x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sweeney Todd: Sự trả thù mù quáng của gã thợ cạo

tuankhoi 08:34 - 06/07/2021

*Cảnh báo spoiler*

Khi nhắc đến bộ 3 huyền thoại của Hollywood gồm Tim Burton, Helena Bonham Carter và Johnny Depp thì chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến các bộ phim nổi tiếng đình đám như Charlie and the Chocolate Factory (2005), Alice in Wonderland (2010) hay Dark Shadows (2012). Tuy nhiên, bộ phim mà mình yêu thích và tâm đắc nhất cũng như đánh giá cao về tổng thể của bộ 3 “ông hoàng phòng vé” một thời đó là Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007).

Đây là một bộ phim thuộc thể loại nhạc kịch và kinh dị mang sắc gothic cổ điển từ nội dung, nhân vật, tạo hình cho đến bối cảnh và phục trang. Không giống như những bộ phim nhạc kịch khác thường thiên về yếu tố lãng mạn và hài hước, Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street sẽ cho bạn một trải nghiệm hết sức thú vị cùng sự ma mị cũng như các bài hát mang giai điệu du dương và bắt tai. Hãy cùng mình khám phá bộ phim có những điểm gì nổi bật và ấn tượng qua bài review này nhé.

Thang điểm đánh giá:

IMDb: 7.3/10 (349.715 đánh giá)

Rotten Tomatoes: 86/100

>>Xem thêm: Những thể loại phim kinh dị (phần 1)

Nội dung

Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street kể về sự trả thù của một gã thợ cạo máu lạnh, Benjamin Barker (Johnny Depp thủ vai) vừa kết thúc chuyến đày ải trở về phố Fleet - nơi mà hắn với người vợ xinh đẹp đáng thương cùng đứa con gái ngây thơ bé bỏng đã từng là một gia đình sum vầy và hạnh phúc.

Sau khi bị tên thẩm phán Turpin (Alan Rickman thủ vai) cướp đi mất niềm hạnh phúc duy nhất của đời mình và bị đày ải suốt 15 năm, từ một thợ cạo hiền lành điển trai, Benjamin Barker đã nuôi lòng hận thù quyết định lấy cái tên Sweeney Todd để con người này đủ tàn nhẫn đòi nợ máu phải trả bằng máu với Judge Turpin.

Và việc đầu tiên là hắn ta phải quay trở về ngôi nhà năm xưa của mình, giờ đã là tiệm bánh dở nhất ở Luân Đôn do Mrs. Lovett (Helena Bonham Carter thủ vai) làm chủ. Do Mrs. Lovett đã hâm mộ gã từ lâu và không thể cưỡng lại vẻ đẹp ma mị lãng tử của chàng thợ cạo, nuôi hy vọng rằng chàng sẽ thuộc về mình nên nàng đã chào đón chủ cũ trở về trong hoan hỉ.

 Cả hai cùng mở lại tiệm cạo cho Todd và gầy dựng sự nghiệp làm bánh nhân thịt người của Mrs. Lovett, bắt đầu chuỗi ngày gieo rắc nỗi kinh hoàng cho con phố Fleet.

Cá nhân mình đánh giá cao các phân đoạn kinh dị và máu me trong phim, vì chúng tạo được độ kịch tính, sợ hãi và ám ảnh nhất định cho một bộ phim nhạc kịch vốn dễ gây buồn ngủ với nhiều khán giả. Nhịp phim vừa phải với độ cao trào lắng đọng đầy đủ, các câu thoại cô đúc kết hợp với các phân đoạn nhạc kịch đặc sắc sẽ mang lại cho các bạn trải nghiệm thú vị, độc đáo và mới lạ xuyên suốt bộ phim. 

Cú plot twist của phim khá đắt và logic với cái kết, tuy nhiên có vài phân đoạn ở gần cuối phim hơi bị đuối và tình tiết bị đẩy khá nhanh làm cho mình có cảm giác bị khựng lại chút xíu, đó là theo quan điểm của mình.

 Diễn xuất

Đất diễn trong phim đuợc chia tương đối phù hợp và đồng đều, bên cạnh đó, nét diễn của từng nhân vật đều được diễn viên thủ vai thể hiện rất nhập tâm và tự nhiên. Chú Depp đã hoàn toàn lột tả được cả ngoại hình và tâm lý của nhân vật Sweeney Todd từ vẻ đẹp cực ngầu, ma mị, hấp dẫn với nét dị pha chút hài hước cho đến sự chuyển biến tâm lý phẫn nộ, tàn nhẫn, đau buồn, thoả mãn qua những thủ đoạn và hành động trả thù đầy quyết đoán của một người lòng đầy thù hận.

Còn đối với nhân vật Mrs. Lovett, cô Helena đã hoá thân rất xuất sắc khi vào vai một người phụ nữ tuy máu lạnh sẵn sàng chấp nhận đổi lấy mạng người cho những chiếc bánh thơm ngon cùng đồng tiền dơ bẩn do mù quáng vì tình yêu vô thực nhưng vẫn ấm áp lòng người với cậu bé mà cô xem như là con trai ruột của mình, Toby (Ed Sanders).

Vai thẩm phán Turpin được khắc hoạ khá là tinh tế, đặc biệt nhờ vào sự diễn xuất tài tình của cố diễn viên Alan Rickman. Những vai phụ còn lại đều hoàn thành rất tốt các mảng miếng thúc đẩy cảm xúc cũng như hỗ trợ đắc lực cho tuyến nhân vật chính.

>>Xem thêm: Những vai diễn hay trong các bộ phim kinh dị 5 năm qua

 Hình ảnh và âm thanh

Màu sắc chủ đạo của phim là các màu tối, sắc lạnh, ảm đạm đậm chất gothic nhưng vẫn có sự phối hợp xen kẽ với những màu nóng ở vài phân cảnh giúp cho độ tương phản tạo được hiệu ứng màu sắc nhất định gây kích thích nhãn quan người xem (đây cũng là nét đặc trưng trong các bộ phim của đạo diễn Tim Burton).

Góc quay của phim khá đa dạng tuỳ thuộc vào mạch cảm xúc cần thể hiện của các nhân vật trong phim mà những góc quay khác nhau sẽ giúp chúng ta có cách nhìn nhận câu chuyện rõ nét hơn qua nhiều góc độ. Đây chính là yếu tố giúp chúng ta dễ bắt nhịp với mạch phim hơn, nhất là ở các đoạn chuyển cảnh; đồng thời, nó gây được sự hứng thú ở người xem để không bị nhàm chán, xao nhãng khi thưởng thức.

Vì là một bộ phim nhạc kịch nên các diễn viên phải hát khá nhiều, điều này cho thấy âm thanh đóng vai trò hết sức quan trọng và quyết định phần lớn sự thành công của phim. Từng lời hát, câu chữ, nhịp điệu của những bản nhạc kịch trong phim đều truyền tải cảm xúc và tâm lý của nhân vật đang thể hiện đến người nghe một cách trọn vẹn.

Giọng hát của các diễn viên được sử dụng và xử lý hết sức triệt để nhưng vẫn không làm mất đi độ hài hoà, rung động, truyền cảm của lời hát. Phim hoàn toàn thành công trong việc xây dựng câu chuyện qua những bản nhạc kịch vô cùng sâu sắc, cuốn hút và đầy khung bậc cảm xúc. Mình đảm bảo các bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu, quen thuộc và thậm chí gần như muốn thuộc giai điệu các bản nhạc của phim chỉ với lần xem đầu tiên.

 Phục trang và bối cảnh

Trang phục trong phim là một sự kết hợp hài hoà giữa các chất liệu vintage, quý’s tộc được phối với một chút gothic đầy thu hút và lôi cuốn. Số lượng phục trang của các nhân vật được dùng và thay đổi rất hợp lý. Màu sắc trang phục vẫn đa phần là các màu trầm, đậm và tối, vừa thể hiện được phần nào tính cách nhân vật, vừa gây ấn tượng mạnh với người xem.

Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street lấy bối cảnh ở Luân Đôn xưa nên sự cũ kỹ, tối tăm và mờ ảo khi bị bao trùm bởi màn sương đã tạo được độ rùng rợn cộng hưởng một chút huyền bí, ma mị cần thiết cho một bộ phim nhạc kịch kinh dị hạng A.

Tóm lại, đây là một thể loại phim mà chắc hẳn nhiều bạn vẫn chưa từng được trải nghiệm trước đây. Một sự kết hợp không thể nào độc đáo và thú vị hơn, vừa có những giai điệu ca hát du dương, vừa sở hữu sự rùng rợn, ma mị, Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street sẽ mang lại những phút giây xem phim vô cùng mãn nhãn và khó quên.

>>Xem thêm: Halloween, Insidious, Hereditary và các thể loại phim kinh dị (P2)

*Bài viết của Kido gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.