x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hãy xem những bộ phim này khi bạn nhớ về mẹ!

Roses 10:45 - 24/02/2022

Phải công nhận rằng, điện ảnh Hàn Quốc rất thành công ở mảng đề tài về tình cảm gia đình. Mình thấy ấn tượng nhất là những bộ phim nói về mẹ. Dù không quy tụ dàn diễn viên đẹp long lanh hay cảnh quay hoành tráng, nhưng nhiều tác phẩm vẫn khiến người xem thổn thức. Lý do đơn giản là nhờ thông điệp ý nghĩa mà nó truyền tải được tới khán giả: "Vì Thần Linh không thể có mặt ở khắp mọi nơi, nên Ngài đã tạo ra Mẹ".

1. Hi Bye, Mama!

Hi Bye, Mama! (Mẹ Đến Từ Thiên Đường) là tác phẩm đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Kim Tae Hee. Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi để sinh em bé và chăm sóc gia đình nhỏ, “ngọc nữ” của màn ảnh Hàn đã chọn câu chuyện cảm động về tình mẫu tử cho lần comeback này.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Cha Yoo Ri (Kim Tae Hee) đã mất sau khi vừa sinh con gái. Cô trở thành hồn ma ở bên cạnh chồng con mình và nhìn đứa trẻ lớn lên từng ngày. 

Qua lăng kính của “người mẹ ma”, sự thương nhớ trong bất lực hiện lên rất rõ khi cô không thể tự tay chăm sóc con mình. Những thước phim cảm động nhấn mạnh thông điệp về tình mẫu tử còn mạnh hơn cả chia cắt âm dương.

 Theo dõi phim, mình thấy không chỉ chính Cha Yoo Ri, mà biên kịch còn khắc họa nhiều bậc phụ huynh khác. Đó là mẹ của Yoo Ri, bà Jun Eun Sook (Kim Mi Kyung) bên ngoài cứng cỏi là thế nhưng cứ ở một mình là lại không kiềm được nước mắt khi nghĩ về đứa con gái yểu mệnh. Hay người mẹ kế Oh Min Jung (Go Bo Gyeol), luôn yêu thương, quan tâm và chăm sóc con gái riêng của chồng rất nhiều.

>> Xem thêm: Những cô nàng khổ vì yêu trong các hội bạn 3 người trên phim Hàn 

2. Reply 1988

Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988) chính là bom tấn truyền hình Hàn Quốc mang đề tài về tình cảm gia đình không thể bỏ qua. Mình nghĩ rằng khi xem phim, dường như ai cũng thấy thấp thoáng bóng dáng của cha mẹ mình trong đó. Bộ phim là những câu chuyện đầy ắp tình thương, dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn.

Đây là bộ phim thành công của điện ảnh Hàn khi xây dựng hình tượng những người mẹ quá chân thực. Không chỉ một mà ở Reply 1988, mình đã thấy có rất nhiều cách thể hiện tình yêu thương con cái vô điều kiện.

Đó có thể là bà mẹ Lee Il Hwa (Lee Il Hwan) - người mẹ quốc dân bình dị luôn tận tụy, tảo tần và nhẫn nhịn, hy sinh vì con. Người mẹ ấy luôn khiến mình phải nghẹn ngào khi thể hiện tình yêu thương con vô bờ bến, trong mọi hoàn cảnh và dù chúng có làm điều gì sai trái.

Hay bà mẹ Kim Sun Young (Kim Sun Young) luôn tỏ ra kiên cường trước mặt con cái dù phải đối diện với nhiều chuyện đau khổ. Đối với bà thì hai đứa con dễ thương, ngoan ngoãn chính là tài sản lớn nhất cuộc đời mình. 

