x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Khi ngoại hình trở thành rào cản của Lưu Diệc Phi và dàn sao Cbiz

Hóng hớt Cbiz 13:11 - 16/11/2021

Đối với nghề diễn, Hóng Hớt Cbiz nghĩ một diễn viên giỏi thực sự cần một vai diễn hay để có thể phát huy được khả năng của mình. Mỗi một bộ phim truyền hình sẽ đem đến vai diễn khác nhau, nên khi nhận quay tác phẩm mới sẽ là một thử thách mới với người nghệ sỹ đó. Mà Hóng Hớt Cbiz thấy đa số diễn viên thường chọn kiểu vai quen thuộc với mình, mà một trong nguyên nhân khiến họ nhận vai như thế là vì hạn chế bởi yếu tố ngoại hình. 

Trước tiên, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz nhìn lại trường hợp của Lưu Diệc Phi, chúng ta có thể thấy rằng hầu hết vai diễn tiêu biểu của nữ diễn viên toàn là những mỹ nhân trong phim cổ trang võ hiệp, chẳng hạn như Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp, Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ, Triệu Linh Nhi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp. Chẳng ai có thể bàn cãi về vẻ ngoài xinh đẹp của Lưu Diệc Phi, mình thấy cô ấy khoác lên trang phục gì cũng thấy đẹp cả và hiếm có ai diễn những vai mỹ nữ này xuất sắc hơn nàng tiểu hoa. 

Tuy nhiên, các bạn có để ý không, Lưu Diệc Phi chỉ thường nhận những vai kiểu này, là đệ nhất mỹ nhân này nọ chứ hiếm khi đa dạng các kiểu vai. Mình nghĩ nguyên nhân chính là vì ngoại hình của Lưu Diệc Phi quá xinh đẹp, khí chất lại kiểu dịu dàng, không vướng bụi trần, khó mà đóng được những kiểu vai kém sắc, phản diện hay mưu mô. Mà như thế thì đương nhiên sẽ khó có sự đột phá trong sự nghiệp.

Một trường hợp tiêu biểu cho vấn đề ngoại hình ảnh hưởng đến dạng vai chính là nữ diễn viên Vương Lâm. Mà trái ngược với Lưu Diệc Phi, Vương Lâm chỉ thường nhận được những vai diễn phản diện, nữ phụ mưu mô vì vibe ngoại hình khá sắc sảo. 

Cũng là vì nhiều năm về trước, Vương Lâm đã thể hiện xuất sắc nhân vật phản diện, độc ác Vương Tuyết Cầm hay còn gọi là dì Tuyết trong Tân Dòng Sông Ly Biệt. Vì màn thể hiện của nữ diễn viên đã gây ấn tượng quá sâu sắc trong lòng khán giả, thế nên trong tâm lý mọi người vô tình mặc định cho Vương Lâm chỉ có thể phù hợp với nhân vật ác mà thôi. 

Nghiêm Khoan được công chúng ca tụng là mỹ nam mọi thời đại với vẻ đẹp hoàn hảo gần như không có khuyết điểm. Như Lưu Diệc Phi, phần lớn Nghiêm Khoan thường diễn cổ trang để có thể lột tả hết nhan sắc của mình. Bên cạnh đó, khí chất của Nghiêm Khoan lại đậm chất quý tộc, những vai diễn của anh cũng đều là công tử quyền quý, giàu có. Với ngoại hình như Nghiêm Khoan thì thật khó để diễn kiểu vai bần hàn, khó khăn. Với phong thái như thế mà vô kiểu vai “con nhà nghèo” thật sự không hợp chút nào.

Tình hình phát triển của Dịch Dương Thiên Tỉ trong hai năm qua rất ổn định, mang đến nhiều vai diễn đa dạng xuất sắc, từ Trường An 12 Canh Giờ đến Em Của Thời Niên Thiếu. Ngoại hình của em út TFBoys rất chính trực, mặc dù anh chàng từng đảm nhận một vài vai diễn về nhân vật lưu manh, va vấp ngoài xã hội nhưng bản chất vẫn rất thiện lương, tốt bụng. 

Nhìn ngoại hình của Dịch Dương Thiên Tỉ, khán giả cảm thấy rằng nam diễn viên không hợp diễn vai phản diện, cùng lắm là dừng lại ở mức bụi đời như trong Em Của Thời Niên Thiếu mà thôi.

Làm diễn viên đôi khi đẹp quá cũng khổ, bị rào cản, hạn chế khi nhận vai, không thể nào đa dạng các vai diễn như Lưu Diệc Phi hay Nghiêm Khoan. Nhưng mình thấy Dịch Dương Thiên TỈ cũng rất đa dạng kiểu vai đó chứ, tuy rằng nhiều người bảo cậu không hợp với vai phản diện nhưng cứ thử xem, biết đâu sẽ tạo nên một thành công vang dội hơn nữa thì sao, đúng không nè!

>>>Xem thêm: 5 sao nữ Cbiz có tình trường phức tạp: Châu Tấn rối ren hơn Lý Tiểu Lộ

Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.