x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hóa Ra Em Rất Yêu Anh: Một người nếu đã yêu bạn thì sẽ không giấu được

Mộc Tử 09:30 - 13/08/2021

Hóa Ra Em Rất Yêu Anh là một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Chàng Mù Hóa Ra Anh Rất Yêu Em của tác giả Mộc Phù Sinh. Nội dung phim cũng do chính tác giả viết kịch bản. Nam nữ chính của phim là hai gương mặt mới Lâm Ngạn Tuấn và Vạn Bằng. Đây là bộ phim đầu tay của chàng idol Lâm Ngạn Tuấn vào vai một chàng trai bị mù bẩm sinh chịu nhiều tổn thương tâm lý vì từng bị cha ruột bỏ rơi.

Nếu bạn đã xem những tập gần đây có lẽ sẽ thắc mắc rốt cuộc Tô Niệm Khâm (Lâm Ngạn Tuấn đóng) đã yêu Tang Vô Yên (Vạn Bằng đóng) từ khi nào? Mình nghĩ có lẽ chính bản thân Tô Niệm Khâm cũng không biết được rằng cô gái bình thường như Vô Yên đã đi vào tim cậu bằng cách nào.

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca: Màn song đấu giữa hệ người chơi cờ và hệ người cầm kiếm

Trong cả đoạn đầu của phim, Tô Niệm Khâm đối với Tang Vô Yên rõ ràng không có chút ấn tượng tốt, đều luôn cảm thấy bản thân như mắc nợ cô cứ bị cô làm phiền. Ngay từ lần đầu gặp mặt đã phải nghe giọng hát lạc điệu ồn ào của cô giữa không gian yên tĩnh. Thậm chí có không ít lần quan điểm của cả hai không hề giống nhau khiến cho người ta có cảm giác hai con người này có một khoảng cách rất lớn.

Tuy nhiên, thế gian này này chuyện kỳ lạ có rất nhiều mà tình yêu lại càng là như thế. Bạn càng đẩy một người ra xa cuộc sống của mình thì ngược lại sẽ khiến người đó càng đi sâu vào trong tâm trí của bạn.

Có một buổi tối, Tang Vô Yên nghiêm túc nghe hết thảy những ca khúc của nhạc sĩ Nhất Kim mà cô luôn ngưỡng mộ, lần nữa xác định Tô Niệm Khâm chính là Nhất Kim, dưới sự động viên của Trình Nhân mà chủ động gọi điện cho Tô Niệm Khâm. Trong điện thoại, Tang Vô Yên nói ra ý nghĩa trong từng ca khúc của Nhất Kim, sức ảnh hưởng của Nhất Kim với cuộc sống của cô. Tô Niệm Khâm vì một câu nói "Chỉ có nghe thấy ca khúc của anh ấy, tôi mới được phép khóc", một câu nói đơn giản nhưng khiến lòng anh dậy sóng.

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca của Thành Nghị bị chê tơi tả trên Douban

Dù thế nào đi chăng nữa thì ở cương vị của một người sáng tác việc hạnh phúc nhất chính là tác phẩm của mình có thể ảnh hưởng đến người khác, tạo nên sự đồng cảm cho người nghe. Trước đó, không chỉ Tang Vô Yên mà tất cả mọi người khi nghe ca khúc của Tô Niệm Khâm sáng tác đều cho rằng đó là tình ca buồn man mác nhưng không biết được rằng trong mỗi ca khúc của anh còn ẩn chứa trong đó chính là sự tuyệt vọng vô tận.

Hiện tại có người có thể nghe hiểu được ca khúc mà anh sáng tác tự nhiên cứ thế đi vào trong lòng của anh. Khi Tiểu Lộ lo lắng Tang Vô Yên sẽ đem thân phận Nhất Kim của anh công khai cho người khác biết, muốn tìm cô nói chuyện, Tô Niệm Khâm đã ngăn Tiểu Lộ lại nói rằng cô nhất định sẽ không nói ra. Ở chi tiết đó đã cho thấy sự tín nhiệm tuyệt đối mà anh dành cho Tang Vô Yên.

Tình yêu chính là có người rõ ràng không có điểm nào tốt nhưng khi được đặt trong tim của một ai đó thì bạn sẽ trở thành người tốt nhất trong lòng họ. Nghĩ kĩ một chút thì có lẽ chi tiết rút ngắn quan hệ của hai người chính là buổi sinh nhật của Tiểu Vi. Bởi vì sự đồng cảm mà Tô Niệm Khâm rất để tâm đến cô bé Tiểu Vi mồ côi bị mù. Vậy nên sinh nhật của cô bé đối với anh mà nói là chuyện rất quan trọng.

>>>Xem thêm: 10 năm trước, vì sao Vu Đồ chọn Hạ Tình thay vì Kiều Tinh Tinh?

Tuy rằng không có bàn bạc trước nhưng cả hai người đều muốn tổ chức sinh nhật cho Tiểu Vi. Vì vậy mà dù anh đã đến cô nhi viện sớm hơn nhưng vẫn kiên trì chờ Tang Vô Yên đến mới bắt đầu. Trùng hợp chính là cả hai người đều mua bánh sinh nhật cùng một vị tặng cho Tiểu Vi. Đó là bởi vì trong một lần vô tình Tang Vô Yên đã nói rằng con gái đều thích dâu tây. Chỉ một câu nói vô tình cũng khiến cho Tô Niệm Khâm khắc ghi trong lòng cho thấy từ lúc này Tang Vô Yên đối với anh đã rất quan trọng.

