x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hometown Cha Cha Cha & dàn phim Hàn có cả bản điện ảnh lẫn truyền hình

Hồng Trà Sữa 17:15 - 18/09/2021

Các nhà làm phim xứ Hàn luôn rất chịu khó tìm tòi những kịch bản hấp dẫn, không chỉ làm lại từ phim nước ngoài, webtoon hay các sản phẩm truyện tranh, tiểu thuyết, họ còn thi thoảng chọn chuyển thể tác phẩm điện ảnh thành truyền hình hoặc ngược lại nữa đấy. Và dưới đây chính là những tác phẩm hiếm hoi trong dàn phim Hàn có cả bản truyền hình lẫn điện ảnh mà tôi tổng hợp lại, không biết mọi người đã biết chưa.

>> Bạn có biết: Dòng phim thượng lưu Hàn Quốc phải chăng đang dần trở nên hết sức hút?

Cô Nàng Ngổ Ngáo 

Sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn nếu như có ai đó tự nhận là người yêu phim ảnh Hàn Quốc nhưng lại chưa từng theo dõi bộ phim Cô Nàng Ngổ Ngáo. Bộ phim điện ảnh hài hước, tình cảm này phải nói là thuộc dạng huyền thoại của phim ảnh xứ sở kim chi luôn và mang lại danh tiếng đến cho cặp đôi chính Jun Ji Hyun cùng Cha Tae Hyun. Dù ra mắt vào năm 2001 nhưng giờ mà xem lại thì vẫn thấy nó không hề lỗi thời chút nào cả. 

16 năm sau đó, phiên bản truyền hình của Cô Nàng Ngổ Ngáo đã được ra đời với sự tham gia của Oh Yeon Seo và Joo Won. Không chỉ kéo dài về tình tiết mà ở bản truyền hình làm lại này, nhà sản xuất còn táo bạo biến chuyển cảnh phim về thời cổ trang nữa. 

Tuy có cố gắng thay đổi là vậy nhưng Cô Nàng Ngổ Ngáo bản truyền hình đã không đáp ứng được sự mong đợi của công chúng. Thậm chí có một số ý kiến còn cho rằng đây là một bản làm lại thất bại hoàn toàn so với bản gốc vào năm 2001. Cô Nàng Ngổ Ngáo bản truyền hình 2017 kết thúc với rating trung bình là 7,7%.

Gió Mùa Đông Năm Ấy 

Chắc có lẽ nhiều khán giả đã biết bộ phim Gió Mùa Đông Năm Ấy của Song Hye Kyo và Jo In Sung là bản làm lại từ I Don't Need Love, Summer của truyền hình Nhật Bản vào năm 2002. Tuy nhiên, hiếm người nhận ra, vào năm 2006 thì Hàn Quốc đã từng có bản điện ảnh của bộ phim này với tên gọi Love Me Not do Moon Ga Young và cố diễn viên Kim Joo Hyuk thủ vai chính.

Trái ngược với bộ phim đầu tiên thì số phận hai phiên bản Hàn Quốc của I Don't Need Love, Summer lại có sự đảo chiều với nhau. Trong khi Love Me Not ra rạp không thành công với tiền bán vé chỉ bằng một nửa kinh phí làm phim, thì Gió Mùa Đông Năm Ấy lại là một tác phẩm truyền hình ăn khách của Hàn Quốc vào năm 2013. 

Không những sở hữu rating ổn định mà Gió Mùa Đông Năm Ấy còn được giới chuyên môn đánh giá cao với hàng loạt đề cử tại các giải thưởng phim ảnh cuối năm. Song Hye Kyo nhờ bộ phim này mà cũng ẵm Grand Prize - Daesang đầu tiên trong sự nghiệp. 

Bẫy Tình Yêu 

Bẫy Tình Yêu của nhà đài tvN lại có cách sản xuất đi ngược so với những tác phẩm mà tôi kể tên trong danh sách này. Bẫy Tình Yêu ra mắt phiên bản đầu tiên là phim truyền hình vào năm 2016 với bộ sậu Park Hae Jin, Kim Go Eun, Seo Kang Joon và Lee Sung Kyung. Tuy bị đánh giá là càng về cuối càng dở nhưng Bẫy Tình Yêu vẫn luôn là một bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh mạng khiến người xem “nhớ mặt đặt tên” trong suốt những năm qua. 

