x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Jason Statham: Giàu không ra vẻ, thích lái siêu xe đi tông lào

Salonpas 12:35 - 13/09/2022

Jason Statham – siêu sao trong series TransporterFast And Furious mà chỉ cần nghe danh thôi đã nghĩ ngay đến thương hiệu phim đình đám bậc nhất Hollywood. Nhưng trước khi bén duyên với nghiệp diễn như bây giờ, mấy ai biết được tài tử đã từng thử sức với rất nhiều lĩnh vực và nghề nghiệp khác. Sau đây cùng mình khám phá với những thăng trầm cuộc đời cho đến hiện tại của siêu sao Jason Statham nhé.

1. Những lĩnh vực Jason Statham đã từng thử qua

Có thể bạn chưa biết thì Jason Statham trước kia từng là một vận động viên lặn chuyên nghiệp. Anh còn xém đại diện cho cả nước Anh để đi thi Olympic cho bộ môn này nữa cơ. Có phải bạn cũng khá bất ngờ với thông tin mình vừa cung cấp đúng không nào? Chưa hết đâu, mình còn biết được ca hát và người mẫu là những hoạt động đầu tiên của siêu sao Người Vận Chuyển khi lấn sân vô Showbiz đấy. 

Mình điểm sương sương vậy thôi cũng đủ thấy siêu sao của chúng ta trước khi được biết đến là một diễn viên xuất thần thì anh cũng rất đa tài và có thể hoạt động được tốt trong nhiều lĩnh vực từ ca hát, người mẫu, võ thuật đến cả vận động viên nữa. Mình nghĩ sự thích nghi cực kỳ nhanh đó chính là một trong những tiền đề cho nam diễn viên có những thành tựu xuất sắc như vậy trong nghiệp diễn.

2. Xuất thân bình dị của siêu sao Jason Statham

Trái với những hào quang như hiện tại, xuất thân và tuổi thơ của Jason Statham lại khá dung dị và có phần khổ cực. Mình được biết nam diễn viên được sinh ra tại vùng núi Derbyshire nước Anh, có bố là một ca sĩ nghiệp dư mưu sinh bằng gánh hàng rong, mẹ là một vũ công trong quán bar. Ngó bộ gia đình cũng có khiếu nghệ thuật lắm nhưng điều kiện kinh tế có có lẽ quá khó khăn.

Được thừa hưởng từ cha mẹ nên thuở nhỏ, Jason Statham đã nung nấu được giấc mơ nghệ thuật. Hoàn cảnh bấp bênh cũng thôi thúc anh không ngừng cố gắng kiến tiền để thoát khỏi bộ dạng nghèo đói. Bởi thế nên nam diễn viên đã ra đời khá sớm so với bạn đồng trang lứa, anh đã theo bố và anh trai biểu diễn nhạc trong ban nhạc gia đình gồm bố là giọng ca chính, anh trai chơi guitar còn Jason đảm nhiệm trống.

>> Xem thêm: Tình bạn “mãi keo” của các sao nam Hollywood đình đám

Mình biết từ một chia sẽ rằng Jason Statham từng có ý định theo đuổi nghiệp hát nhưng bố lại định hướng cho anh bán hàng để kiếm nguồn thu nhập ổn định hơn. Những năm tháng lăn lộn đó cũng tôi luyện được cho anh những mánh khóe bán hàng trên đường phố.

3. Cơ duyên đến với diễn xuất

Thật thú vị khi biết rằng chính mồm miệng nhanh nhảu đó lại là cơ duyên để anh đến được với cánh cửa Hollywood qua vai diễn đầu tiên trong bộ phim Lock, Stock & Two Smoking Barrels của đạo diễn Guy Ritchie.

Câu chuyện cụ thể mình biết được là Jason Statham được yêu cầu chào bán cho chính đạo diễn một sợi dây truyền giả. “Hay không bằng hên”, thử thách lần này có vẻ khá khiêm tốn so với một người mồm mép như Jason Statham đã ngần ấy năm “phiêu bạc” trong giới bán hàng rong, nên anh chàng nhanh chóng chiếm được cảm tình của cả đạo diễn và ekip đoàn phim, thuận lợi bỏ túi vai diễn đầu tiên trong cuộc đời.

