x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 nhân vật trên phim Hàn lấy cảm hứng từ người thật việc thật

Trà Thái Xanh 16:35 - 11/07/2021

Việc làm phim lấy cảm hứng từ hình mẫu có thật không còn là chuyện hiếm đối với thị trường phim ảnh toàn cầu. Tại Hàn Quốc, đặc biệt là phim truyền hình, đã có rất nhiều tác phẩm làm theo công thức này và nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả. Tất nhiên các nhà sản xuất đã có ít nhiều chỉnh sửa để phù hợp hơn với ngôn ngữ phim ảnh nhưng dù sao thì tôi vẫn cảm thấy rất thích thú. Dưới đây là những nhân vật trong phim Hàn nổi bật nhất có nguyên mẫu thật, cùng tôi xem nhé.

>> Bạn có biết: Nhan sắc của dàn diễn viên chính phim Vua Bánh Mì sau 11 năm lên sóng

Choi Taek - Lời Hồi Đáp 1988 

Thiên tài cờ vây Choi Taek lục đẳng do Park Bo Gum thủ vai không chỉ được yêu thích ở riêng Lời Hồi Đáp 1988 mà còn là nhân vật đáng nhớ nhất nhì của nguyên cả loạt phim huyền thoại từ đài tvN. Hình ảnh một cậu thanh niên chẳng biết gì ngoài cờ vây, ít nói, chậm chạp nhưng lại ẩn chứa những suy nghĩ vô cùng sâu sắc đã ghi dấu ấn mạnh trong lòng khán giả. Tới giờ thì đây vẫn là vai diễn mà tôi yêu thích nhất trong sự nghiệp Park Bo Gum.

Được biết nguyên mẫu của Choi Taek là kỳ thủ Lee Chang Ho cửu đẳng và từng là một trong những kỳ thủ cờ vây mạnh nhất thế giới. Choi Taek ở trong phim ra sao thì Lee Chang Ho ở ngoài đời y hệt như thế với phong cách chơi điềm tĩnh, không bao giờ để lộ cảm xúc và chiến thắng bởi những nước đi bình thường nhưng có sức “sát thương” cao. Ngoài ra thì bố của Lee Chang Ho ở ngoài đời cũng có một cửa hàng kinh doanh đồng hồ giống như bố của Choi Taek trong phim.

Thế tử Lee Yeong - Mây Họa Ánh Trăng 

Sau Lời Hồi Đáp 1988 thì Park Bo Gum tiếp tục đảm nhận một vai diễn có nguyên mẫu từ người thật nữa và lần này là Thế tử Lee Yeong trong Mây Họa Ánh Trăng. Thế tử Lee Yeong tên thật là Lý Thái và là con trai cả của vua Thuần Tổ cùng Thuần Nguyên Vương hậu. Lý Thái được phong làm Thế tử vào năm 1819 và nổi tiếng là một người tài giỏi, văn võ song toàn, có khả năng làm chính trị tốt. Tuy nhiên nhân vật lịch sử này lại không sống thọ và ra đi khi mới 21 tuổi.

Thế tử Lee Yeong  trong phim ban đầu cũng bị nhìn ra là sẽ không thọ. Tuy nhiên để mang đến một không khí xem phim vui vẻ cho khán giả nên kịch bản đã được chỉnh sửa lại. Cuối cùng thì Thế tử Lee Yeong sống hạnh phúc bên người mình yêu thương với nữ chính do Kim Yoo Jung thủ vai.

Đoan Kính Vương hậu - 7 Ngày Làm Vương Hậu 

Vai diễn bi thảm nhất trong sự nghiệp của Park Min Young trong bộ phim 7 Ngày Làm Vương Hậu được lấy cảm hứng từ nhân vật lịch sử ở triều đại Joseon. Đúng như tên phim thì nhân vật Đoan Kính Vương hậu trong quá khứ chỉ trị vì trong vòng 7 ngày trước khi bị phế truất. Sau khi bị trục xuất ra khỏi hoàng cung, Đoan Kính Vương hậu ra đi vào năm 1557 ở độ tuổi 70 mà không hề có bất cứ người con nào.

Trong 7 Ngày Làm Vương Hậu thì tình tiết cũng như cốt truyện gần như được bám sát với lịch sử. Chỉ có đôi chút khác biệt là Đoan Kính Vương hậu có cơ hội gặp lại chồng là Triều Tiên Trung Tông trước khi ra đi chứ không phải mãi mãi cách biệt sau khi bị trục xuất giống như trong lịch sử. Dù đã được chỉnh sửa như vậy nhưng cuộc đời nhiều đau thương của Đoan Kính Vương hậu vẫn khiến người ta day dứt khôn nguôi mỗi khi có dịp nhắc lại.

