x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Hình tượng khác xa truyện mà fan vẫn mê: Phải khen Ung Chính Chân Hoàn

Hóng hớt Cbiz 13:26 - 18/11/2021

Ngày nay, Hóng Hớt Cbiz thấy thị trường phim Hoa Ngữ có quá nhiều tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết. Điều này cho thấy đất nước tỷ dân đang thực sự khan hiếm biên kịch chất lượng, nhưng việc phim chuyển thể từ tiểu thuyết lại có thể thu hút được lượng fan nguyên tác đông đảo, gia tăng sức nóng cho bộ phim. Mỗi khi nghe tin có phim chuyển thể từ tiểu thuyết, rất nhiều ý kiến bàn tán rằng liệu diễn viên được chọn có hợp với hình tượng trong nguyên tác hay không, đó mới là điều quan trọng.

Không phải diễn viên nào cũng khiến fan nguyên tác cảm thấy hài lòng, thậm chí bị khán giả chê bai rất nhiều lúc mới nhận vai. Nhưng khi phim lên sóng, họ đã khiến nhận định của người xem thay đổi hoàn toàn, từ chê chuyển sang khen nức nở vì diễn quá xuất sắc. Đâu là những cái tên khiến fan nguyên tác “tự quay xe” như vậy, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua nhé!

Trương Nhược Quân vai Phạm Nhàn trong Khánh Dư Niên

Khánh Dư Niên được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên mang đề tài quyền mưu. Cuốn tiểu thuyết này với đề tài quyền mưu vô cùng nổi tiếng, sở hữu một lượng người hâm mộ khổng lồ. Khi nghe tin sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình, Hóng Hớt Cbiz và nhiều người nhận định dự án sẽ khó mà thành công được, bởi những năm gần đây, các bộ phim chuyển thể với thể loại tập chung vào nam chính như thế này đều “flop toàn tập” cả, chỉ có mỗi Tương Dạ là có danh tiếng tốt.

Khi Trương Nhược Quân được chọn đóng vai Phạm Nhàn, nhiều fan nguyên tác đã phản đối kịch liệt. Nguyên nhân là vì Trương Nhược Quân thực sự khác xa với hình tượng nam chính trong tiểu thuyết gốc, Phạm Nhàn trong tiểu thuyết được miêu tả là có ngoại hình khôi ngô, tuấn tú không ai sánh bằng, thậm chí còn đẹp hơn cả nữ tử. Trương Nhược Quân không hề kém sắc, nhưng quả thực vẻ ngoài của anh khác xa với miêu tả của nam chính trong tiểu thuyết.

Nhưng đâu ai có thể ngờ rằng bộ phim lại trở nên thành công đến vậy khi lên sóng. Nhưng phim nổi là cũng có lý do của nó cả. Trước hết, phục trang và khâu dàn dựng của bộ phim vô cùng tinh tế và tỉ mỉ, màu phim khiến người xem rất thích mắt. Thứ hai, biên kịch của Khánh Dư Niên là Vương Quyện đã thay đổi một số tình tiết giúp cốt truyện phim còn hay hơn cả nguyên tác, có thăng trầm, có vui, có buồn khiến người xem không thể rời mắt. Vương Quyện còn hợp lý hóa sự xuất hiện của Trương Nhược Quân trong bộ phim, không hề đề cập, miêu tả vẻ ngoài điển trai của nam chính như trong tiểu thuyết, hoàn toàn thuyết phục được khán giả.

Cuối cùng, kỹ năng diễn xuất của Trương Nhược Quân đã thể hiện một cách sống động vai Phạm Nhàn, anh không hề tỏ ra yếu thế khi đối đầu với những tiền bối lão làng trong bộ phim. Khánh Dư Niên là một trong những tác phẩm cổ trang xuất sắc nhất của Trung Quốc trong vài năm trở lại đây, đưa danh tiếng của Trương Nhược Quân lên một tầm cao mới. Rất nhiều khán giả và fan nguyên tác hy vọng ekip sớm quay xong phần 2 và phần 3 của bộ phim.

Triệu Hựu Đình vai Dạ Hoa trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa

Thời điểm đó, khán giả rất kỳ vọng, và chờ đợi để xem ai là nam chính của bộ phim này, vì nữ chính của tác phẩm trước mắt đã xác định là Dương Mịch rồi. Khi nhà sản xuất công bố nam chính là Triệu Hựu Đình, fan nguyên tác cảm thấy vô cùng hụt hẫng, đặc biệt khi nhìn tấm hình poster Dạ Hoa một thân màu đen, đầu tóc rối bù, trông nam diễn viên chẳng khác nào… một ma nữ. Vẻ ngoài của Triệu Hựu Đình rất cứng rắn, cương nghị, nhưng từng nét ngũ quan lại rất bình thường, đặc biệt là đôi mắt nhỏ kia thật sự làm tan nát cõi lòng fan nguyên tác.

