x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

"Bàn tiệc" diễn xuất chất lượng của dàn Thị hậu Thị đế Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 12:50 - 18/06/2022

Mùa phim Hàn Quốc giữa năm 2022 có nhiều thứ đáng để bàn luận quá nè. Ngoài loạt phim mới đa dạng thể loại gây được hiệu ứng tích cực bởi kịch bản tốt thì tôi thấy chất lượng diễn xuất của mùa phim này cũng đang là đỉnh chóp nhất tính từ đầu năm 2022 luôn. Hiện tại thì có tới 4 diễn viên đã từng thắng Thị hậu và Thị đế tại Baeksang Arts Awards đóng chính trong bộ phim lên sóng ở mùa phim Hàn giữa năm 2022. Với thực lực đã được công nhận thì chúng ta đang được thưởng thức một “bàn tiệc” diễn xuất chuẩn chất lượng 5 sao từ những cái tên này rồi đấy. 

So Ji Sub - Doctor Lawyer (MBC) 

Tính đến lúc tôi viết ra bài này thì Doctor Lawyer chưa đi được một nửa chặng đường nữa nhưng tôi thấy màn trình diễn của So Ji Sub dư sức để được xếp vào nhóm hàng đầu của dàn nam chính năm nay rồi đó. Những biến cố của nam chính Han Yi Han với đầy đủ cung bậc cảm xúc từ bất ngờ, kinh hãi, bàng hoàng, thất vọng cho đến buông xuôi đều đã được nam thần kỳ cựu này thể hiện một cách rất hoàn hảo. So Ji Sub đã cho tôi thấy rằng, vị thế mà anh có được hiện nay là toàn nhờ vào thực lực đấy. 

>> Bạn có biết: Phim truyền hình Hàn 2022 toàn thấy nhân vật chính đi trả thù thôi

Thị đế Baeksang Arts Awards 2005 không chỉ làm hoàn hảo nhiệm vụ của mình mà còn nâng đỡ tốt cho diễn xuất của Im Soo Hyang và phối hợp điệu nghệ với một sao nam thực lực khác là Shin Sung Rok. Phim của đài MBC những năm gần đây không có quá nhiều tác phẩm ăn khách trong một năm. Thế nên tỉ lệ cạnh tranh Grand Prize - Daesang của nhà đài này cũng không quá gắt hay khó khăn. Vì thế, với màn trình diễn đẳng cấp như hiện có thì tôi nghĩ So Ji Sub đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng cao quý tại MBC Drama Awards 2022 rồi. 

Seo Hyun Jin - Why Her (SBS) 

Nếu như So Ji Sub mới là ứng cử viên sáng giá thôi thì tôi thấy công chúng xứ Hàn đã đòi SBS Drama Awards trao luôn Grand Prize - Daesang cho Seo Hyun Jin với màn thể hiện trong Why Her rồi đấy. Mà SBS Drama Awards là giải thưởng phim ảnh có tỉ lệ cạnh tranh cho giải Grand Prize - Daesang cao nhất trong ba nhà đài trung ương luôn. Vậy nên mọi người có thể hiểu là Seo Hyun Jin đang đỉnh ra sao rồi nha. 

Thử thách năng lực bản thân trong một bộ phim thuộc thể loại tâm lý thế này là một sự lựa chọn hoàn toàn sáng suốt của sao nữ sinh năm 1985. Dù đã được công nhận thực lực bởi chiến thắng Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2017, nhưng phải tới Why Her thì Seo Hyun Jin mới thuyết phục được tôi 100% luôn đó. Mà Seo Hyun Jin còn có bộ phim điện ảnh Cassiopeia hiện đang ra rạp tại Hàn Quốc nữa. Vậy nên xem như mọi người được thưởng thức nhân đôi “bữa tiệc” từ tài diễn xuất của sao nữ họ Seo này luôn rồi. 

