x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn giả tưởng vừa kỳ diệu, vừa lãng mạn xem là mê

SEIZEDIX 07:00 - 11/11/2021

Mình thấy rằng, những năm trở lại đây, Hàn Quốc đã chứng tỏ khả năng vượt bậc của mình trong ngành điện ảnh với đa dạng các thể loại phim chứ không hề bó hẹp trong phim tình cảm. Vốn thể loại giả tưởng và siêu nhiên không phải là kiểu phim dễ dàng thu hút khán giả và thậm chí còn rất kén người xem, thế nhưng xứ sở Kim Chi vẫn cho “ra lò” hàng loạt những phim truyền hình độc đáo và ăn khách. Vậy trong bài hôm nay, các bạn hãy cùng mình khám phá top 5 bộ phim về thể loại siêu nhiên kỳ bí hấp dẫn mà bạn nên xem nhé! 

>>> Xem thêm: Top 10 phim bạo lực học đường Hàn Quốc: Boys Over Flower gây sốt nhất

A Korean Odyssey

Được phát hành năm 2017, A Korean Odyssey sở hữu cốt truyện vô cùng độc đáo, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tây Du Ký của Trung Quốc. Bộ phim xoay quanh một cô gái có khả năng nhìn thấy linh hồn và cuộc gặp gỡ của cô với Vua Khỉ, Son Oh Gong (Lee Seung Gi). Câu chuyện của bộ phim sẽ kể về vị thần và những thế lực đen tối đứng sau âm mưu đang được che giấu.

Trong phim, Son O Gong là một yêu quái, luôn tự cao tự đại vì có võ nghệ và phép thuật cao cường. Vì dám thách thức cả Ngọc hoàng Thượng đế với danh xưng tự phong Tề Thiên Đại Thánh, Son O Gong đã bị trục xuất xuống trần gian, toàn bộ phép thuật cũng bị phong ấn. Và định mệnh đã đẩy đưa Son O Gong rơi vào vòng xoáy của cuộc chiến thiện ác, cùng với mối quan hệ oan gia ngõ hẹp giữa Son O Gong và Woo Ma Wang, Jin Sun Mi người mang trong mình dòng máu có mùi thơm của hoa sen thu hút yêu ma và là người có thể hóa giải phong ấn cho Tôn Ngộ Không.

Nếu bạn đã xem Tây Du Ký của Trung Quốc thì bạn hãy thử xem bộ phim này nhé. Mình đảm bảo bạn sẽ vô cùng bất ngờ với những tình tiết và câu chuyện mà bộ phim sẽ mang lại đó.

Hotel del Luna 

Mình tin chắc các mọt phim Hàn Quốc sẽ nghe đến cái tên này ít nhất một lần rồi đúng không nào? Từng là bộ phim đình đám vào năm 2019, Hotel del Luna là bộ phim của đài tvN và cũng đạt tỉ lệ xem ấn tượng, khi có số lượng người xem cao nhất trong khung giờ chiếu lúc bấy giờ. Bộ phim thuộc thể loại giả tưởng siêu nhiên xoay quanh nhân vật Jang Man Wol (IU), cũng là quản lý của khách sạn Hotel del Luna và cô đang chuộc tội những gì mình gây ra trong quá khứ.

Sơ qua về nội dung bộ phim, khách sạn Hotel del Luna nằm tại trung tâm thành phố Seoul, nhưng nó lại hoàn toàn khác biệt so với các khách sạn khác khi khách hàng tại đây đều là những hồn ma vất vưởng. Người điều hành khách sạn là Jang Man Wol, một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp nhưng tham lam và đa nghi.

 Một lần nọ, Jang Man Wol đã tìm thấy được người quản lý mới cho khách sạn là Goo Chan Seong. Tại đây, anh đã mơ thấy được những quá khứ của Jang Man Wol và làm cho cây Nguyệt thụ sinh-tử của Jang Man Wol ra hoa ra lá, kèm theo là những câu chuyện kì bí và hấp dẫn sau đó.

Mình tin chắc rằng khi xem bộ phim này, bạn sẽ có những phút giây thư giãn đúng nghĩa. Mặc dù có một số phân cảnh có phần hơi đáng sợ nhưng mình đảm bảo bộ phim sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

The Scholar Who Walks the Night

Nhắc tới thể loại siêu nhiên, mình không thể không nhắc tới ma cà rồng và bộ phim The Scholar Who Walks the Night, một bộ phim cổ trang đã có yếu tố này nhưng với một kịch bản hoàn toàn mới khi lấy bối cảnh triều đại Joseon và kể về câu chuyện của một cô gái trẻ đến từ một gia đình tầng lớp thượng lưu bị suy bại, cô gái cải trang thành chàng trai bán sách. Trong một lần bán sách, cô gặp một học giả ma cà rồng.

