x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Đặt lên bàn cân sự tương đồng ngoại hình nhân vật giữa webtoon và phim

Hồng Trà Sữa 15:20 - 11/07/2021

Webtoon có tên gọi thuần Việt là truyện tranh mạng, rất được ưa chuộng tại đất nước Hàn Quốc. Trong khoảng 2 đến 3 năm trở lại đây, trào lưu làm phim được chuyển thể từ webtoon bắt đầu bùng nổ, số lượng tăng nhiều mà chất lượng của phim cũng được nâng lên. 

Bên cạnh yếu tố kịch bản thì tạo hình giữa các nhân vật trong truyện với phim cũng được mang ra so sánh và bàn tán. Với tôi thì đây là một điều hoàn toàn không thể tránh khỏi ở bất cứ một bộ phim chuyển thể từ nguồn nào chứ không riêng gì là webtoon. Sự chăm chút và tương đồng về ngoại hình của bản phim với webtoon cũng là một điều thể hiện sự tôn trọng nguyên tác của các nhà sản xuất phim.

>> Bạn có biết: Nhan sắc của dàn diễn viên chính phim Vua Bánh Mì sau 11 năm lên sóng

Tầng Lớp Itaewon 

Tầng Lớp Itaewon được xem là bộ phim chuyển thể từ webtoon thành công bậc nhất của truyền hình Hàn Quốc tính tới lúc này. Tuy kịch bản bị đuối dần ở nửa sau nhưng chí ít phim vẫn có rating ổn định, gây sốt tại thị trường châu Á. Quan trọng nhất là có được tạo hình người thật đạt tỉ lệ giống gần như là 100% với nhân vật webtoon. Tạo hình của Kim Da Mi và Park Seo Joon cứ như là mới bước ra từ webtoon vậy.

Tiểu Sử Chàng Nokdu 

Đội ngũ sản xuất phim của đài KBS2 cũng đã làm rất tốt công việc chọn diễn viên của mình khi Kim So Hyun và Jang Dong Yoon đã nhận được rất nhiều lời khen về tạo hình ở bản phim. Đặc biệt là Kim So Hyun với thần sắc gần như là y hệt không khác gì so với nữ chính trong webtoon cả. Còn nhân vật nam chính thì riêng cá nhân tôi lại ưa thích tạo hình người thật của Jang Dong Yoon hơn. Vì độ xinh gái và nữ tính của anh vừa đủ dùng, chứ như nhân vật trong truyện thì tính nữ có vẻ hơi quá so với góc nhìn của tôi.

Vẻ Đẹp Đích Thực

Tôi không hiểu sao ban đầu lại có người chê tạo hình của Moon Ga Young trong vai nữ chính chứ, chỉ cần đặt hai bản người thật và webtoon với nhau thôi là đủ thấy vai diễn này chỉ dành riêng cho cô nàng rồi. Cha Eun Woo thì có hơi chút khác biệt nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng quá lớn. Còn có nét tương đồng nhất phải kể đến vai trai hư do Hwang In Yeop diễn. Nói chung về phần này thì Vẻ Đẹp Đích Thực xứng đáng nhận được điểm 8 trên 10 từ phía đánh giá của riêng tôi.

>> Có thể bạn quan tâm: Now, We Are Breaking Up và loạt phim hay của đài SBS nửa cuối 2021

Chuông Báo Tình Yêu 

Chắc hẳn nhiều người sẽ sốc lắm khi nhìn thấy tạo hình nhân vật webtoon của Chuông Báo Tình Yêu vì tôi cũng không tin nổi vào mắt mình khi thấy nó lần đầu tiên. Dĩ nhiên là kiểu vẽ sơ sài này thì không ai muốn bản người thật có sự tương đồng rồi. Nhờ thế mà bản người thật của phim mới có màn “update” cực hoàn hảo với bộ ba diễn viên chính Song Kang, Kim So Hyun và Jung Ga Ram. Đây có lẽ là tác phẩm chuyển thể duy nhất mà ai ai cũng cầu nguyện rằng đừng có sự tương đồng nào xảy ra giữa hai phiên bản với nhau cả.

Dẫu Biết 

Tuy nhân vật trong webtoon được vẽ có phần sắc sảo hơn ở cả nữ chính lẫn nam chính, nhưng tôi cùng nhiều khán giả khác cũng không phàn nàn gì lắm khi thấy tạo hình của Song Kang và Han So Hee ở bản người thật. Nhìn hình thì có vẻ trong webtoon đẹp trai xinh gái hơn nhưng mà mọi người phải xem phim nha. Xem thì mới thấy cặp đôi người thật có visual đỉnh cao cỡ nào. Dẫu Biết thật sự là một bộ phim đáng xem trong năm nay mà tôi nghĩ mọi người nên dành cho nó một cơ hội đấy.

Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Cáo Chín Đuôi

Về bộ phim cũng ít nhiều gây chú ý này thì sao mà tôi thấy nữ chính webtoon có tạo hình giống Sung Duk Sun của Lời Hồi Đáp 1988 quá. Nếu Lee Hyeri mà để lại kiểu tóc như thời đóng bộ phim đó thì xem chừng sự tương đồng sẽ đạt mức 100% luôn đấy. Còn với nhân vật “cụ hồ ly” thì tạo hình bản nào cũng đẹp nhưng so với webtoon, Jang Ki Yong nhìn có vẻ hiền lành và mảnh mai hơn khá nhiều. 

>> Xem thêm: Penthouse 3 và phần sau của các siêu phẩm xứ Hàn có kết quả ra sao?

Bên cạnh 6 tác phẩm ở trên thì Như Cánh Bướm, Thế Giới Ma Quái Chờ Mùa Xuân Xanh là 3 tác phẩm khác mà tôi đánh giá cao khi có cố gắng lựa chọn diễn viên mang khí chất cũng như tạo hình của nhân vật trong webtoon. Trào lưu làm phim chuyển thể từ webtoon chắc chắn sẽ còn kéo dài lâu thật lâu nữa, nên tôi hy vọng rằng các nhà làm phim sẽ chú ý và dành nhiều tâm huyết hơn trong công cuộc tuyển chọn diễn viên để mang lại trải nghiệm phim ảnh hoàn hảo nhất đến cho người hâm mộ.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.