x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hoàng Anh Vũ và những diễn viên nam phim VTV có đài từ dễ chịu nhất

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:12 - 21/10/2021

Nếu thường xuyên theo dõi phim ảnh, chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua về khái niệm “đài từ” rồi nhỉ? Hiểu một cách nôm na thì đó là cách diễn viên phát âm, nhả chữ, thông qua ngữ điệu của bản thân để thể hiện cảm xúc qua lời thoại. Điều này giúp họ nhập vai tốt hơn và cũng dễ khiến khán giả đồng cảm với nhân vật. Đây cũng là lý do đài từ là yếu tố rất quan trọng trong việc diễn xuất đó! 

Trong làng giải trí hiện nay, có khá nhiều những nam diễn viên thuộc các phim truyền hình VTV có khả năng đài từ tốt, khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng ấn tượng. Hãy cùng mình tìm hiểu xem họ là những ai nhé!

5. Hồng Đăng

Hồng Đăng là một trong những sao nam mình yêu thích nhất trên màn ảnh Việt với khả năng diễn xuất chắc tay cũng như khả năng đài từ ổn định, cách nhả chữ, phát âm tròn trịa. Hay như cách nói của một số khán giả thì nam diễn viên Hướng Dương Ngược Nắng có “chất giọng chính kịch”.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, cách đài từ của Hồng Đăng có phần hơi cũ và đôi khi mang thiên hướng kịch. Về vấn đề này thì mình nghĩ là do ảnh hưởng của việc anh vốn xuất thân từ diễn viên kịch nói đó! Thế nhưng dù sao thì mình nghĩ Hồng Đăng vẫn hoàn toàn xứng đáng nằm trong top đầu về đài từ của các sao nam phim VTV giờ vàng.

4. Công Dương

Công Dương là sao nam thế hệ mới đầy triển vọng của showbiz Việt hiện nay với lối diễn xuất tốt và cách đài từ dễ chịu, chất giọng nam tính, cách nhấn nhá tự nhiên, khá là gần gũi với văn nói đời thường.

Đặc biệt, mình rất ấn tượng với cách đọc thoại của Công Dương khi hóa thân thành nhân vật có tính cách cục súc đó! Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy có không ít khá giả cùng chung suy nghĩ với mình, cho rằng khả năng đài từ của nam diễn viên Nhà Trọ Balanha được bộc lộ rõ nhất trong những phân cảnh “khó ở” nè!

>>> Xem thêm: Mỹ nam VTV từng đổ vỡ nhưng vẫn rất mlem, chưa "tiến thêm bước nữa"

3. Hoàng Anh Vũ

Hóa thân thành Huy – nhị công tử nhà họ Hoàng trong bộ phim đang hot Hương Vị Tình Thân, Hoàng Anh Vũ nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả truyền hình. 

Cá nhân mình rất “kết” tông giọng nam tính cũng như cách thoại tự nhiên, rất đời thường lại bộc lộ được trọn vẹn cảm xúc nhân vật của nam diễn viên này. Xin được tặng cho Anh Vũ cả nghìn cái like và chờ mong những tác phẩm chất lượng tiếp theo của anh trên màn ảnh nhỏ nhé!

2. Thanh Sơn

Thanh Sơn - “nhọ công tử” của vũ trụ 11 Tháng 5 Ngày cũng xứng đáng có mặt trong danh sách này đó! Mình thấy nam diễn viên đã có sự tiến bộ rõ rệt so với trước đây và ghi điểm với cách nhả thoại cực tốt.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì ngay khi có ý định muốn theo nghề diễn, Thanh Sơn được bố mẹ đưa đến nhà Nghệ sĩ ưu tú Phạm Cường để luyện giọng nói, cách phát âm, đài từ cho phù hợp. Nhận được sự giúp đỡ, dìu dắt từ tiền bối, lại thêm sự nỗ lực không ngừng, Thanh Sơn đã đạt được thành quả đáng nể như ngày nay.

1. Doãn Quốc Đam

Với mình thì Doãn Quốc Đam xứng đáng với ngôi vị quán quân trong danh sách này. Cách đài từ của nam diễn viên Người Phán Xử rất tự nhiên, ngắt nghỉ tốt và có tính biểu lộ cảm xúc cao. Đây cũng chính là yếu tố góp phần không nhỏ vào thành công của các vai diễn do anh thể hiện, giúp Doãn Quốc Đam “xử đẹp” được đủ loại vai diễn, từ chính diện tới phản diện.

Theo như lời Doãn Quốc Đam từng chia sẻ thì anh xem nhiều phim Hollywood, học hỏi từ cách thoại của các diễn viên nước ngoài và tự tìm ra “bí kíp” riêng của bản thân. Nỗ lực thế này thì xứng đáng điểm 10 luôn nhá anh!

>>> Xem thêm: Hoàng Anh Vũ: Gương mặt vàng của làng vai phụ trong phim VTV

Có ai đó từng nói rằng: “Diễn viên có diễn xuất tốt, lại đài từ tốt thì cứ như hổ thêm cánh”. Thế là đủ biết đài từ quan trọng thế nào đối với những người theo đuổi môn nghệ thuật thứ 7 rồi nhỉ? Mình hi vọng là các diễn viên Vbiz khác cũng sẽ nỗ lực để ngày càng cải thiện, nâng cao khả năng đài từ và cho ra mắt những tác phẩm chất lượng trên màn ảnh nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Hoàng Anh Vũ và dàn sao Vbiz khác, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.