>> Có thể bạn quan tâm: Đặt lên bàn cân sự tương đồng ngoại hình nhân vật giữa webtoon và phim

Nguyên Huệ Tông Hoàng hậu - Hoàng Hậu Ki

Nhắc đến những nhân vật trong phim Hàn có nguyên mẫu là người thật trong lịch sử thì không thể không nhắc đến Ki Seung Nyang hay còn được gọi là Hoàng hậu Ki trong bộ phim cùng tên do Ha Ji Won thủ vai. Trong lịch sử, Hoàng hậu Ki có gốc gác là một cống nữ người Cao Ly được cống nạp cho nhà Nguyên. Nhờ sự lanh lợi và tài sắc của mình mà bà được Nguyên Huệ Tông sủng ái rồi phong làm Hoàng hậu chính thất duy nhất, sau khi Nhan Hốt Đô Hoàng hậu ra đi ở tuổi 42. Nguyên Huệ Tông một thời gian sau còn được Thái tử Ái Du Thức Lý Đạt Lạp tức Nguyên Chiêu Tông truy thuỵ hiệu là Phổ Hiển Thục Thánh Hoàng hậu. Bà ra đi năm 1369 nhưng không rõ tuổi thọ.

Khi được đưa lên phim thì Nguyên Huệ Tông Hoàng hậu trở thành nhân vật trung tâm và vướng vào mối tình bi thương với Nguyên Huệ Tông do Ji Chang Wook thủ vai cùng nhân vật Vương Hữu - nhân vật hư cấu dựa trên Cao Ly Trung Huệ Vương được Joo Jin Mo đảm nhận. Hoàng Hậu Ki là một trong những bộ phim cổ tranh thành công nhất của Hàn Quốc trong thập niên 2010s với rating trung bình 20,7% sau 51 tập phát sóng.

Tứ Hoàng tử Wang So - Người Tình Ánh Trăng

Người Tình Ánh Trăng là một bộ phim có sự tham khảo sử sách và kết cục cũng theo sử luôn. Chính điều đó đã khiến khán giả buồn mãi không thôi. Tứ Hoàng tử Wang So do Lee Jun Ki thủ vai có nguyên mẫu là Vua Cao Ly Quang Tông - ông là con trai thứ 4 của Cao Ly Thái Tổ và là vị Đế vương thứ 4 của triều đại Cao Ly. Vua Cao Ly Quang Tông thành thân với Đại mục Vương hậu Hoàng Phủ thị - người chị em cùng cha khác mẹ và sau đó còn nên vợ nên chồng với con gái Vua Huệ Tông xét theo vai vế thì gọi ông là chú. Vua Cao Ly Quang Tông ra đi vào năm 975 vì bệnh nặng.

Nhân vật Tứ Hoàng tử Wang So có cuộc hôn nhân với Công chúa Hwangbo Yeon Hwa do Kang Han Na thủ vai như đúng lịch sử. Vì vậy mà khán giả của Người Tình Ánh Trăng mới đau buồn khi Wang So và Hae Soo (IU) mới không thể đến được với nhau trong tập cuối cùng của phim. Với cái kết đó nên dù đã kết thúc được hơn 5 năm mà người hâm mộ vẫn cứ réo gọi mùa 2 của phim mau chóng được sản xuất và lên sóng.

Kim Bok Joo - Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo 

Vận động viên cử tạ Jang Mi Ran - người giành được huy chương vàng ở nội dung trên 75kg và phá kỷ lục thế giới chính là hình tượng được lấy cảm hứng để xây dựng nên cô nàng Kim Bok Joo đáng yêu do Lee Sung Kyung thủ vai. Dù có nhiều khác biệt về tạo hình được xây dựng cũng như hạng cân thi đấu ở trong phim và ngoài đời nhưng điều đó vẫn không hề làm giảm đi sự thú vị của câu chuyện này.

Nam chính Jung Yoon Hyung - nam thần bơi lội được Nam Joo Hyuk thể hiện trong phim cũng là một nhân vật có thật ở ngoài đời. Nguyên mẫu của Jung Yoon Hyung là vận động viên tài sắc Park Tae Hwan. Trong phim thì Kim Bok Joo và Jung Yoon Hyung trở thành một đôi yêu nhau thắm thiết còn ngoài đời thì mối quan hệ giữa Jang Mi Ran cùng Park Tae Hwan chỉ là bạn bè mà thôi.

>> Xem thêm: Now, We Are Breaking Up và loạt phim hay của đài SBS nửa cuối 2021

Phim được lồng ghép yếu tố có thật ngoài đời đã làm tăng thêm tính chân thực, còn làm về một nhân vật có thật thì lại càng đáng khám phá hơn. Nhờ những bộ phim thế này tôi lại biết thêm một chút về lịch sử hay các nhân vật có tầm ảnh hưởng ở Hàn, hy vọng sẽ còn những người khác nữa được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh, chắc chắn tôi sẽ ủng hộ và xem từ đầu đến cuối luôn.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.