Nhưng sau khi phim phát sóng, Triệu Hựu Đình đã sử dụng kỹ năng diễn xuất của mình để chinh phục khán giả, khiến mọi người không để ý đến ngoại hình của anh, và bị hấp dẫn bởi cốt truyện của Dạ Hoa trong bộ phim. Đây chính là cái gọi là "diễn xuất nâng tầm nhan sắc", những cảnh diễn Dạ Hoa thâm tình ưu thương khiến người xem khóc cạn nước mắt.

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa trở thành một bom tấn làm bùng nổ màn ảnh nhỏ. Hiện tại, bộ phim vẫn nắm giữ kỷ lục là tác phẩm có số lượt xem trên các nền tảng cao nhất mọi thời đại, cho thấy sức hút của Dạ Hoa - Triệu Hựu Đình ấn tượng đến cỡ nào.

Trần Kiến Bân vai Hoàng Đế trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện 

Trùng hợp thay mới đây cũng là ngày kỷ niệm 10 năm lên sóng của Hậu Cung Chân Hoàn Truyện - một trong những tác phẩm cung đấu huyền thoại của phim Hoa Ngữ. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hậu Cung Chân Huyên Truyện với thể loại giá không tiểu thuyết, tức là tiểu thuyết được đặt bối cảnh hư cấu tại một quốc gia Đại Chu, hoàn toàn không có trong lịch sử Trung Quốc, nhưng khi lên phim đã được thay đổi thành bối cảnh nhà Thanh thời vua Ung Chính. Chính vì vậy mà bộ phim cũng được chỉnh sửa lại nội dung sao cho sát với lịch sử. 

Một Hoàng đế khôi ngô tuấn tú ở tuổi đôi mươi trong tiểu thuyết bỗng chốc đã trở thành ông chú tuổi tứ tuần do Trần Kiến Bân thủ vai. Những ai đã đọc tiểu thuyết gốc đều phải cạn lời, tại sao vị hoàng đế đẹp trai và uy nghiêm lại trở thành một ông già như thế, những mỹ nhân xinh đẹp và thông minh như Chân Hoàn hay My Trang sao lại thích được ông ta?

Nhưng Hóng Hớt Cbiz phải công nhận rằng vị hoàng đế do Trần Kiến Bân thủ vai rất sát với lịch sử, ông vào vai vị hoàng đế uy nghiêm, tâm tư khó đoán, thủ đoạn và thái độ khi đối mặt với vô số nữ nhân trong hậu cung có thể nói là vô cùng xuất sắc. Sự uy nghiêm và đáng thương của vị hoàng đế khiến nữ nhân mê như điếu đổ, khiến khán giả xem phim vô số lần cũng chẳng thấy nhàm chán.

Đây thực sự là công lao của đạo diễn kiêm biên kịch Trịnh Hiểu Long. Một bộ tiểu thuyết hạng ba đã trở thành "nền tảng" đưa bộ phim lên hàng kinh điển, đó là một tay do Trịnh Hiểu Long nhào nặn mà nên. Lời thoại và những thước phim đáng giá của Chân Hoàn Truyện vẫn gây sốt cho đến hiện nay. Và chính nhờ diễn xuất của Trần Kiến Bân, Tôn Lệ cùng dàn diễn viên xuất sắc khác đã góp phần đưa Chân Hoàn Truyện trở thành tác phẩm cung đấu huyền thoại khó có bộ phim nào xô đổ hay vượt qua được.

Những bộ phim trên đây đều là các tác phẩm xuất sắc và công lao rất lớn chính là nhờ diễn xuất của dàn diễn viên chính. Có thể ngoại hình của họ không phù hợp với hình tượng nhân vật trong tiểu thuyết nhưng lối diễn xuất tuyệt vời đã khiến chúng ta phải thay đổi thái độ, nhận định ban đầu của mình. Những ai xem xong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa mà còn dám chê bai Triệu Hựu Đình nữa hay không, có mà giờ đây lại u mê chàng Dạ Hoa như điếu đổ ấy chứ!

>>>Xem thêm: Khi ngoại hình trở thành rào cản của Lưu Diệc Phi và dàn sao Cbiz

Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.