x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

House Of Dragon: 10 sự thật về mối liên hệ giữa rồng và kỵ sĩ rồng

Pa Bích 16:00 - 12/10/2022

Trong tập 7 House of the Dragon, tôi thật sự ấn tượng với cảnh Aemond Targaryen kết giao với Vhagar, con rồng cái to lớn nhất Westeros còn tồn tại thời điểm đó. Điều này khiến tôi tự hỏi giữa rồng và kỵ sĩ cưỡi rồng rốt cuộc có sự gắn kết ra sao và nguồn gốc của mối liên hệ này có từ khi nào?

Dragonlords dùng ma thuật để thuần phục rồng

Đầu tiên, tôi sẽ đề cập đến Long Vương (Dragonlords), những quý tộc tại Valyrian Freehold, có thể cưỡi lẫn điều khiển rồng bằng roi, sừng và phép thuật. Không rõ bằng cách nào, các Long Vương phát hiện và chinh phục được loài rồng, nhưng thành tựu này đã biến họ trở thành những người quyền lực nhất thế giới.

Một trong những dấu tích còn sót lại của các Long Vương chính là Kính Rồng, loại đá từng xuất hiện trong Game of Thrones. Tương truyền, vật liệu này được các Long Vương tạo ra từ lửa rồng và phép thuật.

Rồng luôn là loài khó lường

Tôi nhớ rằng Game of Thrones đã từng đề cập thoáng qua rằng tính khí của một con rồng sẽ thay đổi khó lường như thế nào, cụ thể là trường hợp của Drogon. Đến House of the Dragon, tính khí của loài rồng cũng vẫn chưa được khám phá hết. Chính vì sự bất ổn này, các kỵ sĩ vẫn phải cẩn trọng với rồng, ngay cả khi cả 2 đã giao kết. 

Rồng rất lanh lợi, thậm chí có trí thông minh vượt trội hơn con người nhưng đôi lúc lại cứng đầu. Do đó, các kỵ sĩ rồng trong quá trình hợp tác luôn phải tương tác một cách khéo léo để có thể ngăn cản được bản năng hung hãn của chúng trỗi dậy.

Rồng gắn bó với chủ đến khi người đó mất

Theo tôi tìm hiểu thì rồng sẽ gắn bó và trung thành với một người duy nhất cho đến khi người đó qua đời. Điều này có nghĩa là nếu kỵ sĩ còn sống thì không ai có thể cưỡi được rồng của họ. Tuy nhiên, rồng vẫn sẽ cho phép những người khác được ngự trên lưng chúng, miễn là kỵ sĩ có mặt và cho phép. 

Vậy là có một thắc mắc lớn cho con rồng của Laenor Velaryon, Seasmoke. Trong nguyên tác, con rồng này gắn kết với một người cưỡi khác sau khi Laenor ra đi, tuy nhiên, phiên bản Laenor của House of the Dragon vẫn còn sống và không rõ liệu Seasmoke có thực sự chọn chủ mới hay không. Cũng không rõ liệu những con rồng có cảm nhận được cái chết của người cưỡi ngựa của chúng thông qua các phương tiện ma thuật hay không; nếu họ làm như vậy, Seasmoke không nên cho phép bất kỳ ai khác yêu cầu anh ta.

>> Xem thêm: House Of The Dragon ngầm khẳng định Daenerys là kỵ sĩ rồng vĩ đại nhất

Chưa có kỵ sĩ nào sở hữu 2 rồng

Hoàng đế Viserys I cưỡi Balerion hay còn gọi là Black Dread, con rồng lớn nhất lịch sử. Khi Balerion qua đời, Viserys quyết định không thuần phục con rồng nào khác dù ông vẫn có thể. Dĩ nhiên, kỵ sĩ có thể huấn luyện một con rồng khác nếu con đầu tiên mất, nhưng không ai trong nguyên tác A Song of Ice and Fire đã làm điều đó. 

Tôi nghĩ quyết định của Viserys có thể xuất phát từ lòng trung thành ông dành cho Balerion hoặc là ông biết rằng chẳng có con rồng nào có thể sánh ngang với chiến long vĩ đại của ông.

Rồng giúp người cưỡi cải thiện sức khỏe

Aenys I Targaryen từ lúc sinh ra đã nhỏ bé và ốm yếu. Sức khỏe của Aenys ngày càng xấu đi sau khi mẹ Rhaenys qua đời khi cậu lên 3. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Aenys kết giao với con rồng Quicksilver. 

Tôi cho rằng sức khỏe của Aenys được cải thiện là nhờ mối quan hệ mà anh xây dựng với con rồng của mình. Có khả năng, cưỡi được rồng đã mang đến sự tự tin cho Aenys và nhờ đó mà cậu luôn vui vẻ, lạc quan, từ đó mà sức khỏe được cải thiện đáng kể. Hoặc cũng có khả năng rằng mối liên kết của kỵ sĩ và rồng sẽ tạo ra phép màu giúp người cưỡi có được trạng thái sức khỏe tốt nhất.

Daenerys là trường hợp ngoại lệ

Mặc quy tắc đặt ra rằng mỗi kỵ sĩ chỉ sở hữu 1 rồng, nhưng Daenerys Targaryen lại là trường hợp hi hữu khi cô có thể liên hệ với cả 3 con rồng. Tôi nghĩ có lẽ là vì Drogon, Viserion, Rhaegal được ấp khác thường và cả 3 dường như có chung mối quan hệ với Daenerys, ngay cả khi cô chỉ cưỡi mỗi Drogon. 