Hoặc bà mẹ Ra Mi Ran (Ra Mi Ran), thương con theo cách “yêu cho roi cho vọt”. Mẹ Mi Ran sẵn sàng cho con ăn đòn không thương tiếc chỉ vì chúng mắc lỗi, nhưng lại luôn tin tưởng tuyệt đối vào những đứa con của mình. Mạnh mẽ, cứng rắn là thế nhưng bà mẹ ấy lại khóc cạn nước mắt khi con bị bệnh.

3. Wedding Dress

Ngay khi vừa ra rạp, Wedding Dress (Áo Cưới) đã được khán giả đánh giá là một tác phẩm ý nghĩa dành tặng mẹ. Trong phim, nữ chính Seo Go Eun (Song Yoon Ah) là một nhà thiết kế váy cưới. Bất chấp mọi sự phản đối của gia đình, cô quyết định đi theo tiếng gọi tình yêu và kết hôn với người đàn ông mà mình yêu. 

Tuy nhiên sau đó, chồng cô qua đời sớm để lại Go Eun và con gái nhỏ. Vì quá bận rộn, cô thường xuyên phải gửi con gái cho chị dâu chăm sóc. Đối với mình, những thước phim được xây dựng quá chân thực, khắc họa đúng hoàn cảnh của nhiều bà mẹ đơn thân hiện nay.

Cuộc sống tẻ nhạt của Go Eun cứ thế trôi qua, cô cũng không cảm nhận được sự thiếu thốn tình cảm trong tâm hồn của con gái mình. Cho đến một ngày, cô biết mình mắc bệnh nan y nên đã thay đổi để gần gũi con gái hơn. 

Go Eun đã tự tay thiết kế một bộ váy cưới làm quà cho con gái mình. Từ một người mẹ suốt ngày chỉ biết vùi mình vào công việc, không biết nấu cơm, không biết con gái mình ở trường quan hệ với bạn bè thế nào, Go Eun dần thay đổi, quan tâm tới con nhiều hơn. Mình nghĩa rằng, với một người mẹ như Go Eun - giây phút được ở bên con là điều hạnh phúc nhất.

>> Xem thêm: Forecasting Love And Weather của Park Min Young được đánh giá ra sao?

4. The Big Shot

Đối với The Big Shot (Điều Ước Cuối Của Mẹ), khán giả sẽ được chiêm nghiệm những thông điệp gia đình quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Xem phim, mình thấy như chính cuộc đời mình đang hiện hữu khi quyết rời bỏ quê nhà lên thành phố lập nghiệp.

Nam chính Ki Kang (Son Ho Jun) do không chịu nổi cuộc sống nhàm chán, có phần bí bách ở quê nhà nên đã rời xa gia đình, lên Seoul sinh sống. 

Thế rồi mọi chuyện chẳng như mơ, anh trở thành kẻ tù tội và chôn mình đằng sau song sắt. Vì quá thương con trai, người mẹ Soon Ok (Kim Hae Sook) đã bất chấp sức khỏe ngày một yếu đi quyết để tìm mọi cách giúp con trai giảm án.

Mình đã khóc khi theo dõi những thước phim chứa chan tình mẫu tử của The Big Shot. Đúng là đối với mẹ, dù đứa con ấy có phá phách, nghịch ngợm, đột ngột rời bỏ gia đình,... mẹ vẫn không một lời than trách, mà nhận hết lỗi lầm về bản thân. 

Hình ảnh cuối cùng của phim là khoảnh khắc bà Soon Ok mỉm cười nhắm mắt trên chuyến tàu đến thăm con, cũng là chuyến tàu định mệnh đi tới thiên đường khiến mình không kìm được nước mắt. 

Tình cảm gia đình là đề tài không bao giờ cũ trên phim ảnh. Chẳng cần những tình tiết “đao to búa lớn” hay phân cảnh hoành tráng, nội dung cứ bình dị, êm ả cũng đủ để loạt phim về tình mẫu tử trên đây chinh phục khán giả. Hãy cùng mình xem phim và cảm nhận điều đó nhé!

*Bài đóng góp của Roses gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.