Sau khi bén duyên được với nghiệp diễn, đồng thời là việc vụt mất cơ hội thi đấu Olympic năm 1992, Jason Statham đã quyết định từ bỏ luôn cả nghề bán hàng rong lẫn vận động viên mà tập trung chuyên sâu cho diễn xuất. Anh tích cực luyện tập võ thuật mỗi môn một ít để chuẩn bị cho những vai diễn đóng thế. Nhưng chính anh cũng không ngờ rằng sự kiên trì luyện tập đó đã giúp anh trở thành một siêu sao hành động như bây giờ.

4. Gia tài khủng nhưng vẫn mải mê sở thích đi “tông lào”

Mình biết được từ chính chia sẻ của Jason Statham rằng anh chỉ nhận được 5000 bảng Anh (khoảng 150 triệu VNĐ) hồi đóng phim đầu tay Lock, Stock. So với hiện tại, một diễn viên đình đám Hollywood đã 51 tuổi với loạt phim đình đám như The Expendables, The Italian Job, Transporter series, Crank, Bank Job, Fast & Furious thì cát xê của anh đã lên đến tận 750.000 đô la (khoảng hơn 17 tỉ đồng).

Mình còn đọc được thông tin từ tạp chí People With Money bình chọn Jason là một trong các diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới với con số 96 triệu đô la trong một năm nhờ tiền cát xê đóng phim, quảng cáo, đầu tư bất động sản,…

Không những thế, tên tuổi đi lên cũng là sự thuận lợi cho Jason Statham phát triển chuỗi nhà hàng ăn nhanh Fat Statham Burger ở London, làm chủ câu lạc bộ bóng đá Shirebrook Angels, sở hữu nhãn rượu vodka mang tên Pure Wonderstatham và có cả dòng nước hoa, quần áo thời trang của riêng mình.

Khoan, nghe mình kể tiếp nè. Về mảng bất động sản, Jason sở hữu 2 căn biệt thự ở vị trí đắt đỏ, 1 căn ở bờ biển Malibu trị giá 12 triệu đô la. Còn một căn ở Los Angeles có giá trên dưới 7,5 triệu đô la. Đó là bề nổi thôi, còn bề chìm thì nam diễn viên còn sở hữu một số căn hộ chung cư ở trung tâm Hollywood để tiện đi lại trong thời gian làm việc.

Kinh doanh, chơi nhà rồi giờ đến chơi xe, bộ sưu tập siêu xe của siêu sao cũng là một trong những đáng chú ý nhất định phải nói mỗi khi nhắc đến cái tên Jason Statham. Mình ngó sương sương thì thấy anh có chiếc Audi S8, chiếc Jaguar E type, Aston Martin DBS Volante, hay buồn buồn thì Jason lại lái con Lamborghini Murcielago LP640 đi giải sầu.

Nhìn vậy cũng đủ hiểu độ giàu của siêu sao màn bạc rồi ha, nhưng người có tiền thì cũng có phong cách lạ lắm. Ngoài những lúc “bảnh tỏn” để sánh vai bên bạn gái siêu mẫu đăng cấp thế giới Rosie Huntington Whiteley thì hình ảnh thường ngày của Jason Statham cũng khá giản dị với đôi dép lê quen thuộc.

Như mọi đàn ông trung niên khác, nam diễn viên cũng ưa chuộng thời trang thoải mái với chiếc áo thun và quần thể thao mỗi khi xuống phố. Đã vậy rồi còn “bonus” thêm mấy con “tông lào” xộc xệch nên nếu lỡ bắt gặp anh ngoài đường, mình nghĩ không ai đoán được anh là một siêu sao nổi tiếng hàng đầu thế giới với bộ dạng kia đâu.

>> Xem thêm: Sao Hollywood tử tế với đồng nghiệp: Downey tặng siêu xe cho Evans

Giàu có thì thuộc bậc nhất bậc nhì nhưng mình thấy so với các siêu sao khác, Jason Statham vẫn còn kín tiếng chán. Những khoảng khắc đời tư cũng không được nam diễn viên chia sẻ nhiều. Mình chỉ biết thêm là hiện giờ nam diễn viên đã có một gia đình trọn vẹn và hạnh phúc với con trai nhỏ tuổi cùng bạn gái của mình. 

Từ một cậu bé xuất thân bình dị, phải trải qua nhiều ngành nghề mới bén duyên được với nghiệp diễn và phát triển thành siêu sao như hiện tại. Bạn nghĩ sao về hành trình của Jason Statham, hãy chia sẻ ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Sao Âu Mỹ

Nếu bạn là người đam mê những tin tức về sao Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Wrath of Man? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.