x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dòng phim healing bắt đầu có chỗ đứng riêng trên màn ảnh nhỏ Hàn

Hồng Trà Sữa 18:00 - 13/09/2021

Trong khi phim học đường, phim rom com đã bị thất sủng từ lâu, còn phim thượng lưu cũng đang có dấu hiệu thoái trào thì một dòng phim khác đang vươn lên và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người yêu phim Hàn - đó chính là dòng phim healing. Vậy phim healing là gì và vì sao nó ngày càng được yêu thích như vậy? Hãy cùng tôi giải đáp các thắc mắc đó thông qua bài viết này nha.

>> Bạn có biết: Dòng phim thượng lưu Hàn Quốc phải chăng đang dần trở nên hết sức hút?

Những cái tên nổi bật của dòng phim healing 

Để nói về phim healing thì chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng đây là thể loại phim với những tình tiết nhẹ nhàng, ấm áp, gắn chặt với cuộc sống hàng ngày. Nó vẫn có những mâu thuẫn nhưng đều được giải quyết một cách tự nhiên và hợp lý nhất có thể, chứ không phải thiếu logic như một vài thể loại phim khác. Khi theo dõi phim healing thì tinh thần và đặc biệt là con tim của chúng ta sẽ cảm thấy được yên bình cũng như chữa lành sau những vấn đề gặp phải trong cuộc sống. 

Ví dụ lớn nhất cho dòng phim này và cũng là cái tên mở đường chắc chắn phải nói tới Lời Hồi Đáp 1988. Bộ phim huyền thoại của nhà đài tvN đã chinh phục được cảm xúc của khán giả toàn châu Á với những tình tiết, câu chuyện hết sức bình dị nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn và xúc động. Dù đã kết thúc được hơn 5 năm rồi nhưng mỗi lần nhắc đến dòng phim healing thì Lời Hồi Đáp 1988 sẽ ngay lập tức là cái tên được nhắc đến đầu tiên. 

Khi Hoa Trà Nở cũng là một tác phẩm nổi bật nhất nhì của dòng phim này trong những năm qua. Suốt cuộc hành trình của bộ phim có cả những niềm vui và nỗi buồn đan xen, nhưng nhờ có thế mà Khi Hoa Trà Nở mới trở nên đời thường cũng như có giá trị hơn trong mắt của người xem. Không chỉ sở hữu rating cao ấn tượng mà Khi Hoa Trà Nở còn chinh phục thành công giới chuyên môn bằng giải Grand Prize - Daesang tại Baeksang Arts Awards 2020

Ngoài ra, còn có những bộ phim healing khác đang phát sóng và đã chinh phục được khán giả thông qua nội dung ý nghĩa như Chuyện Đời Bác Sĩ hay Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển. Dường như sức hút của dòng phim healing đang ngày càng tăng lên với sự thành công được đảm bảo trước mỗi khi lên sóng của các tác phẩm. 

>> Có thể bạn quan tâm: 4 bộ phim được dân Hàn "cưng chiều nhất" trong năm 2021

Những điều làm nên thành công cho dòng phim healing 

Tôi nghĩ có hai lý do chính để dòng phim healing đang ngày càng gây được nhiều chú ý hơn trên màn ảnh nhỏ của xứ sở kim chi. Đầu tiên phải nhắc tới tác dụng xoa dịu tâm hồn và tinh thần của nó. Giữa những bộ phim tình tay ba, tay tư lằng nhằng hay kịch tính, căng thẳng, hết bẻ lái cú này tới bẻ lái cú khác, thì một bộ phim nhẹ nhàng với những lát cắt cuộc sống gần gũi chẳng phải là một lựa chọn tuyệt vời hơn sau một ngày dài mệt mỏi hay sao. 

Dòng phim healing lại càng phát huy tác dụng nhiều hơn khi hiện nay, chúng ta phải trải qua quá nhiều vấn đề từ công việc, các mối quan hệ cho tới những vấn đề xã hội nguy hiểm không thể giải quyết trong ngày một ngày hai. Người ta hay nói xem phim là để giải trí mà dòng phim healing đã làm rất tốt, khi là người bạn đồng hành giải trí tuyệt vời giúp người xem quên đi mọi phiền muộn mỗi khi ngồi trước màn hình mà thưởng thức trọn vẹn một tập phim. 

