x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kang Ki Young và những diễn viên phụ "thống trị" màn ảnh Hàn

Pitaya 09:00 - 12/08/2022

Một bộ phim Hàn thành công, ngoài yếu tố kịch bản còn phải dựa vào sự thể hiện của dàn diễn viên. Mình để ý rằng, gần đây, thay vì tập trung vào câu chuyện xoay quanh cặp đôi chính, phim Hàn đang có xu hướng khai thác nhiều hơn đến cuộc sống, diễn biến tâm lý… của dàn diễn viên phụ để làm nổi bật hơn thông điệp gửi gắm xuyên suốt cả bộ phim. Và đảm nhận những vai phụ “quan trọng” như thế, không ai khác chính là dàn diễn viên vô cùng quen mặt. 

Dù chỉ đóng vai phụ nhưng họ lại thể hiện rất xuất sắc vai diễn của mình. Thậm chí, đôi khi mình thấy rằng, sự xuất hiện của họ còn làm lu mờ cả diễn viên chính ấy chứ. Vậy hãy cùng mình xem, đâu là những diễn viên phụ đang “thống trị” màn ảnh nhỏ xứ Hàn hiện nay nhé.

>>Xem thêm: Số phận diễn viên phụ: Đóng phim ít được chú ý, lúc mất lại thành danh

Ông bố quốc dân Sung Dong Il

Từng là diễn viên vô danh suốt 8 năm trời, chỉ đến khi góp mặt trong Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988), diễn viên Sung Dong II mới được mình nhớ tới. Vai diễn ông bố quốc dân trong bộ phim truyền hình đình đám này đã giúp chú gắn liền với danh xưng đó cho tới tận bây giờ.

 Hiện, Dong II là diễn viên quen mặt của các mọt phim Hàn bởi tần suất xuất hiện dày đặc trong các tác phẩm truyền hình. Các vai diễn của chú cũng thường là những ông bố, dù nghiêm khắc hay hiền lành thì đều yêu thương con hết mực. Chú Sung Dong II cũng từng thử sức với vai diễn phản diện và nhận được nhiều lời khen nhờ diễn xuất đa dạng.

 Bà mẹ quốc dân Kim Hae Sook

Nếu tên gọi ông bố quốc dân thuộc về nam diễn viên Sung Dong II thì bà mẹ quốc dân sẽ không phải là ai khác ngoài nữ diễn viên Kim Hae Sook. Mình chắc rằng, có thể nhiều người không nhớ tên của cô, nhưng nếu nhìn mặt thì chắc chắn ai cũng sẽ biết và từng xem một bộ phim hoặc tập phim nào đó có sự xuất hiện của Hae Sook. 

Các vai diễn sở trường của cô là những bà mẹ nghiêm khắc, nói nhiều nhưng luôn thương con vô bờ bến. Nữ diễn viên quen mặt khán giả qua các bộ phim như Những Nàng Công Chúa Nổi Tiếng, Trái Tim Mùa Thu, Bản Tình Ca Mùa Đông, Hương Mùa Hè, Điệu Valse Mùa Xuân, …

Bà cô nhiều chuyện Kim Sun Young

Cũng thường xuyên vào vai các bà mẹ, nhưng nữ diễn viên Kim Sun Young lại gây ấn tượng với mình bởi lối diễn hài hước, duyên dáng. Mình cực kỳ thích màn hóa thân cực đỉnh của nữ diễn viên trong bộ phim Hạ Cánh Nơi Anh, dù hay buôn chuyện, soi mói nhưng lại rất tốt bụng và chân thành. 

Những vai diễn khác của cô trong Reply 1988 hay Khi Hoa Trà Nở cũng tạo được ấn tượng mạnh với mình. Chỉ cần nhìn thấy Kim Sun Young trên màn ảnh, mình có thể an tâm rằng chắc chắn sẽ có những phân cảnh “nhiều muối” được cô mang tới cho người xem.

>> Xem thêm: Những bộ phim mà visual, OST, diễn viên phụ "gánh còng lưng" diễn xuất

“Tắc kè hoa” Kim Won Hae

Nhắc đến Kim Won Hae, mình không biết phải dùng từ gì để nói về chú, bởi nam diễn viên họ Kim chính là một “tắc kè hoa” thực sự của màn ảnh Hàn. Không đóng khung bản thân trong bất kỳ một dạng vai nào, Kim Won Hae có thể diễn mọi loại vai, từ ông chú hài hước, quá lố đến thành viên đội trọng án trong Signal, hay thủ lĩnh của băng đảng trong The Fiery Priest

Dù là phim trinh thám, hình sự hay tâm lý tình cảm, nam diễn viên đều có thể hóa thân “ngon ơ” và tạo xúc cảm mạnh cho người xem.

Thánh biểu cảm Kang Ki Young

Đảm nhiệm trọng trách làm “cây hài” trong các dự án truyền hình không thể không kể đến Kang Ki Young. Từ Tiên Nữ Cử Tạ đến Thư Ký Kim Sao Thế, nam diễn viên không lúc nào khiến mình thôi cười vì những biểu cảm không giống ai của anh. 

Tuy nhiên, sang đến Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, mình vô cùng bất ngờ khi anh có màn thay đổi hình tượng một cách ngoạn mục khi vào vai luật sư Jung điềm tĩnh, chững chạc, luôn đồng hành cùng nữ chính vượt qua những vụ việc khó khăn. Có lẽ sau bộ phim này, thay vì chỉ làm thánh hài, Kang Ki Young nên cân nhắc thử sức thêm các vai nam chính soái ca, điển trai, vì mình trông anh cũng rất là hợp đó. 

Chuyên gia chọn kịch bản Oh Jung Se

Không sở hữu vẻ ngoài tài tử, nhưng Oh Jung Se lại ghi dấu ấn đậm với mình nhờ tài diễn xuất của anh. Là diễn viên quen thuộc chuyên đảm nhận các vai phụ trong các bom tấn truyền hình, nhưng ở mỗi tác phẩm, nam diễn viên họ Oh lại để lại những ấn tượng khác nhau. Đặc biệt, anh còn được đánh giá cao nhờ mắt nhìn kịch bản cực chuẩn. Những bộ phim có sự góp mặt của anh đều có thành tích ấn tượng. 

Hiện tại, nam diễn viên là một trong những cái tên được các đạo diễn săn đón nhờ tài diễn xuất thiên phú, sự lăn xả với nghề cùng “bảo chứng” rating cho các dự án truyền hình. Từ vai diễn anh trai tự kỷ trong Điên Thì Có Sao (It's Okay to Not Be Okay), đến ông chủ nhà hợm hĩnh trong Khi Hoa Trà Nở (When The Camellia Blooms), hay kẻ phản diện lạnh lùng trong Hot Stove League (Đội Bóng Chày Dreams), anh đều thể hiện một cách vô cùng xuất sắc.

>> Xem thêm: Những diễn viên thứ chính trong phim Hàn xứng đáng được một bộ phim riêng

Dù chỉ là những diễn viên phụ, nhưng tài năng và sức hút của những diễn viên kể trên không hề thua kém bất cứ ngôi sao hạng A nào. Nếu thiếu đi sự đóng góp của họ, mình nghĩ rằng rất nhiều tác phẩm thành công sẽ không đạt được thành tích tuyệt vời như vậy. Mong rằng, trong tương lai, mình vẫn có thể tiếp tục nhìn thấy những diễn viên này tỏa sáng nhiều hơn trên màn ảnh xứ kim chi. 

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hạ Cánh Nơi Anh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.