x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Johnny Depp, Helena Carter & Tim Burton: Bộ 3 độc nhất Hollywood

Kido 12:42 - 08/09/2021

Không chỉ riêng Kido mà hầu hết những ai yêu thích phim ảnh Âu Mỹ, đặc biệt là các bộ phim mang màu sắc gothic, tạo hình đậm chất kỳ dị cũng như lối diễn xuất độc nhất Hollywood thì đều không thể không biết đến bộ 3 huyền thoại Tim Burton, Helena Bonham CarterJohnny Depp.

Tuy Johnny Depp và Helena Bonham Carter lần lượt bén duyên với vị đạo diễn tài ba Tim Burton qua một vài bộ phim từ những năm thập niên 90, nhưng mãi đến những năm đầu thế kỷ 21 thì cả 3 mới có dịp cùng tái ngộ trong bộ phim Charlie and the Chocolate Factory (2005). Kể từ đó, bộ 3 độc nhất Hollywood liên tiếp cùng nhau hợp tác với hơn 5 dự án phim ảnh bom tấn và vô cùng nổi tiếng, hãy cùng Kido điểm qua những lần tái ngộ của họ qua bài viết này nhé.

>>Xem thêm: Johnny Depp tiếp tục thắng vụ kiện chống lại Amber Heard 

1. Charlie and the Chocolate Factory (2005)

Là một trong những bom tấn đình đám năm 2005, bộ phim Charlie and the Chocolate Factory (tạm dịch: Charlie Và Nhà Máy Sô-cô-la) được đạo diễn bởi Tim Burton cùng sự góp mặt của Johnny Depp - ông hoàng phòng vé đương thời - đã trở thành một trong các bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả khắp nơi trên thế giới.

Chắc hẳn nhiều bạn cũng không để ý rằng ngoài nhân vật chính Willy Wonka (do Johnny Depp thủ vai) cùng dàn diễn viên nhí ấn tượng thì nhân vật người mẹ của Charlie Bucket, Mrs. Bucket do chính Helena Bonham Carter đảm nhận.

Dù chỉ là vai phụ, tạo hình mờ nhạt và không có quá nhiều đất diễn, nhưng đây cũng là lần đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của Bonham Carter với Depp trên màn ảnh cũng như lần đầu tiên cùng hợp tác trong một dự án phim của bộ 3 trứ danh.

2. Corpse Bride (2005)

Corpse Bride (tạm dịch: Cô Dâu Ma) là bộ phim hoạt hình của Tim Burton kể về câu chuyện tình đầy cảm động và nhân văn được thực hiện theo phong cách stop-motion (hoạt hình tĩnh vật).

Bộ phim cũng đánh dấu sự tái ngộ lần thứ 2 của bộ 3 nổi tiếng sau bom tấn Charlie and the Chocolate Factory. Trong phim, Johnny Depp thủ vai Victor Van Dort, còn Helena Bonham Carter đảm nhận vai Emily / The Corpse Bride.

3. Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007)

Bộ phim nhạc kịch kinh dị nổi tiếng được đạo diễn bởi Tim Burton, Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (tạm dịch: Sweeney Todd: Gã Thợ Cạo Ma Quỷ Trên Phố Fleet) là tác phẩm kinh điển mà cả 2 nhân vật của Johnny Depp và Helena Bonham Carter có sự tương tác với nhau trên màn ảnh nhiều nhất trong số lần bộ đôi hợp tác chung trong các dự án phim ảnh.

Trong phim, Depp thủ vai Sweeney Todd, một gã thợ cạo đáng sợ và Bonham Carter đảm nhận vai Mrs. Lovett, một cô chủ tiệm bánh mù quáng đem lòng si mê chàng thợ cạo.

>>Xem thêm: Review phim Sweeney Todd (2007): Gã thợ cạo ma quỷ trên phố Fleet 

4. Dark Shadows (2012)

Dark Shadows (tạm dịch: Lời Nguyền Bóng Đêm) là một bom tấn hài, kinh dị của “quái kiệt” Tim Burton ra mắt vào năm 2012. Dù bộ phim đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều, nhưng đây cũng được xem là một lần tái ngộ khá ấn tượng của Burton, Bonham Carter và Depp.

Như thường lệ, Johnny Depp trong vai nhân vật chính là Barnabas Collins, một ma cà rồng quái dị, còn Helena Bonham Carter vào vai phụ Dr. Julia Hoffman, nữ bác sĩ với mong muốn được bất tử.

5. The Lone Ranger (2013)

Đây là lần đầu tiên Johnny Depp và Helena Bonham Carter hợp tác trong một bộ phim không phải do Tim Burton đạo diễn. Tuy được sản xuất với mức kinh phí thuộc hàng bom tấn, hơn 250 triệu USD, thế nhưng The Lone Ranger (tạm dịch: Kỵ Sĩ Cô Độc) lại trở thành một bom xịt đáng quên sau khi công chiếu trên toàn thế giới.

Ở bộ phim này, Depp thủ vai Tonto, người Mỹ bản địa đồng hành cùng kỵ sĩ cô độc, còn Bonham Carter vào vai Red Harrington, một quý cô quyến rũ với vũ khí chết người. Dù cả 2 nhân vật không có quá nhiều tương tác trên màn ảnh, nhưng tạo hình của họ lại vô cùng thú vị và ấn tượng.

6. Alice in Wonderland (2010) & Alice Through the Looking Glass (2016)

Khi nói về bộ 3 huyền thoại của Hollywood, Burton, Bonham Carter và Depp thì chúng ta không thể không nhắc đến bom tấn đình đám một thời ra mắt vào năm 2010, Alice in Wonderland (tạm dịch: Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên).

Bộ phim đánh dấu sự tái ngộ vô cùng ăn ý của bộ 3, Tim Burton vẫn giữ vai trò đạo diễn như thường lệ, Depp trong vai Mad Hatter kỳ quặc nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh và Bonham Carter đảm nhận vai Red Queen phản diện độc ác vô cùng ấn tượng.

Tuy nhiên, đến phần phim Alice Through the Looking Glass (tạm dịch: Alice Ở Xứ Sở Trong Gương), Tim Burton rời ghế đạo diễn. Bộ phim trở thành bom xịt đáng thất vọng và cũng là lần thứ hai chỉ có bộ đôi Depp & Bonham Carter tái ngộ, nhưng vẫn không thể cứu vãn được chất lượng lẫn doanh thu của bom tấn “tỷ đô” một thời.

Vậy là các bạn đã vừa cùng Kido điểm qua những lần hợp tác của bộ 3 độc nhất Hollywood ở thế kỷ 21. Dù không phải bộ phim nào sở hữu chất lượng cũng như doanh thu khủng do ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nhưng hầu hết kinh phí đầu tư đều thuộc hàng bom tấn Hollywood. Đây cũng chính là điều chứng tỏ sức nặng cũng như độ ảnh hưởng của Tim Burton, Helena Bonham Carter và Johnny Depp khi họ tham gia hợp tác cùng một dự án.

>>Xem thêm: The Conjuring, It và các thương hiệu kinh dị Hollywood nổi tiếng khác 

*Bài viết của Kido gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.