x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam bao dung giúp người giống bác Sinh

Bé Ba khó tính 14:12 - 24/10/2021

”Con gái giống cha, con trai giống mẹ” - Bé Ba luôn cho rằng câu nói này rất đúng. Gen di truyền sẽ phản ánh phần nào tính cách căn bản của mỗi người, sau đó, quá trình dưỡng dục của gia đình tạo nên tính cách thật sự như chúng ta nhìn thấy. Nhìn từ câu chuyện phim Hương Vị Tình Thân, tui cảm nhận rõ rệt sự khác biệt của Phương Nam và Khánh Thy thông qua gia đình - hai ông bố là ông Sinh và lão Thắng, cũng như cách chăm sóc yêu thương của bố Tuấn và bà Sa đã tạo ra hai người hoàn toàn trái ngược nhau. 

 Câu chuyện cần bắt đầu từ Nam và bố Sinh. Mặc dù trong suốt hơn 20 năm trời, Nam không sống cùng bố đẻ, thế nhưng cô như một bản sao của bác Sinh về tính cách, cách đối nhân xử thế và cả lòng bao dung, tha thứ người khác. Năm xưa, bác Sinh từng là tay anh chị nhưng vô cùng trọng nghĩa khí. 

Ông giúp đỡ Tuấn, hai anh em cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, nương tựa nhau mà sống. Thậm chí có lần khi mắc kẹt trong rừng, cả hai hứa hẹn nhiều điều sẽ làm cùng nhau nếu thoát ra được đây, và sau này, dù cho ông Sinh phải trả giá cho hành vi mà mình (tưởng) đã làm với lão Thắng, thì họ vẫn giữ lời hứa với nhau. 

 Ông Sinh luôn muốn sự yên bình cho con gái. Người đàn ông ấy chấp nhận phần thiệt về mình, im lặng dõi theo Nam trong suốt 3 năm như một người bạn già. Kể cả khi Khánh Thy thường xuyên gây chuyện với ông, nhưng cách ông phản ứng với điều đó cũng rất nhẹ nhàng. Người ta có hiểu sai về ông, ông cũng không muốn đôi co, thay vào đó là chấp nhận cho bản thân mang tiếng, nín nhịn để tìm chứng cứ minh oan. Trong lần giải cứu Khánh Thy, ông Sinh không ngại bất cứ điều gì, sẵn sàng lao vào giúp Huy đưa cô ả ra bên ngoài, sau tất cả những điều không đúng mà Thy đã đối xử với bác Sinh.

 Còn về phía Nam thì hẳn tui khỏi phải nói nhiều, vì nữ chính của chúng ta đã có cả chục lần bao dung tha thứ cho mọi người, bỏ qua tất cả, kể cả với những người làm tổn thương mình. Nếu như ở phần 1, cả nhà họ Hoàng không chừa một ai làm cho Nam buồn, thì sang phần 2, cô mở rộng vòng tay đón chào họ. 

Nam vẫn yêu thương cụ Dần dù trước đó bà không đồng ý mối quan hệ của Long - Nam. Khi ông Khang cậy nhờ chăm sóc mẹ, Nam không nề hà dù cho vẫn còn lấn cấn với gia đình này. Sau khi cưới Long, Nam cố gắng lấy lòng mẹ chồng, đi nhẹ nói khẽ cười duyên, một dạ hai vâng và đối đãi chân tình, khi bà Xuân gặp chuyện, cũng chính Nam xông xáo đi giải quyết tất cả, thậm chí cứu luôn bà. 

Nam bao dung tới mức, trong biển lửa, cô vẫn không có một giây chần chừ suy nghĩ gì mà quyết vào cứu Thy. Lúc đó, trước mắt Nam, Thy là cô em dâu, là người đang gặp rắc rối, chứ không phải kình địch luôn gây chuyện mỗi ngày với bố con cô. Nam bao dung đến độ, người ta gọi cô là “cô tiên xanh” hay giúp đỡ mọi người. Điều đó khiến tui chợt nghĩ, bác Sinh hẳn sẽ rất tự hào khi có cô con gái giống hệt tính bố như vậy.

 Nhưng mà Nam tốt bụng chớ không nhún nhường. Khi gặp chuyện bất bình, Nam vẫn mạnh mẽ đứng ra để giải quyết. Trong suốt hơn 130 tập, chúng ta hoàn toàn chứng kiến những khoảnh khắc đối đáp, “ăn miếng trả miếng” của nữ chính để khẳng định cá tính không thể nào chất lượng hơn của cô. Dĩ nhiên, Nam thừa hưởng bản lĩnh đó cũng từ bố đẻ, một người luôn vì gia đình mà không ngại đối chọi với kẻ khác.