Tới năm 2018 thì câu chuyện của phim được đưa lên màn ảnh rộng với sự thay đổi dàn diễn viên gần hết chỉ còn giữ lại Park Hae Jin cho vai nam chính. Dù nữ chính mới là Oh Yeon Seo được khen giống hình ảnh nguyên tác hơn Kim Go Eun nhưng Bẫy Tình Yêu bản điện ảnh đã thất bại nặng nề về cả mặt doanh thu lẫn đánh giá của giới chuyên môn. 

Người hâm mộ trung thành của phim còn phải thừa nhận rằng họ thà chấp nhận cái kết khó chịu của bản gốc còn hơn là phải đối mặt với một phiên bản làm lại lỗi như thế này.

>> Có thể bạn quan tâm: Những hội hàng xóm nhiều chuyện nhưng đáng yêu hết sẩy trên phim Hàn

Vẻ Đẹp Tâm Hồn 

Trường hợp của Vẻ Đẹp Tâm Hồn khá tương đồng với Gió Mùa Đông Năm Ấy khi hai phiên bản của Hàn Quốc đều được làm lại từ bản gốc của nước ngoài. Bản gốc của bộ phim này là tác phẩm cùng tên được ra mắt vào năm 2012 của điện ảnh Hoa Kỳ. 

Cốt truyện điện ảnh giữa hai bản này được giữ gần như y hệt khi nam chính là người có khả năng thay đổi diện mạo sau mỗi sáng thức dậy. Vẻ Đẹp Tâm Hồn bản điện ảnh của Hàn khá thành công khi thu về tới hơn 14 triệu đô la Mỹ tiền vé và được đề cử đầy đủ tại cả 3 giải thuộc Grand Slam xứ Hàn. 

3 năm sau thì Vẻ Đẹp Tâm Hồn bản truyền hình được nhà đài JTBC bắt tay vào sản xuất với sự thay đổi từ nam chính thành nữ chính là người có khả năng đặc biệt như tôi nói trên. Bản truyền hình có sự góp mặt của Seo Hyun Jin, Lee Min Ki, Ahn Jae Hyun và Lee Da Hee. 

Xét về thành tích thì bản truyền hình có vẻ hơi lép vế so với bản điện ảnh đôi chút, nhưng cá nhân tôi lại thích nó hơn vì tình tiết và một số diễn viên khách mới của bản truyền hình hợp với gu phim của tôi. Nói chung đây là tác phẩm mà tôi thấy có sự đồng đều nhất giữa bản điện ảnh và truyền hình.

Điệu Cha Cha Cha Làng Biển 

Nếu như mọi người không biết thì cư dân mạng Hàn Quốc từng lo lắng khá nhiều khi thấy Shin Min Ah cùng Kim Seon Ho sẽ là phiên bản truyền hình của Uhm Jung Hwa và Kim Joo Hyuk trong Điệu Cha Cha Cha Làng Biển đấy. 

Vì cặp đôi này đã diễn xuất và tương tác quá tuyệt trong bản gốc Mr. Handy Mr. Hong tạo nên một siêu phẩm điện ảnh cực hút khán giả khi ra mắt, nên mọi người lo ngại cặp đôi mới không làm tốt bằng cũng là điều dễ hiểu thôi.

Tuy nhiên những lo lắng đã biến đi hoàn toàn khi không chỉ Shin Min Ah - Kim Seon Ho mà toàn bộ mọi thứ của Điệu Cha Cha Cha Làng Biển đến lúc này đều đang đi vô cùng trôi chảy và tự nhiên. Nội dung được khen nè, diễn xuất cũng gây ấn tượng mà thành tích phim cũng không hề tồi chút nào. 

Dù còn chặng đường khá dài phía trước nhưng nếu cứ giữ vững phong độ thế này thì tôi chắc chắn Vũ Đạo Cha Cha Cha Làng Biển sẽ có thành công và được yêu thích ngang ngửa với Mr. Handy Mr. Hong vào 17 năm trước cho mà xem.

>> Xem thêm: Cuộc chiến chemistry của 3 cặp đôi hút nhất phim Hàn hiện nay

Theo tôi thấy thì phương thức sản xuất phim như thế này cũng khá là hay ho và đáng mong đợi đó chứ. Có kha khá bộ phim điện ảnh Hàn Quốc sở hữu tiềm năng làm bản truyền hình và ngược lại luôn, thế nên nếu các nhà làm phim ở xứ sở kim chi mà tận dụng được điều này thì sẽ thổi một làn gió mới đến cho nghệ thuật thứ 7 của Hàn Quốc. Cùng chờ xem liệu trong tương lai sẽ còn những cái tên nào sẽ được làm theo kiểu này nữa nhé.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.