Tô Niệm Khâm vì cơ thể khuyết tật của mình mà ngoại trừ Tiểu Lộ thì anh không có tiếp xúc nhiều với ai, vẫn luôn đem bản thân mình khép kín lại ở một không gian nhỏ hẹp. Anh không đi ra ngoài cũng không cho ai bước vào. Dù là đối với Tiểu Lộ luôn chăm sóc cho anh thì cũng không thể thoải mái mở lòng. Bởi lẽ Tiểu Lộ ngoài việc là quản lý cho anh thì còn là em gái của mẹ kế anh, mối quan hệ phức tạp như thế khiến anh cũng khó mở lòng với cô.

Qua rất nhiều năm như vậy, ngoại trừ Tang Vô Yên thì vốn dĩ không có bất kỳ ai nói nhiều với anh như vậy. Chính là Tang Vô Yên đã giúp anh mở ra được một thế giới hoàn toàn mới nên anh đối với cô ấn tượng ngày một tốt hơn vốn là một chuyện hợp tình hợp lý. Tô Niệm Khâm cảm nhận được sự thật lòng, đơn giản và kiên trì của Tang Vô Yên mới có thể mở lòng với cô.

>>>Xem thêm: Lưu Ly, Cổ Kiếm Kỳ Đàm và loạt phim đi vào lòng người của Hoan Thụy

Tình yêu mà Tô Niệm Khâm dành cho Tang Vô Yên đến từng những chi tiết rất nhỏ như việc anh để ý đến mỗi một hành động của cô. Giống như nhìn thấy cô nói nước chanh quá lạnh liền bảo phục vụ đổi một ly nước không đá nhưng lại khiến cô hiểu lầm thành anh thích uống nước chanh. Sự quan tâm của Tô Niệm Khâm dành cho Tang Vô Yên chưa bao giờ nói ra bằng lời mà luôn bằng hành động.

Ngoài ra có một chi tiết mình đã thấy được ẩn chứa trong con người xuất sắc như Tô Niệm Khâm thật sự rất tự ti. Vậy nên khi Tiểu Lộ hỏi anh Tang Vô Yên có phải thích anh hay không, anh ấy đã phủ định điều đó và cho rằng đó chỉ là một loại tâm lý sùng bái. Điều này cũng không thể trách anh bởi từ nhỏ tới lớn anh ấy đã quen trong bóng tối, chấp nhận từng người từng người một rời xa, bỏ rơi mình. Tuy rằng anh viết ra những ca khúc có được rất nhiều fans nhưng sâu trong nội tâm lại là một người tự ti.

Vậy nên thứ Tô Niệm Khâm cần chính là một người toàn tâm toàn ý mà yêu anh ấy. May là người này cũng đã xuất hiện trong cuộc đời đầy tăm tối của anh. Mình ấn tượng nhất chính là phân đoạn Tang Vô Yên bị bệnh vô thức gọi cho Tô Niệm Khâm giữa lúc anh đang trốn tránh cô, vậy mà anh vừa nghe giọng của cô trong điện thoại liền biết cô có chuyện liền chạy đi tìm cô.

>>>Xem thêm: 3 tác phẩm Hoa Ngữ dễ gây nhầm lẫn vì cùng có tên "Trường An"

Mình thật sự không thể tưởng tượng được một người mù chỉ biết sống trong 4 góc nhà như Tô Niệm Khâm, đi đâu cũng có Tiểu Lộ đưa đón làm cách nào tìm được đến nơi Tang Vô Yên ở. Dù trong phim không đề cập đến nhưng thật sự có quỷ mới biết để đi đến nhà cô anh đã phải trải qua những gì. Khi phát hiện Tang Vô Yên bệnh nặng, anh lập tức ôm cô xuống lầu đến bệnh viện.

Một người mù còn một người vì bệnh mà mê man nương tựa vào nhau khiến mình thật sự thấy cảm động. Tuy rằng có sự chỉ dẫn của Tang Vô Yên nhưng anh vẫn bất cẩn trượt chân khiến hai người té xuống. Thế nhưng chính chi tiết này mới thấy Tô Niệm Khâm đáng để nương tựa đến thế nào, anh dù té xuống vẫn ôm chặt lấy cô vào ngực của mình chỉ lo lắng cô bị thương mà thấy thân mình che chắn. Đời người con gái chắc chỉ muốn tìm được một người đàn ông đáng tin như thế thôi đúng không nào?

Từ cách mà Tô Niệm Khâm thể hiện tình yêu của mình đã cho thấy một đạo lý luôn luôn đúng trong tình yêu mà mình nghĩ biên kịch muốn gửi gắm cho khán giả. Đó chính là khi bạn đã rung động rồi thì cho dù bạn có ngụy trang giỏi đến thế nào, cố gắng lạnh lùng ra sao thì tình yêu cũng sẽ không thể nào che giấu. Giống như ai đó đã từng nói rằng trên đời này có hai thứ tuyệt đối không thể giấu được chính là say và yêu một ai đó.

Bạn có đang theo dõi bộ phim này không? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: NSX làm lại Thanh Trâm Hành, ráo riết tìm người thay Ngô Diệc Phàm

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.