x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Huyết Thánh Kinh - cuốn ma đạo thư kinh khủng hơn cả Darkhold

Yasha 14:00 - 05/02/2023

Nếu đã xem Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (tên Việt: Pháp sư Tối thượng trong Đa vũ trụ hỗn loạn), có lẽ đa phần các bạn đều sẽ cảm thấy ấn tượng trước cuốn quỷ thư Darkhold nhỉ? Mặc dù có thể coi là cuốn sách tối thượng đại diện cho ma thuật hắc ám trong vũ trụ Marvel, nhưng xét về độ quỷ dị thì nó chưa chắc đã là cuốn kinh hoàng nhất. Theo ý kiến cá nhân của mình, vị trí đó đáng ra phải thuộc về Blu'dakorr mới đúng.

Cuốn sách Blu'dakorr, hay Blood Bible (Huyết Thánh Kinh) là ma đạo thư có bản chất không thuộc về ánh sáng hay bóng tối, không chính không tà, không thiện không ác, không phân định rạch ròi trật tự hay hỗn loạn, cũng không có cái gọi là “ranh giới” trong phép thuật, vượt qua ranh giới giữa tự nhiên và siêu nhiên, lẫn mọi sự tồn tại khác. Quyền năng thật sự trong nó lớn đến mức có thể khiến mọi quyền năng phép thuật khác đều chỉ là trò trẻ con.

Không giống với những cuốn sách khác, Huyết Thánh Kinh không thật sự hướng cụ thể tới điều gì cả, ngoại trừ điều “bất khả thi”. Cụ thể, Huyết Thánh Kinh vốn chứa thứ quyền năng để thực hiện hóa những lựa chọn bất khả thi, để tạo nên những điều tốt hơn cả tốt và những thứ bóng tối còn đen tối hơn cả bóng tối. Tuy nhiên, xét cho cùng thì nó vẫn là quỷ thư. Muốn dùng nó, bắt buộc phải hy sinh mọi thứ, thậm chí phải trả giá bằng cả mạng sống.

Theo Wong, chỉ cần dùng một câu thần chú trong đó, người dùng đã phải trả giá bằng linh hồn của 40 kẻ ác và 1 người lương thiện. Nếu miễn cưỡng sử dụng, không thể ngoại trừ khả năng đó sẽ là lần đầu tiên và cũng là cuối cùng mà họ được đọc nó. Ấy vậy, dù nguy hiểm đến thế, thứ quỷ dị này vẫn ẩn chứa sự cám dỗ lớn đến mức đến khiến không ai có thể chối từ việc sử dụng nó.

Trong New Avengers (2013) #13, Strange từng thừa nhận rằng “Ta sẵn lòng móc mắt mình nếu được nhìn những trang sách ấy thêm một lần nữa. Ta sẵn lòng cắt lưỡi mình nếu được niệm những câu thần chú quyền năng ấy thêm một lần nữa. Nếu nó bắt ta phải trả giá bằng cả linh hồn mình, vậy thì được thôi. Ta đã sẵn sàng trả giá rồi”.

Strange đã có được cuốn sách này từ rất lâu, nhưng ông vốn đã không muốn dùng nó. Đến khi sự kiện Incursion diễn ra, vì quá mệt mỏi với việc quan sát từ xa mà không thể làm gì, cũng chẳng thể cân nhắc những thứ phương thức cũ kỹ, Strange buộc phải tìm kiếm thêm sức mạnh bằng bất kể giá nào. Kết quả là ông liền đem Huyết Thánh Kinh ra nghiên cứu nhằm bảo vệ vũ trụ của mình, bất chấp việc Wong tỏ ra e ngại.

Vậy Strange phải trả giá bằng gì? Câu trả lời rất rõ ràng, đó là linh hồn. Bình thường, để có được sức mạnh tuyệt đối của các vị thần - thứ sức mạnh đủ để hủy diệt và sáng tạo nên những thế giới, việc chỉ bỏ ra vài mảnh linh hồn là không đủ. Nhưng với Huyết Thánh Kinh, điều này hoàn toàn khả thi, khiến cho bất cứ pháp sư nào cũng phải kinh sợ nếu phải đối diện với nó.

Cụ thể, chỉ với một câu thần chú, Strange đã có thể tước bỏ sức mạnh của Norn - kẻ có thể dùng phép thuật chặn được cả Incursion từ trước đó, đoạt mũ Black Priests lẫn các pháp khí khác của Norn một cách dễ dàng, triệu hồi ra một con quái vật dễ dàng hút hết sạch sự sống của biệt đội Great Society (nhóm siêu anh hùng lấy cảm hứng từ DC Comics), thậm chí đủ khả năng hủy diệt luôn Earth-4290001 của họ.

Khi đó, toàn đội Avengers đã thật sự rất sốc và tự đặt nghi vấn về “thứ” mà Strange đã trở thành. Để ngăn Strange mất kiểm soát, Tony Stark đã phải dùng pháo Repulsor để bắn ngất ông. Do đó, con quái vật đó mới rút lui và Earth-4290001 mới tạm thời được bảo toàn. Về sau thì Strange đã cố dùng nó lần nữa tại Library of World để đối đầu với đám Black Swan, nhưng lần này thì ông đã thất thế.

Nếu các bạn để ý, việc Strange mọc ra mắt thứ 3 trong phim vốn không dựa theo Con mắt Agamotto, mà là đến từ việc Strange sử dụng bùa chú của Huyết Thánh Kinh trong truyện. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi Marvel đã áp dụng chi tiết này vào phim mà chẳng hề quan tâm đến tính logic. Vậy các bạn có nghĩ vậy không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.