x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Kịch bản kinh dị lỗi thời, nhàm chán

Lọ Lem 13:00 - 01/10/2022

Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) là sự tiếp nối của thương hiệu kinh dị Creepers sau 23 năm vắng bóng. Thế nhưng, mình thấy lần trở lại của thương hiệu này có vẻ hơi “xu” vì yếu tố kinh dị của phim đã trở nên lỗi thời và kịch bản ngày càng đi vào lối mòn vì cứ xào đi xào lại chất liệu cũ. 

Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) lấy bối cảnh chính ở lễ hội Horror Hound Festival (Lễ hội Chó săn kinh dị). Theo như mình tìm hiểu, đây là lễ hội được tổ chức dành riêng cho những nhà kinh dị quái đản, những con người kì quặc luôn thích làm những chuyện điên rồ. Đặc biệt, nó không bó buộc trong phạm vi một quốc gia nào cả mà người tham gia có thể trải dài khắp các đất nước. 

Trong đám người đổ xô đến lễ hội kinh dị đó có Chase (Imran Adams) và Laine (Sydney Craven). Mình thấy ban đầu chỉ có Chase - anh chàng fan cuồng nhiệt của lễ hội này là quan tâm đến những trò chơi quái dị đó. Thế nhưng không ngờ, càng về sau, cô bạn gái Laine chỉ vì đi cùng anh đến nơi này mà vô tình cuốn vào vòng nguy hiểm. 

Đầu tiên, phải nói rằng sự trở lại của một thương hiệu tồn tại qua năm tháng đã khiến mình có chút thất vọng vì không mang lại cho mình cảm giác mới mẻ hay tăng tiến về mặt cảm xúc. Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) vẫn như các phần phim trước đó của thương hiệu này. 

Mặc dù màn khởi đầu của Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) mang lại cho mình chút cảm giác thú vị nhưng dường như đó là điểm cộng duy nhất của phim. Sau màn chào đầu đầy hứa hẹn đó, những diễn biến tiếp theo dần đi vào lối mòn đến mức nhàm chán, khó tin. 

Điểm thú vị mà thương hiệu Creepers đã tạo được cho mình trước giờ là những màn đe dọa, rình rập và ngập yếu tố bất ngờ. Thế nhưng ở Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh), nó chỉ được thể hiện ở phần đầu, về sau mất hút. Những phân cảnh sau đó của Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh), theo cá nhân mình cảm nhận là khá “giả trân”. Mọi thứ đầy tính sắp đặt và lộ rõ khiến mình thấy khó tin vào câu chuyện này. 

Vẫn sử dụng motif cũ là cho nhân vật ra khỏi vùng an toàn, quăng họ vào một cuộc chơi để họ khám phá rồi xoay sở trong tình huống nguy hiểm đó. Mình nghĩ rằng dù cho cũ nhưng motif này vẫn luôn tạo được sức hấp dẫn với người xem vì khả năng tạo ra tình huống hấp dẫn của nó. Tuy vậy, