x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Nữ chính của phim chị em nhà Hong: Thực lực thì ít, hợp vai thì nhiều

Hồng Trà Sữa 11:50 - 22/06/2022

Sau gần 3 năm nghỉ xả hơi, bộ đôi biên kịch chị em nhà Hong đã tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim mới mang tên Alchemy Of Souls trên sóng của tvN. Chị em nhà Hong là một trong những biên kịch đình đám nhất của truyền hình Hàn Quốc với loạt tác phẩm ăn khách từ xưa cho đến nay. Phim của chị em nhà này cũng đã lăng xê thành công rất nhiều diễn viên. Nhân dịp có phim mới thì hãy cùng tôi nhìn lại dàn nữ chính đã từng hợp tác với bộ đôi biên kịch chị em nhà Hong và xem họ đã có màn thể hiện trong tác phẩm đó ra sao nhé. 

Lee Da Hae - My Girl (2005) 

Năm 2005 là một năm đại thắng của Lee Da Hae khi cô có tới hai bộ phim truyền hình tạo được tiếng vang là Green RoseMy Girl. Trong đó thì My Girl là tác phẩm thành công hơn hẳn khi gây được cơn sốt trên toàn châu Á. Nhan sắc rạng rỡ cùng diễn xuất tự nhiên của Lee Da Hae trong My Girl đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng của khán giả. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nói rằng My Girl là một trong những bộ phim đáng chú ý nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Da Hae. 

Han Ye Seul - Couple Or Trouble (2006) 

Mỹ nhân gợi cảm sinh năm 1981 đã phần nào chứng tỏ được thực lực của mình thông qua vai diễn chảnh chọe, kiêu kỳ trong bộ phim Couple Or Trouble lên sóng vào 16 năm trước. Tôi chưa bao giờ đánh giá Han Ye Seul là một diễn viên có thực lực tốt, thế nhưng màn thể hiện của cô trong bộ phim này đã hoàn toàn chinh phục được tôi. Giới chuyên môn cũng có cái nhìn giống tôi khi Han Ye Seul đã thắng “Excellence Award, Actress” tại MBC Drama Awards 2006 và được đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2007

Park Shin Hye - You're Beautiful (2009) 

Nếu Stairway To Heaven là bộ phim đánh dấu sự xuất hiện của Park Shin Hye tại làng phim ảnh Hàn Quốc thì You're Beautiful là tác phẩm đã giúp tên tuổi của cô trở nên phổ biến hơn trên toàn châu Á. Dù vai diễn giả trai của Park Shin Hye còn hơi “giả trân”, nhưng vì sự dễ thương vô đối ở phần tạo hình mà khán giả đã dành rất nhiều lời khen ngợi gửi đến cho mỹ nhân sinh năm 1990 này. Thành tích trong nước của You're Beautiful tuy không quá cao nhưng tôi nghĩ đây là một trong những bộ phim ăn khách nhất ở quốc tế của chị em nhà Hong đấy nha. 

>> Bạn có biết: "Bàn tiệc" diễn xuất chất lượng của dàn Thị hậu Thị đế Hàn Quốc

Shin Min Ah - My Girlfriend Is A Nine-Tailed Fox (2010) 

Cho dù có bao nhiêu thế hệ hồ ly sau này đi chăng nữa thì nhân vật mà Shin Min Ah thủ vai trong My Girlfriend Is A Nine-Tailed Fox vẫn là một biểu tượng mà chưa ai có thể xô đổ được. Dẫu là diễn viên tay ngang nhưng Shin Min Ah vẫn thể hiện rất trọn vẹn nhiệm vụ của mình, khiến vai diễn này trở nên đáng nhớ sâu sắc trong tâm trí người yêu phim Hàn. Đây chắc chắn là nữ chính phim của chị em nhà Hong mà tôi yêu thích nhất nhì trong cái danh sách này luôn. 

Gong Hyo Jin - The Greatest Love (2011) & Master's Sun (2013) 

Ngôi sao thực lực họ Gong là người duy nhất đã hợp tác cùng chị em nhà Hong nhiều hơn 1 lần với tần suất 2 phim trong vòng 3 năm. Có thể nói Gong Hyo Jin chính là diễn viên nữ thực lực đầu tiên mà chị em nhà Hong làm việc cùng, và hợp tác lần nào mỹ mãn lần đó. Vai diễn trong The Greatest Love đã mang về cho Gong Hyo Jin chiến thắng “Top Excellence Award, Actress in a Miniseries” tại MBC Drama Awards 2011 và sau đó là Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2012.

Lee Min Jung - Big (2012) 

Phần thể hiện của Lee Min Jung ở Big trong trí nhớ của tôi là một phần trình diễn khá nhạt nhòa và đáng quên. Đó cũng là lý do vì sao mà Big lại là một trong số ít các phim kém thành công nhất của chị em nhà Hong. Dẫu đã được đóng cùng nam thần tài năng Gong Yoo nhưng bao nhiêu đó cũng chưa đủ để gánh được cho diễn xuất còn nhiều thiếu sót của Lee Min Jung. Nếu mà không nhắc chắc nhiều người còn không nhớ là bà xã Lee Byung Hun nằm trong danh sách nữ chính phim của chị em nhà Hong luôn đó chứ. 

Kang So Ra - Warm And Cozy (2015) 

Không có rating quá cao nhưng nội dung của Warm And Cozy và diễn xuất của Kang So Ra trong tác phẩm này lại khá là hợp với gu của tôi. Có lẽ đây là tác phẩm hiếm hoi tôi có thể dễ dàng xem lại lần 2, lần 3 mà không cần phải suy nghĩ hay đắn đo gì nhiều. Diễn xuất của Kang So Ra trong Warm And Cozy không phải là xuất sắc hay cao siêu gì, nhưng rất phù hợp với nhịp độ cũng như tinh thần chung của phim. Đó chính là lý do vì sao mà màn thể hiện của Kang So Ra nói riêng và tổng thể bộ phim này nói chung khiến tôi ấn tượng mãi đến vậy. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn mỹ nhân làng phim Hàn khoe dáng khi diện váy ngắn màu đen

Oh Yeon Seo - A Korean Odyssey (2017) 

Diễn xuất bình thường nhưng được cái xinh ơi là xinh nên Oh Yeon Seo cũng thu gom kha khá danh tiếng khi trở thành nữ chính trong bộ phim của đài tvN mang tên A Korean Odyssey. Diễn chung với những cái tên có năng lực như Lee Seung Gi hay Cha Seung Won, Oh Yeon Seo đã thể hiện khá tốt và may mắn là không bị lép vế trước họ một chút xíu nào. Có nhiều diễn viên diễn tốt hơn Oh Yeon Seo nhưng tôi nghĩ khó ai mà truyền tải được nhân vật trong A Korean Odyssey tốt được như cô nàng này đâu. 

IU - Hotel Del Luna (2019) 

Sau Han Ye Seul và Gong Hyo Jin thì IU là nữ chính thứ 3 đến từ phim của chị em nhà Hong nhận được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards. Màn thể hiện của IU trong Hotel Del Luna đã chứng tỏ rằng cô hoàn toàn là một ngôi sao diễn xuất có năng lực, chứ không chỉ ăn may nhờ vai diễn hợp vai ở bộ phim My Mister trước đó. Ngoài diễn xuất thì IU còn gây sốt nơi khán giả bằng gu thời trang cực xịn và cực sang của mình trong bộ phim ăn khách của năm 2019 này. 

Jung So Min - Alchemy Of Souls (2022) 

Nữ chính mới nhất được chị em nhà Hong “chọn mặt gửi vàng” trong phim mới Alchemy Of Souls chính là cô nàng Jung So Min. Không sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành hay độ nổi tiếng quá lớn, thế nhưng diễn xuất của Jung So Min khá là chắc tay và có thể xếp ở dàn hàng đầu tại danh sách này đấy nhé. Qua những tập đầu tiên của Alchemy Of Souls thì Jung So Min đã cho thấy sự vượt trội hơn hẳn của mình giữa dàn diễn viên trẻ của bộ phim này. Chờ xem liệu Jung So Min sẽ thể hiện ra sao trong phần còn lại của phim và liệu sẽ gây sốt được như những người đi trước trong dàn nữ chính của phim chị em nhà Hong không nhé. 

>> Xem thêm: Các cựu người đẹp Miss Korea và tạo hình ở bộ phim gần nhất

Có thể thấy thì chị em nhà Hong rất hiếm khi chọn diễn viên thực lực để trở thành nữ chính trong phim của mình mà họ đề cao những gương mặt hợp vai nhiều hơn. Và mọi người cũng có thể thấy được sự lựa chọn này đã mang lại những thành công gì cho phim của họ. Jung So Min trong Alchemy Of Souls chính là đại diện nữ chính đầu tiên của chị em nhà Hong ở thập niên mới 2020s này. Người ta hay nói rằng “vạn sự khởi đầu nan” và chờ xem sự mở màn ở thập niên mới của Jung So Min cho phim của chị em nhà Hong sẽ có kết quả ra sao nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Jung So Min, IU cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Alchemy Of Souls ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.