x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tìm hiểu về Living Tribunal - Tòa Án Sống tối cao của Đa vũ trụ Marvel

Yasha 13:35 - 20/12/2022

Với quãng thời gian phát triển kỷ lục lên tới hơn 10 năm, vũ trụ điện ảnh Marvel đã xây dựng nên hệ thống nhân vật vô cùng đồ sộ, và tất nhiên cũng xuất hiện những thực thể thuộc hàng bậc nhất. Trong bài trước thì mình cùng các bạn đã tìm hiểu về khái niệm M-Body và Chân Thể rồi, và trong bài này thì chúng ta sẽ tìm hiểu về một số điều thú vị xoay quanh Living Tribunal - vị Tòa Án Sống tối cao của Marvel nhé!

Nguồn gốc

Living Tribunal là Abstract Being (thực thể trừu tượng) vĩ đại nhất, được Đấng Sáng Tạo The One Above All tạo ra, đại diện cho ngài nhằm duy trì sự cân bằng và ổn định của Đa vũ trụ Marvel. Về mặt quyền lực thì Living Tribunal có thể coi là đứng ở vị thế cao nhất, chỉ đứng dưới Đấng Sáng Tạo, xếp trên cả bộ đôi Eternity - Infinity (hiện thân của Đa vũ trụ), cũng như Death, Mistress Love, Sire Hate, Master Order, Lord Chaos và Galactus,...

Nhiệm vụ

Living Tribunal thường có nhiệm vụ bảo vệ Đa vũ trụ khỏi sự mất cân bằng trong nhiều khía cạnh, ví dụ như thiện - ác hay cán cân phép thuật. Còn những vấn đề còn lại, Living Tribunal sẽ không nhúng tay dù chuyện đó có lớn đến đâu chăng nữa, miễn là chúng không phạm vào sự cân bằng. Bên cạnh đó, ông cũng đóng vai trò là làm đại diện, thẩm phán trong những vấn đề kiện tụng của các thực thể vũ trụ.

LT sẵn sàng phán quyết/hủy diệt bất cứ mối nguy hại nào nằm trong phương diện trên, từ việc mở phiên tòa xét xử những cá nhân mạo phạm đến Abstract Beings và dám đòi trở thành Đấng Sáng Tạo mới, cho đến việc tuyên bố hủy diệt hành tinh chứa những pháp sư nguy hiểm như Trái Đất. Nói là vậy nhưng có đôi lúc ông ta cũng rất ngẫu hứng, khi tham gia những chuyện khá là… vớ vẩn, hay đi hóng những vấn đề nhỏ ở cấp độ “rất con người”.

Trong tập truyện She-Hulk (2005) #20, LT đã chọn She-Hulk làm đại diện của vũ trụ Marvel và nói rằng ông sẽ xóa sổ vũ trụ Marvel (616) và thay thế bằng vũ trụ Ultimate (1610). Lý do là bởi vũ trụ 1610 “sạch sẽ”, đơn giản và tao nhã hơn so với vũ trụ 616. Jen nhận định rằng mọi thứ ở vũ trụ này chẳng hề phức tạp hay rối rắm, mà ngược lại thì nó mang giá trị huyền thoại và quan trọng hơn là…nó vui hơn. Sau cùng, LT đã đồng ý và từ bỏ ý định đó.

Những khía cạnh

Living Tribunal có tới 3 khuôn mặt, cụ thể thì khuôn mặt lộ ra đại diện cho sự Công Bằng, khuôn mặt che một nửa đại diện cho Báo Thù, còn khuôn mặt che toàn bộ đại diện cho sự Thiết Yếu. Khi mở ra, gương mặt Thiết Yếu sẽ tựa như một tấm gương phản chiếu gương mặt của người nhìn nó, nhắc nhở họ phải luôn phải phán xét bản thân, phải làm điều mà họ cần phải làm.

>> Xem thêm: Khái niệm M-Body và Chân Thể của những thực thể trong Đa vũ trụ Marvel

Khi đưa ra phán quyết thì trước đó, cả 3 khuôn mặt này sẽ phải đồng nhất ý kiến. Ngoài ra, đằng sau Công Bằng là một khoảng trống, và Living Tribunal từng khẳng định rằng nếu có thì đó sẽ là khuôn mặt của Stranger - một thực thể ngang hàng với Galactus, hoặc thậm chí thì có thể khuôn mặt đó đã trở thành Stranger.

Có bao nhiêu Living Tribunal?

Như đã nói trong bài về M-Body và Chân Thể, vốn dĩ ban đầu chỉ có một Living Tribunal duy nhất (hay còn gọi là “True Living Tribunal”), sống ở House of Ideas - cõi giới của Đấng Sáng Tạo. Về cơ bản, Living Tribunal này có quyền tác động với Omniverse (bao gồm Đa vũ trụ và những cõi giới nằm bên ngoài), nhưng vẫn có những Living Tribunal yếu hơn hoạt động.

Cụ thể, những LT này là “M-Body”. True LT đã tạo ra chúng bằng cách thuê bộ tộc thực thể Manifestations, sau đó thì truyền năng lượng cho Manifestations để họ tạo ra M-Body, và một phần năng lượng trong quá trình đó sẽ trở thành thứ nuôi sống họ. Mặc dù True LT có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trong Đa vũ trụ, nhưng những M-Body này vẫn rất quan trọng bởi chúng sẽ thay Chân Thể xử lý khá nhiều việc.

Một trong số những M-Body của True LT thực sự khá mạnh, đạt tới cấp độ Đa vũ trụ, nhưng trong sự kiện Incursion thì bản thể đó đã bị chủng tộc Beyonders tàn sát như những M-Body của Abstract Beings khác ở tất cả thực tại. Sau khi Đa vũ trụ được khôi phục, một Adam Warlock ở Đa vũ trụ cũ đã được phong làm Living Tribunal mới (thay thế LT M-Body cũ), và tất nhiên thì True LT vẫn tồn tại bên cạnh The One Above All.

Living Tribunal M-Body và Living Tribunal Adam Warlock.

Sức mạnh

Về mặt sức mạnh, Living Tribunal là một trong những thực thể mạnh nhất Marvel Omniverse, với quyền năng tưởng chừng như vô tận và xếp trên những Abstract Being khác như Multi-Eternity. Năng lực của ông ta hoàn toàn vượt xa thứ quyền năng của Găng Vô Cực (trước khi retcon) và đủ khả năng tác động vào Beyond-Realms.

>> Xem thêm: Top những địa danh có công nghệ phát triển bậc nhất trong MCU (P.2)

So với M-Body thì Chân Thể của ông ta mạnh hơn rất nhiều. Hai anh em thực thể Brothers (mỗi người đóng vai trò đại diện cho Đa vũ trụ Marvel và Đa vũ trụ DC) đều có sức mạnh vượt xa M-Body của Living Tribunal, nhưng True LT lại có thể dễ dàng hủy diệt rồi hồi sinh họ trong tập truyện Adventures of X-Men #12. Chỉ riêng M-Body của ông ta cũng đủ mạnh tới mức cần đến 3 Ivory Kings (đồng loại của Beyonder) hợp sức tiêu diệt.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Living Tribunal - Tòa Án Sống tối cao của Marvel. Các bạn có thắc mắc gì về những thực thể nữa không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.