Yum Jung Ah - Cleaning Up (JTBC) 

Không chỉ là Thị hậu của Baeksang Arts Awards 2019 mà Yum Jung Ah còn đã hai lần thắng Ảnh hậu của giải thưởng cao quý này vào các năm 2007 và 2015. Như vậy là đủ để mọi người nhận ra Yum Jung Ah sở hữu đẳng cấp diễn xuất đỉnh của chóp tới cỡ nào rồi nha. Vai diễn lần này của minh tinh sinh năm 1972 thật sự làm cho tôi cảm thấy bất ngờ, khi cô thể hiện khả năng diễn hài rất duyên dáng và tự nhiên của mình. Dẫu phải chật vật kiếm sống để nuôi hai đứa con gái nhưng nữ chính của Cleaning Up vẫn luôn thể hiện được sự lạc quan và quan tâm chu đáo đến mọi người xung quanh. 

>> Có thể bạn quan tâm: Hình tượng nhân vật của 3 nữ chính họ Seo chiếm sóng truyền hình Hàn

Mọi cử chỉ, hành động, lời nói của nhân vật nữ chính này đều được Yum Jung Ah truyền tải một cách rất tự nhiên và vừa vặn. Bên cạnh đó thì tương tác của cô với hai nhân vật nữ quan trọng còn lại của Jeon So Min và Kim Jae Hwa cũng rất đáng yêu cũng như đậm chất “phụ nữ ủng hộ phụ nữ” nha. Cleaning Up dù bị lép vế khá nhiều về khoản thành tích thương mại hay tạo được độ bàn luận, nhưng tính riêng chất lượng về diễn xuất thì Yum Jung Ah đủ sức “cân” hết nè. 

Kang Ha Neul - Insider (JTBC) 

Trở lại màn ảnh nhỏ lần này, Kang Ha Neul đã thử sức năng lực của bản thân lên một tầm cao mới với một vai diễn nhiều phức tạp trong tác phẩm của đài JTBC - Insider. Vai diễn này của Kang Ha Neul theo tôi thấy sẽ khó viral hay gây sốt được nhưng xét về mặt chất lượng hay khẳng định thực lực thì khỏi phải lo nha. Là người trẻ nhất trong danh sách này và cũng là người thắng Thị đế tại Baeksang Arts Awards trễ nhất - năm 2020 với vai diễn trong When The Camellia Blooms, nhưng trình độ của Kang Ha Neul hiện nay đã không hề thua kém chút nào so với 3 tiền bối trên. 

Hơn thì tôi không dám khẳng định là hơn nhưng mà chắc chắn cũng ở trạng thái một chín một mười đấy nhé. Ở khung giờ chiếu của Insider là khung giờ giữa tuần thì chắc chắn năng lực của Kang Ha Neul là đỉnh nhất, khi so với hai diễn viên chính còn lại là Seo Ye Ji và Seohyun rồi. Còn về thành tích thương mại thì dù Insider không phải là một bộ phim dễ xem, cơ mà tôi thấy chỉ số rating của nó hiện nay cũng không thua hai tác phẩm kia quá xa. 

>> Xem thêm: Phong độ diễn xuất của các mỹ nam khi đóng chung với đàn chị thực lực

Nếu như 4 cái tên này có mặt trong đề cử Thị hậu và Thị đế của Baeksang Arts Awards 2023 thì tôi nghĩ đó cũng là một điều chẳng mấy bất ngờ đâu. Chiến thắng hay không thì còn quá sớm để dự đoán, nhưng dựa vào màn thể hiện của họ, tính chất vai diễn này so với vai diễn cũ hay các yếu tố ngoài lề như nội dung phim hoặc nhà đài chiếu thì tôi nghĩ khả năng cao họ sẽ có tên trong đề cử thôi. Chờ xem liệu những lời của tôi nói ra như thế này có đúng không nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Kang Ha Neul, Seo Hyun Jin cùng những ngôi sao khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Insider? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.