x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hellbound: Khi con người phải đối mặt với những phán quyết tàn nhẫn

Chloe Nguyen 07:30 - 22/11/2021

Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục) được trông chờ vì đây là bộ phim nhào nặn bởi Yeon Sang Ho - đạo diễn Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) và đây cũng là bộ phim được chuyển thể từ webtoon của ông. Hellbound hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần nhiều màu sắc trong dịp nửa cuối năm nay.

>> Xem thêm: Hellbound có xứng đáng là cú hit lớn tiếp theo sau Squid Game?

Mình đã xem xong một lèo 6 tập mà không tua bất kì một đoạn nào vì đơn giản từng giây từng phút đều gay cấn, hết bất ngờ này đến bất ngờ khác làm mình cứ liên tục xem để giải mã từng chi tiết luôn đó. Bài viết dưới đây sẽ có “spoil” xíu xiu nên các bạn cân nhắc trước khi đọc nha. 

Nói tóm tắt thì Hellbound có nội dung về đề tài tâm linh, khi tội lỗi của con người bị trừng phạt bởi một thế lực siêu nhiên mà Jung Jin Su (Yoo Ah In) - đứng đầu giáo phái Hội Chân Lý Mới gọi là sự trừng phạt của Chúa. 

Với thời đại công nghệ mà các đoạn video đều có thể cắt ghép thì anh đã mất 10 năm cho đến khi trực tiếp màn thao diễn của một người phụ nữ thì mới chứng minh cho con người thấy rằng đó là sự thật. Những người nhận được “cáo thị” phải nhận được hậu quả thích đáng.

Có vẻ như đối với nhiều người thì bộ phim này có vẻ hơi “biến thái” và “bệnh hoạn” tuy nhiên đối với mình và cũng như những người là fan của dòng phim này thì Hellbound ở mức tạm ổn, chưa tới mức phải gọi là đã. Kịch bản thì khỏi phải chê vì chuyển thể từ webtoon mà thì đỉnh khỏi bàn rồi. Hellbound đã mở ra cho mình một thế giới khác, một thế giới mà khi đó tội lỗi không bị trừng phạt bởi luật pháp mà là do thần linh.

Với Yoo Ah In về lần trở lại này hình tượng chủ giáo phái có vẻ hơi lạ lẫm nhưng mà theo mình đánh giá thì anh diễn tròn vai, có nét vừa bí ẩn vừa không được bình thường. Mà mình tưởng ảnh là vai chính nhưng ai mà ngờ chẳng khác gì vai cameo luôn, coi đến đoạn tập 3 mà mình kiểu nghĩ chắc ảnh sẽ là ngoại lệ dù tới giờ rồi nhưng mà có phép màu gì đó chẳng hạn mà 3 con quái vật đó sẽ không xuất hiện chứ, ai dè anh bầm dập rồi “bay màu” sớm luôn.

>> Xem thêm: Rating phim Hàn ngày 20/11: Now We Are Breaking Up bị bám đuổi sít sao

 Có vài uẩn khúc vẫn chưa được làm rõ nên mình nghĩ sẽ có phần 2, chẳng hạn như tại sao Jung Jin Su lại ra tay với người làm “bay màu” vợ anh cảnh sát kia chứ, như vậy thì chẳng khác gì nhân vật phản diện? Rồi anh cảnh sát sẽ bao che cho con gái mình thật hay sao? Cũng có những đoạn quá vô lý luôn, từ Hội Chân Lý Mới tới Hội Mũi Tên làm những chuyện tày trời như hại người vô cớ mà cảnh sát vẫn để yên thâm chí còn hợp pháp hóa 2 hội này nữa chứ. 

Rồi luật sư Min Hye Jin (Kim Hyun Joo) mấy năm ẩn dật rồi trở lại giống như đả nữ chính hiệu luôn, mấy màn hành động không thua kém ai luôn. Rồi cái vụ thao diễn của Park Jung Ja (Kim Shin Rok) lại được các nhà đài phát sóng luôn, thường TV là nơi mọi độ tuổi có thể tiếp cận mà lại cho phát sóng trực tiếp thì mình thấy ngoài đời không có rồi đó. Mà nói chung vì là phim nên mấy yếu tố này châm chước cũng được vì nhìn chung phim cũng hay mà nhỉ.

Hình ảnh đồ họa thì mình thấy cũng ổn, 3 con quái vật thì nhìn chưa đáng sợ lắm mà mình chỉ thấy hề hề thôi. Hình ảnh đứa trẻ sơ sinh CGI cũng giả trân luôn, mà chắc mình nghĩ không cha mẹ nào để con mình đóng vai này đúng không nè nên thôi mình thông cảm cho qua. Nhiều cú twist làm mình cũng bất ngờ luôn nhưng bất ngờ nhất có lẽ là cú twist cuối phim nhầm hé lộ cho mùa 2 luôn nè, webtoon chưa được viết tiếp mà mình đã trông đợi quá đi.

Tóm lại, Hellbound vẫn là bộ phim đáng xem nhất trên Netflix trong dịp cuối năm này. Với nhiều màu sắc mới lạ và diễn xuất của dàn diễn viên siêu khủng, mình tin chắc Hellbound sẽ đem lại làn sóng ảnh hưởng trong tương lai.

>> Xem thêm: Hellbound: Bữa tiệc thịnh soạn về máu và nước mắt

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Hellbound tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.