnh nhất nhưng Doctor Strange chính là người có thể khiến sức mạnh của các nhân vật trong phim phát huy một cách mạnh mẽ nhất. 

Cuộc chiến có phần không cân sức này của Wanda và Doctor Strange cho mình thấy được thực tế một trận chiến của người anh hùng thực thụ. Nó không thổi phồng sức mạnh của người anh hùng mà để mọi thứ diễn ra hoàn toàn tự nhiên.

 >>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Vừa đủ thỏa mãn fan nhưng chưa hỗn loạn như tựa phim

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness cũng có yếu tố kinh dị. Yếu tố kinh dị trong phim mình thấy thú vị hơn nhiều so với những gì được thấy trong trailer. Cảnh rượt đuổi của Wanda và Doctor Strange trong hầm khiến mình thực sự sởn da gà. Nó cũng khiến mình liên tưởng tới một số bộ phim kinh dị về đề tài sinh tồn khác. Cái hay ở cảnh này là lúc đó Wanda thay đồ rồi, nhìn đúng kiểu y như một người mẹ đi tìm con luôn.

Thêm nữa là cảnh Doctor Strange triệu hồi đàn quỷ ở cuối phim với tạo hình vô cùng đáng sợ khiến mình vừa sợ, vừa thương lại vừa cảm kích sự hy sinh của người anh hùng này. 

Ngoài mấy trận chiến nảy lửa với mấy cảnh kinh dị trong phim ra thì Doctor Strange In The Multiverse Of Madness cũng có những phân cảnh nhẹ nhàng, tình cảm đúng kiểu phim Marvel trước giờ.

Nói chung là Doctor Strange In The Multiverse Of Madness mang đến cho mình rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Chưa có kiến thức về Marvel nhiều nhưng mình vẫn có thể hiểu được nội dung cốt lõi mà phim muốn truyền tải. Tưởng đâu lần này phim phải 3 tiếng mấy nhưng mà thực tế chỉ có 2 tiếng 6 phút thôi. Mình thấy vậy là vừa phải rồi, nội dung phim cũng nên dừng ở đó để người xem tự suy ngẫm. 

Bài viết Tien Thuy gửi về cho DienAnh.Net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Doctor Strange In The Multiverse Of Madness tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.