Nam giống tính bố thì Khánh Thy cũng vậy, nhưng tiếc thay, Thy không có người bố tốt như Nam. Lão Thắng tuy thương con gái vô cùng, nhưng ở ngoài xã hội, ông ta không phải là dạng vừa. Lão ta núp bóng vị doanh nhân kinh doanh để làm nhiều chuyện không đúng đắn. Vì lợi ích riêng, lão ta dùng Nam để gây áp lực với ông Sinh vào 23 năm trước rồi dẫn đến nhiều cớ sự như chúng ta đã biết rồi đó.

Không những vậy, trong tình yêu, lão Thắng cũng thể hiện sự ích kỷ. Hắn ta yêu cô gái tên Sa, nhưng thay vì chinh phục trái tim người đẹp bằng những phương thức mà người ta hay dùng, thì lão lại dùng những trò khó lòng chấp nhận để Sa phải cưới lão, trở thành vợ, thành mẹ của con lão. Những điều không hay ho xảy ra trong suốt bộ phim Hương Vị Tình Thân cũng hầu như xuất phát từ lão Thắng, dù cho hắn đã không còn nữa nhưng dư âm, ảnh hưởng vẫn kéo đến tận bây giờ.

Con gái thừa hưởng tính bố nên Thy cũng thế, cô muốn thứ gì thì phải có được thứ đó. Thy không ngại giở trò mèo ra với bác Sinh, với Nam hay với Thuỳ Dương - “trà xanh” của Huy để có được điều mình muốn, mình cần. Khánh Thy ích kỷ, sân si và đầy tham vọng, một bản sao quá hoàn hảo của lão Thắng, một phiên bản nữ mà tui nghĩ, nếu như không được bà Sa cho ăn học đàng hoàng thì có lẽ cô ta cũng sẽ kế nghiệp bố ấy chứ. 

>>>xem thêm: Long - Nam "Hương Vị Tình Thân" và những cặp đẹp đôi nhất màn ảnh Việt

Gieo gió thì gặt bão, trồng cây thì có quả ngọt, nhìn vào kết cục của Phương Nam và Khánh Thy, tui tin ai cũng biết đâu là đúng, đâu là sai. Nhưng như từ đầu bài chia sẻ này tui có nói, tính cách di truyền từ bố chỉ là một phần, quá trình dưỡng dục sẽ quyết định cá tính thật của mỗi người. Dù Nam không sống cùng bố Sinh nhưng cô được bố Tuấn nuôi dưỡng, dạy bảo. 

Ông cũng không hề thua kém bác Sinh, rất trọng nghĩa khía, giữ lời hứa. Năm xưa Tuấn hứa với Sinh sẽ mở quán ăn để cho hai bố con Nam có thể ăn thoả thích, thì sau này ông làm nghề nấu cỗ. Năm đó, Tuấn hứa với Sinh sẽ nuôi nấng Nam như con đẻ thì quả thật, dù nghèo khó nhưng bố Tuấn rất thương Nam, thậm chí bà Bích còn ganh tỵ vì Diệp không được đối xử như thế. 

  Bố Tuấn dạy cho Nam nhiều điều hay lẽ phải, cách sống, cách làm người, đối nhân xử thế và tạo ra một Phương Nam hoàn thiện như bây giờ. Trái ngược lại, Thy cũng không sống cùng bố ruột nhưng cô lại được bà Sa đào tạo để trở thành một cô gái vụ lợi, đầy tham vọng, trong đầu chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân kèm theo danh vọng, tiền tài, vật chất. Đến cả hạnh phúc tình yêu hay hôn nhân cũng được người mẹ ấy quy đổi thành lợi lộc, thì thử hỏi làm sao mà Khánh Thy tốt đẹp được cơ chứ. 

Bởi vậy sau bộ phim Hương Vị Tình Thân, tui tin các bậc phụ huynh sẽ nhận ra giá trị của việc giáo dưỡng con cái sao cho xây dựng, hình thành nên tính cách tốt của các con. “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” cũng không sai đâu nhé. Dù cho bố mẹ có tốt tính nhưng nếu cách dạy bảo không tốt, định hướng sai thì con cũng sẽ lầm đường lỡ bước.

Giờ thì tui chỉ mong sau sóng gió, Thy nhận ra chân tình mà xoá bỏ thù hằn hiểu lầm, có thể cùng Nam chung sống hoà thuận với nhau. Chẳng cần hai người phải đối xử quá tốt, chị chị em em với nhau, chỉ mong họ có thể chấp nhận ở cùng một mái nhà để ông Khang bà Xuân không phiền lòng, hai anh em Long - Huy cũng đỡ ái ngại nhìn mặt nhau. 

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy nắm chứng cứ lão Tấn nhưng rước hoạ vào thân

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.