Trong phim, Lee Jun Ki sẽ hóa thân thành một học giả ma cà rồng trên 150 tuổi là Kim Sung Yul. Anh đã bị nguyền rủa và phải bảo vệ sự ổn định của Joseon. 

Mình thấy dù mang yếu tố kinh dị và kỳ bí nhưng bộ phim vẫn chủ yếu nói về câu chuyện tình cảm lãng mạn giữa người và ma cũng như quá trình hai người gặp nhau và chữa lành những vết thương lòng trong quá khứ. Nhưng liệu có cái kết đẹp nào cho mối lương duyên này hay không? Các bạn hãy tìm câu trả lời ngay trong bộ phim này nhé!

The Uncanny Counter

Là một trong những bộ phim mới được ra mắt vào năm 2020, The Uncanny Counter đã nhận được rất nhiều lớn khen của khán giả và đưa hình ảnh phim truyền hình Hàn Quốc vươn tầm thế giới. Điều đặc biệt ở bộ phim này đó chính là nó hoàn toàn chỉ tập trung vào các yếu tố siêu nhiên và giả tưởng mà không hề có chút khía cạnh lãng mạn tình cảm xen vào trong đó. 

Ngoài ra, theo mình tìm hiểu được, bộ phim cũng được dựa trên webtoon của Daum, xoay quanh câu chuyện về So Mun (Jo Byung Gyu), một học sinh trung học có khả năng đặc biệt.

Lấy bối cảnh tại một thành phố hư cấu Jungjin, một nhóm người săn quỷ được gọi “Bộ đếm”, họ làm nhiệm vụ tìm kiếm và trục xuất những linh hồn khỏi thế giới bên kia để có được sự bất tử. Điều đặc biệt, những thành viên trong nhóm đều là những người đã từng đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết, họ liên kết với linh hồn cộng sự Yung và mang lại cho họ cơ thể, ý thức và sức mạnh siêu phàm cùng những khả năng siêu nhiên. Bộ phim sẽ là những hành trình ly kỳ chiến đấu chống lại những con quỷ khát máu, tìm lại quá khứ của mình và khám phá ra sự thật xấu xa đằng sau công trình tái phát triển dự án ở Jungjin.

Mình cứ nghĩ bộ phim này không có gì hay để xem nhưng khi xem rồi thì lại xem liên tục từ tập này sang tập khác. Thật khó có thể nói ra những điều hấp dẫn ở bộ phim này nên các bạn hãy xem phim ngay hôm nay để kiếm chứng điều mình nói nhé.

Sell Your Haunted House

Ngược lại với bộ phim trên, Sell Your Haunted House lại có cốt truyện thiên hướng về tình cảm lãng mạn nhiều hơn là yếu tố siêu nhiên, kỳ bí, những vẫn cực kỳ hấp dẫn đó nha. Thậm chí, Soompi cũng từng dành lời khen cho bộ phim này: “Bộ phim là sự kết hợp hoàn hảo giữa chủ nghĩa huyền bí và tính nhân văn mà ít các bộ phim khác làm được”.

Nội dung bộ phim xoay quanh nhân vật nữ tên Hong Ji A (Jang Na Ra)- người điều hành công ty bất động sản Daebak Real Estate. Hong Ji Ah là một người có vẻ đẹp hoàn hảo và vô cùng thông minh. Tuy nhiên, cô lại là một người khá nóng tính, luôn dùng nắm đấm trước khi bắt đầu lời nói của mình. Cô chủ ma quái này cũng được biết đến một người thầy trừ tà nổi danh cũng như là nỗi khiếp sợ của các loại ma quỷ, nhưng một ngày cô lại bắt gặp kẻ lừa đảo Oh In Beom (Jung Yong Hwa) và họ hợp tác với nhau để tìm câu trả lời cho sự ra đi của mẹ Ji A và chú của In Beom.

Nếu yêu thích Jang Na Ra thì bạn không nên bỏ qua bộ phim này đâu nhé. Bên cạnh đó, những yếu tố siêu nhiên, kỳ bí trong bộ phim chắn chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

>>> Xem thêm: Top 12 phim thần thoại Hàn Quốc khiến các mọt phim "mất ăn mất ngủ"

Và đó là top 5 bộ phim đến từ xứ sở Kim Chi thuộc thể loại giả tưởng cực kỳ hấp dẫn mà mình muốn giới thiệu cho bạn. Cá nhân mình thấy mỗi bộ phim đều có những điểm rất riêng mà những bộ phim khác không có được nên hãy cân nhắc và lựa chọn bộ phim phù hợp nhất với bản thân mình trước khi xem nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.