x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân tập cuối: Bác Sinh đã có thể dắt con vào lễ đường

Bé Ba khó tính 10:13 - 28/10/2021

 Tập cuối của phim Hương Vị Tình Thân mang đến cho Bé Ba nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Vui là vì cuối cùng nhà họ Hoàng đã có thể tràn ngập tiếng cười, xoá bỏ những hiềm khích, khúc mắc giữa mẹ chồng nàng dâu, các chị em dâu với nhau. Bây giờ thực sự nhìn vào, tui chỉ thấy sự viên mãn, hạnh phúc đến nổi da gà. Còn buồn là bởi vì hành trình 136 tập phim đã khép lại, chia tay ở thời điểm này thì thực sự tui không đành vì vẫn muốn xem phim tiếp, muốn kéo dài ra hơn.

 Sau mọi sóng gió, cuối cùng Nam cũng đã trở về với nhà họ Hoàng. Đợt trước, vì xích mích của hai chị em dâu Phương Nam và Khánh Thy xoay quanh câu chuyện quá khứ của hai ông bố khiến cho Nam phải kéo vali về nhà bố đẻ ở tạm vài hôm, ai ngờ là thành vài tháng, để đỡ gây khó xử cho nhau. Tuy nhiên, sau khi lão Tấn bị bắt thì mọi việc cũng sáng tỏ, bà Sa và Khánh Thy cũng đã qua tận nhà gặp bố con Nam để nói lời xin lỗi, mong được tha thứ. Tui cho rằng đó là một hành động nhân văn, ý nghĩa và đáng quý của các nhân vật trong phim, khi mà người có lỗi đã nhận ra cái sai, người gặp thiệt thòi thì cũng bao dung mà bỏ qua cho tất cả. 

Vậy là Nam về nhà họ Hoàng thôi. Theo kế hoạch, Long sẽ sang đón Nam nhưng cô không muốn, vì Nam có một kế hoạch khác: Nhờ bố Sinh chở con gái về và nắm tay bước vào nhà. Bởi lẽ theo lời Nam nói với bác Sinh, bố còn “nợ” cô nàng một lần dắt con gái vào lễ đường và đây là dịp để “bù đắp”.

Thực sự tui thấy phân đoạn này quá ý nghĩa luôn. Hình ảnh Nam ngồi sau xe của bố, diện bộ váy trắng đẹp lung linh nhưng ngồi trên chiếc xe cũ cộc cạch mà vẫn ngập tràn tiếng cười và sự hạnh phúc, khiến cho tui nhớ mãi không thôi. Con gái, dù có làm vợ làm dâu của ai, dù có là dâu hào môn hay vợ của phú nhị đại, dù gia đình chồng có biệt thư to lớn, xe hơi hạng sang, thì vẫn là cô con gái nhỏ bé của bố. 

Nam luôn khao khát có được tình yêu thương của người thân, có bố ở bên cạnh và nắm tay đưa vào lễ đường trong ngày cưới. Dù cho ngày diễn ra hôn lễ, bác Sinh không thể có mặt nhưng hôm nay, chính ông đã chở con gái về nhà chồng, cầm tay con trao cho con rể Hoàng Long và ông bà sui gia. Đó chính là một niềm hạnh phúc lớn lao, không gì sánh nổi đối với bác Sinh.

>>>Xem thêm: Cảm xúc dàn sao Hương Vị Tình Thân sau tập cuối

 Biên kịch và đạo diễn Hương Vị Tình Thân quả thực rất tài tình khi cài cắm một tình tiết nhỏ xíu nhưng giàu tính nhân văn, đậm vị tình thân như thế này. Nhìn bác Sinh rơm rớm nước mắt, lén lấy tay áo lau đi những giọt lệ mừng vui xúc động, mà tui thấy thương cho ông ý. 

Thực sự mừng chứ bộ, khi mà bác Sinh nhìn thấy con gái được gia đình chồng chào đón, mọi người vui vẻ nói cười không có bất kỳ khoảng cách nào. Ngay đến cả Khánh Thy - kình địch từ đầu đến cuối phim - cũng niềm nở nói chuyện, mọi hiểu lầm khúc mắc đều được xoá bỏ thì hỏi sao bác Sinh không hạnh phúc, mừng tới phát khóc cho được chớ.

Nhà họ Hoàng đón Nam như rước dâu vậy đó, cả nhà có mặt đông đủ không thiếu một ai. Bà Bích với cả Dũng - Diệp cũng nắm tay nhau sang thăm, chúc mừng lia lịa vui vẻ. Khung cảnh này khiến tui tưởng đây là đám cưới “lần 2” của Long với Nam vậy đó, kiểu đám cưới vàng bạc kim cương gì đấy mà người ta hay nói. Như bà Bích có trêu bà Xuân, nhà sui gia họ Hoàng quả là phúc đức, đi 1 mà về 3 khi Nam có thai đôi nữa, nên niềm vui nhân 3.

Tui thấy bà Dần là vui nhất đấy nhé, vì nhìn thấy hai nàng cháu dâu hoà thuận vui vẻ với nhau, lại có thêm 3 đứa cháu chắt sắp chào đời, bà cười nói nhiều nhất, lại còn có bao lì xì cho con cháu y như ngày Tết. Không khí của tập cuối làm tui nghĩ đến mồng Một Tết, khi mà mọi người hân hoan, chúc mừng nhau, ăn mặc xinh đẹp, gương mặt rạng rỡ vui vẻ. Đúng là khi gia đình thuận hoà, con cháu gần gũi tề tụ đông đủ thì ngày nào cũng là Tết, phải không quý vị.

 Sau rất nhiều sóng gió, cuối cùng Phương Nam và nhà họ Hoàng đã viên mãn thực sự rồi. Thôi thì đó là quả ngọt dành cho nữ chính khi cô đã mạnh mẽ vượt qua rất nhiều khó khăn. Tui hy vọng rằng từ đây, Nam - Long cũng như bác Sinh sẽ luôn sống trong niềm vui, hạnh phúc và bình an. Phim Hương Vị Tình Thân đã khép lại bằng tập cuối cũng nghĩa tình thân luôn.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bao dung giúp người giống bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.