x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Salonpas 16:00 - 01/10/2022

Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) theo mình được biết là một thương hiệu phim kinh dị lâu đời, với phần đầu tiên xuất hiện từ năm 2001, tức đến thời điểm hiện tại là đã hơn 20 năm. Nhưng với tác phẩm gần đây nhất thì mình lại không đánh giá quá cao chất lượng của tựa phim lâu đời này.

Về cốt truyện, phim lấy bối cảnh tại không khí Lễ hội Chó săn kinh dị dành cho những người chơi ưa thích cảm giác phiêu lưu mạo hiểm với tử thần. Thời điểm bắt đầu cuộc vui cũng là lúc Creeper, tên quỷ săn lùng trong truyền thuyết sống lại sau 23 năm. Đoàn người vẫn vô tư không biết gì mà sa vào chiếc bẫy đã sắp đặt sẵn của Creeper và đồng bọn.

Nhân vật chính lần này là Laine (Sydney Craven) – cô gái bất đắc dĩ phải đến nơi quái đản này theo lời đề nghị của bạn trai Chase (Imran Adams). Từ khi đặt chân đến vùng đất u tối, cô nàng đã có những linh cảm không lành về mọi thứ diễn ra nơi đây nhưng vẫn không mảy may quan tâm lắm.

Càng đi sâu vào sào huyệt của quỷ dữ, Laine cùng những người xung quanh mới biết cô nàng là mục tiêu nhắm đến của tên Creeper và hắn đang làm mọi cách để lấy được đứa con trong bụng của Laine. Giờ đây, đoàn người phải trải qua 1 đêm kinh hoàng với tên săn lùng kia và phải tìm cách tiêu diệt được hắn ta trước khi biến thành bữa tối của hắn.

Đầu tiên về phần dẫn dắt câu chuyện, mình khá thích ý tưởng của Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) khi chọn cách khai thác sâu vào lễ hội kinh dị. Bởi lẽ việc tận dụng không khí quái đản cũng như sự mất cảnh giác của con người khi tham gia vào lễ hội là một ý tưởng khá tốt. Hơn nữa, vì những người chơi trong lễ hội cũng toàn là những con người có tính cách quái dị nên sẽ hợp lý hóa những quyết định điên rồ, liều lĩnh của họ.

Tiếp đến là phần bối cảnh, không gian u ám của khu rừng cộng với ngôi nhà cổ biệt lập với thế giới bên ngoài đã tạo cho mình cảm giác đây thực sự là một sào huyệt đáng sợ hệt như của những mụ phù thủy trong câu chuyện cổ tích. Hay cả đến chiếc xe quái dị của tên quỷ Creeper cũng đem lại cho mình một sự sợ hãi nhất định.

Góc quay của Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) cũng khá đặc biệt khi luôn tạo cho mình cảm giác có ánh mắt theo dõi từng nhất cử nhất động của nhân vật. Điều này càng làm cho bộ phim mang một không khí căng thẳng, bất an với sự xuất hiện bất thình lình của quỷ Creeper sẽ nuốt chửng họ bất cứ lúc nào.

>> Xem thêm: Trailer Nhà Ga Nuốt Chửng: Bối cảnh hấp dẫn nhưng tạo hình giả trân

Nhưng đó chỉ là bề nổi thôi, đôi với mình thì Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh là bộ phim không mấy đặc sắc khi biết cách đặt để vấn đề nhưng lại triển khai một cách lệch hướng. Mọi tình tiết trong phim đều được đơn giản hóa, thậm chí còn hời hợt và gượng ép hết sức.

Chẳng hạn như vụ việc xoay quanh nhân vật nữ chính Laine, mình thấy cô nàng có vẻ khá thuận lợi trên con đường trốn thoát khỏi tầng hầm và tìm cách tiêu diệt được ác quỷ. Nhưng đó chỉ là qua lời nói của nhân vật, còn những tình huống để dẫn dụ, thuyết phục mình về điều trên thì hoàn toàn không có. Coi hết phim nhưng mình vẫn không thể hiểu được tại sao Laine lại có được năng lực đặc biệt như vậy nữa cơ.

Với thời lượng chỉ gói gọn trong 88 phút nên dường như bộ phim có phần khá gấp rút. Đoạn đầu giới thiệu nguy hiểm của tên quỷ dữ có phần gãy gọn và vừa vặn, nhưng đến cao trào và giải quyết mâu thuẫn thì nhịp độ có vẻ càng tăng tốc nên mình cứ cảm giác mọi thứ cứ trôi tuột đi quá nhanh, chưa kịp lên đỉnh điểm thì đã giải quyết xong vấn đề khiến mình không thể bắt được nhịp được bộ phim lần này.

Dù là phim kinh dị nặng đô với hệ thống “siro dâu” được phủ dày đặc nhưng trông Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) cứ ảo ảo kiểu gì ấy. Ngay cả tạo hình của phản diện chính Creeper cũng không mang lại cho mình nhiều cảm giác sợ hãi như cái tên mà bộ phim đã đặt cho nó.

Với mình, kịch bản lần này còn khá thiếu chiều sâu khi không cho nhân vật lấy một động cơ thích hợp để hành động. Đặc biệt qua cách hành xử của đôi vợ chồng già đầu phim gây ra khá nhiều mâu thẫu. Rõ ràng họ đã hồn bay phách lạc với màn rượt đuổi của tên truy sát nhưng cuối cùng vẫn quyết định “ghé thăm” tìm hiểu hiện trường, ủa alo luôn.

Ngay cả Creeper, kẻ săn lùng với mục đích không rõ ràng, mặt tối cũng như động cơ hắn bắt người cũng không được đề cập đến. Mà qua đó mình chỉ biết hắn sẽ tùy tiện bắt những người vô tình đi lọt vào tầm ngắm, và việc bắt đó cũng không hiểu để làm gì ngoài việc để họ “ngủm” đi chứ hắn cũng không hề “xơi” hết những người trong số đó.

>> Xem thêm: Trailer Jeepers Creepers Reborn: Ngập tràn những phân cảnh “nặng đô”

Nhìn chung, với kịch bản lần này thì mình không đánh giá cao chất lượng của Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) vì bộ phim quá đỗi bình thường, thậm chí còn thiếu chiều sâu nữa. Còn bạn, có suy nghĩ gì về kẻ săn lùng quái dị này thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.