Không chắc Daenerys có thể cưỡi được Viserion hoặc Rhaegal, nhưng chắc chắn là cô có thể điều khiển được chúng. Trong tập House of the Undying, Daenerys nói “Dracarys” và 3 con rồng đều tuân theo. Hoặc tôi nghĩ cũng có thể Viserion và Rhaegal nghe lời Drogon, trong khi đó Drogon lại tuân lệnh Daenerys nên chúng đều hợp tác với Daenerys.

Những con rồng mồ côi chủ dễ thuần hóa hơn

Aemond Targaryen là một trong những nhân vật khôn khéo nhất vũ trụ House of the Dragon. Ngay cả khi còn là trẻ con, anh đã thể hiện sự dũng cảm và thông minh, bằng cách kết giao với rồng Vhagar. 

Bất chấp kích thước và sức mạnh của mình, rồng Vhagar có vẻ dễ thuần hóa hơn vì trước đó từng có người đã khuất phục được nó. Rồng hoang là loài khó thuần phục nhất, vì chúng hung dữ và có phản ứng dữ dội khi con người tiếp cận. Tuy nhiên, một con rồng mất chủ sẽ thân thiện với con người và dĩ nhiên là sự tiếp cận cũng dễ dàng hơn.

>> Xem thêm: HBO tiếp tục làm hậu truyện Jon Snow, bước đi khôn ngoan hay điên rồ!

Rồng cảm nhận được chủ nhân

Mối liên kết giữa rồng và người cưỡi mạnh mẽ đến mức có thể cảm nhận được đối phương có trạng thái tinh thần ra sao. Ví dụ như con rồng Dreamfyre của Nữ hoàng Helaena, dường như là đã cảm nhận được sự ra đi của chủ nhân dù không ở gần. Tương tự, Drogon cũng từng cảm nhận Daenerys gặp nguy hiểm ở đấu trường Mereen và đã đến kịp thời để cứu chủ.

Cả House of the Dragon, Game of Thrones hay sách nguyên tác đều không nói rõ ràng về khả năng biết rõ chủ nhân ra sao của loài rồng. Tuy nhiên, các chi tiết trong phim đã phần nào gợi ý để kết luận rằng rồng có khả năng cảm nhận chủ nhân khá tốt còn con người thì không.

Thuộc dòng dõi Valyrian không đảm bảo loài rồng sẽ tuân theo

Thông thường, chỉ những người có dòng máu Valyrian mới có thể điều khiển rồng. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là chỉ cần mình mang trong mình dòng máu Valyrian là có thể tự do cưỡi rồng. Cụ thể, cùng mang trong mình dòng máu Valyrian, nhưng xưa giờ chỉ thấy gia tộc Targaryen là cưỡi được rồng, còn gia tộc Velaryon thì không. 

Bên cạnh đó, tôi nghĩ con lai nhà Targaryen cũng có khả năng cưỡi được rồng, như Jon Snow chẳng hạn. Như vậy càng chứng minh dòng máu Valyrian nhưng thuộc tộc Targaryen mới xứng đáng để cưỡi các sinh vật hùng mạnh nhất Westeros.

Có 38 kỵ sĩ rồng đã được giới thiệu

Vhagar mở miệng để phóng ra lửa khi Aemond nhìn chằm chằm vào House of the Dragon. Rất nhiều tác phẩm trong Song of Ice and Fire saga đề cập đến 38 kỵ sĩ cưỡi rồng, hầu hết đều thuộc gia tộc Targaryens hoặc Velaryons lai với Targaryens. Hầu hết các vị vua nhà Targaryens đều là kỵ sĩ rồng và con cái của họ đa số cũng là kỵ sĩ. 

Một số con lai Targaryens cũng trở thành kỵ sĩ rồng sau khi được Hoàng tử Jacaerys Velaryon triệu tập. 37 trong số 38 trong số các kỵ sĩ này sống nhiều thế kỷ trước sự kiện A Song of Ice and Fire; Daenerys là kỵ sĩ đầu tiên xuất hiện trở lại sau 1 thế kỉ kể từ khi rồng biến mất khỏi Westeros. Chỉ có 2 trong số 38 kỵ sĩ (Arlon và Jaenara Belaerys) không thuộc nhà Targaryen hoặc Velaryon, và cả 2 đều sống ở thời kì Valyrian cổ đại.

Tôi không ngờ rằng mối liên hệ giữa rồng và các kỵ sĩ không đơn giản chỉ là chủ - tớ mà giữa họ còn có sự gắn kết mạnh mẽ hơn thế. Không phải tự nhiên rồng chọn chủ và cũng không phải dễ dàng gì mà kỵ sĩ có thể huấn luyện được cho mình một con rồng, tất cả đều có quy tắc và sự tương hỗ nhất định.

Bạn nghĩ sao về sự liên hệ giữa rồng và các kỵ sĩ trong thế giới House of the Dragon, hãy chia sẽ cho tôi biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của các phim Hollywood, đặc biệt là series House Of Dragon , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim House Of The Dragon? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.