x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hellbound: Giải mã cái kết gây sốc dẫn đến mùa 2

Tanpopo 15:01 - 22/11/2021

Tanpopo từng nghĩ rằng Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục) - tác phẩm do đạo diễn Yeon Sang Ho nhào nặn với Yoo Ah In đóng chính sẽ kết thúc ở mùa 1 nhưng Tanpopo thực sự đã nhầm. Sau 6 tập phim với tình tiết nhanh, mạnh, cường độ cao, bộ phim truyền hình Hàn Quốc được mong đợi đã có kết thúc không thể đoán trước, để lại cho Tanpopo hàng nghìn câu hỏi về những gì có thể xảy ra trong phần thứ hai. Hôm nay hãy cùng Tanpopo tìm hiểu đó là những câu hỏi nào nhé!

*Bài viết tiết lộ nội dung phim, các bạn cân nhắc trước khi đọc à nha

  1. Em bé của Sohyun sống sót sau cuộc thao diễn

Nếu bạn đã xem tập cuối cùng của Hellbound và tin rằng bộ phim sẽ bao gồm cảnh em bé sẽ bị các “thiên thần” đưa đi, thì bạn không đơn độc. Ngay từ đầu, Tanpopo đã vô cùng sốc trước sự tàn bạo của loạt phim Netflix này và luôn tự hỏi ranh giới của bạo lực sẽ đến đâu. 

 Trong tập 6, Sohyun ban đầu có ý định chấp nhận sự ra đi của con mình, nhưng đến phút cuối, cô quyết định bảo vệ thiên thần bé bỏng khi chứng kiến đám quái vật chuẩn bị đến. Sohyun lao đến trước mặt một trong những con quỷ và giằng lấy đứa bé. Bae Youngjae - chồng Sohyun và luật sư Min Hyejin cố gắng chiến đấu với ba con quái vật trong vài phút trong khi những người hàng xóm chứng kiến và ghi hình lại bằng điện thoại.

 Nhưng Tanpopo biết rõ rằng họ chẳng thể chiến thắng được đám quái vật kia. Cuối cùng, Youngjae và Sohyun chọn cách bảo vệ đứa con, ôm nó vào lòng khi thiên thần từ địa ngục sử dụng sức mạnh ánh sáng làm hại đứa bé. Nhờ sự nỗ lực hết mình của Youngjae và Sohyun, đứa bé đã được cứu sống, trở thành người đầu tiên thoát khỏi lời tuyên án từ địa ngục. 

 2. Dongwook tin rằng bản thân là một đấng cứu thế Messiah

Mình cho rằng, một trong những điểm mấu chốt trong tập cuối Hellbound là việc Lee Dongwook - người đã che chở Hyejin, Youngjae, Sonhyun chính là streamer từng làm mưa làm gió trong chương trình phát sóng trực tiếp của hội Mũi tên 4 năm về trước. Là một kẻ cuồng tín, Lee Dongwook như sụp đổ khi nhận sắc lệnh sẽ bị thao diễn trong thời gian ba năm.

 Dongwook gọi cho Chủ tịch Jeongchil và giáo hội Chân lý mới để chứng thực điều mà hắn ta đã tin là đúng: Dongwook là một đấng cứu thế và Chúa đã giao cho hắn một sứ mệnh đặc biệt. Hóa ra thao diễn của Dongwook được lên kế hoạch chỉ năm phút sau con của Sohyun, vì vậy hắn ta dự định làm cho video của bé sơ sinh là giả và rằng Dongwook là người duy nhất Chúa ban án ngày hôm đó. 

Đó không phải là một kế hoạch ngu ngốc nhưng nó báo cho Chân lý mới nơi vợ chồng Sohyun ẩn náu và mang lại cho Dongwook mục đích và ý nghĩa cho cả cuộc sống và sự biến mất mà hắn ta vô cùng mong muốn.

 Từ đó, Dongwook mang lại mặt nạ ngay lập tức bắt đầu gây ra bạo lực nhân danh Chúa. Đầu tiên, hắn ta hại một trong những thành viên Sodo đến để giúp thiết lập chương trình phát sóng. Sau đó, Dongwook đuổi theo Youngjae, Hyejin, Sohyun. Chứng kiến đứa bé sống sót sau buổi thao diễn, hắn ta khá sốc nhưng lại quyết định ra tay. Tanpopo thật biết ơn Min Hyejin vì đã can đảm ngăn chặn hắn ta dù đang bị thương nặng. Đúng giờ, đám quái vật xuất hiện và đưa Dongwook ra đi.