Điều thứ 2 giúp mang lại thành công cho dòng phim healing chính là hướng khai thác đa dạng - điểm yếu cố hữu mà phim thần tượng hay phim thượng lưu đang gặp phải. Nếu như hai dòng phim kia quanh đi quẩn lại chỉ có một vài vấn đề được “xào nấu” liên tục, thì dòng phim healing mang đến cho người xem nhiều câu chuyện, nhiều cách khai thác của nhiều số phận con người khác nhau trong cuộc sống. 

Đó có thể là câu chuyện của những người già trong Tình Bạn Tuổi Xế Chiều, câu chuyện về tình bạn và niềm đam mê thể thao trong Đội Cầu Lông Thiếu Niên hay câu chuyện đời thường của những người làm việc trong ngành y tế như ở Chuyện Đời Bác Sĩ

Cũng vì khai thác đa dạng như vậy nên người xem có nhiều cơ hội để lựa chọn bộ phim phù hợp nhất với mình. Thậm chí nếu họ xem thử những bộ phim có hướng khai thác khác với điều mà họ hướng đến cũng vẫn sẽ cảm thấy thư giãn và chẳng ảnh hưởng gì quá nhiều. 

Như tôi là một người trẻ nhưng vẫn cảm thấy thích thú những câu chuyện trong Tình Bạn Tuổi Xế Chiều và nhờ có bộ phim này mà tôi đã hiểu nhiều hơn về tâm tư của những người lớn tuổi xung quanh mình. Đây có lẽ chính là chìa khóa để làm nên sự thành công của dòng phim healing.

Tương lai của dòng phim healing trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn 

Hiện nay dòng phim healing vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình với hai đại diện sừng sỏ là Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng BiểnChuyện Đời Bác Sĩ 2. Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển đã chính thức cán mốc rating hai con số ở tập 6 vừa qua với mốc 10,27%. Phim hiện đang được yêu thích không chỉ bởi khán giả Hàn Quốc mà cả khán giả quốc tế cũng đánh giá rất cao. 

Còn Chuyện Đời Bác Sĩ vẫn giữ được phong độ ổn định khi bước sang mùa 2 và chỉ còn 1 tập nữa thôi là kết thúc. Hiện khán giả đang rất chờ đợi để theo dõi tập cuối của bộ phim xuất sắc này với độ dài gần 3 tiếng đồng hồ. Việc giữ được nhịp phim ấn tượng và thành tích tiến bộ khi đã bước qua mùa mới thật sự rất đáng khen ngợi đấy. 

Với những tín hiệu đáng mừng như thế, tôi chắc chắn dòng phim healing sẽ còn tiếp tục phát triển và gây tiếng vang hơn nữa trong những năm tới trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Có lẽ các nhà sản xuất cũng sẽ chăm chút và đầu tư nhiều hơn cho các phim thuộc dòng này, vì những tiềm năng mà nó đang sở hữu. 

Ngồi trước màn hình cùng tư cách khán giả thì tôi nghĩ chúng ta hãy sẵn sàng để chào đón những bộ phim healing mới, chất lượng và hấp dẫn hơn trong thời gian tới nhé. Biết đâu nó lại trở thành dòng phim chủ đạo của truyền hình Hàn Quốc trong tương lai thì sao.

>> Xem thêm: 2 lối sống khác biệt được thể hiện trong Hometown Cha Cha Cha

Nếu là một người hâm mộ của dòng phim healing thì đừng quên để lại cảm nhận của mọi người sau khi đọc xong bài viết này nhé. Bên cạnh đó cùng cho nhau biết những bộ phim healing hay nhất mà mọi người từng xem nữa nè. Biết đâu có nhiều bộ phim healing ấn tượng khác mà do sơ suất nên vô tình chúng ta đã quên mất đi nó thì sao. 

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.