3. Quyền lực của hội Chân lý mới sụp đổ

 Sau sự sống sót của con Sohyun, công chúng mới nhận ra rằng rốt cuộc: Làm sao một đứa trẻ mới sinh có thể phạm tội? Trong quá khứ, làm thế nào lũ quái vật có thể lấy mạng hai người không bị kết án, và để lại một người thứ ba được tuyên bố phải xuống địa ngục?

 Phó tế Yuji đến hiện trường quá muộn, dẫn đến việc hắn rất tức giận, đặc biệt là sau khi bị Chủ tịch Kim Jeongchil khiển trách vì những thất bại trước đó. Khi một người đàn ông lớn tuổi chống lại hắn ta, gọi Chân lý mới là “những kẻ lừa đảo đáng thương” và “một lũ nói dối”, Yuji đánh người đàn ông đó đến bất tỉnh. 

Xã hội đã chấp nhận mức độ bạo lực này và hơn thế nữa, từ Chân lý mới và hội Mũi tên trước đây, nhưng không phải trong thời điểm này. Đám đông kinh hoàng và cảnh sát quyết định bắt giữ Phó tế Yuji tội hành hung.

4. Số phận của Hyejin?

 Sau sự ra đi của Sohyun, Hyejin mang đứa bé đi thành công nhờ những người hàng xóm tốt bụng ngăn cản hội Chân lý mới. Cô bắt taxi, yêu cầu đi càng xa càng tốt. Tanpopo khá ngạc nhiên khi người lái taxi khá lớn tuổi, nhận ra Hyejin và ra hiệu rằng ông sẽ giúp cô an toàn, lưu ý rằng họ sẽ đi một con đường khác để tránh trạm kiểm soát của cảnh sát. Ông nói:

 Tôi không biết nhiều về Chúa, và tôi thậm chí không quan tâm. Nhưng thế giới này thuộc về con người. Và chúng ta nên tự giải quyết các vấn đề của mình.

 Người đàn ông này đang trải lòng với Hyejin về nguy tiềm ẩn của tôn giáo, hoặc ít nhất là sự cuồng tín tôn giáo. Trong lịch sử loài người, có quá nhiều người đã sử dụng đức Chúa trời như một cái cớ cho những hành vi ích kỷ, thù hận và có hại hoặc tích lũy và củng cố quyền lực. 

5. Park Jungja sống lại

 Những khoảnh khắc cuối cùng của Hellbound mùa 1 diễn ra tại một trong những “không gian linh thiêng” của hội Chân lý mới - địa điểm nơi Park Jungja bị thao diễn. Sự ra đi của Park Jungja dưới bàn tay của những quái vật siêu nhiên bí ẩn là buổi phát sóng trình diễn đầu tiên của Chân lý mới khiến nó trở thành một điểm đặc biệt. 

  Tanpopo vô cùng bất ngờ khi cái xác cháy đen của người phụ nữ tội nghiệp chuyển mình, hồi sinh đến mức xung quanh rung động, lồng kính vỡ ra. Park Jungja tỉnh dậy, hít oxy vào phổi. Tanpopo đã hy vọng chúng ta có thể thấy cô đoàn tụ với những đứa con ở Canada trong mùa 2

6. Chủ tịch Jeong Jinsu và những người khác cũng sẽ trở lại?

 Sự hồi sinh của Park Jungja dẫn đến nhiều câu hỏi khác, nhưng câu hỏi lớn nhất của mình là: các nạn nhân của những cuộc thao diễn khác cũng sẽ trở về? Liệu Chủ tịch Jeong, người đã bắt đầu toàn bộ hội Chân lý mới cũng sẽ trở lại? Đây là kết quả của sự sống sót của con Sohyun hay là sự ra đi không theo quy định của Sohyun và Youngjae dưới bàn tay của đám quái vật?

 Hiện tại Netflix và Yeon Sang Ho vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về Hellbound mùa 2 nhưng Tanpopo chắc chắn rằng tác phẩm sẽ gây được tiếng vang lớn trong nửa sau năm 2021 nhờ cốt truyện cực thú vị, hấp dẫn. Nên mùa 2 của Hellbound sẽ có thể nhanh chóng được xác nhận.

>> Xem thêm: Hellbound: Bữa tiệc thịnh soạn về máu và nước mắt

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Hellbound tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.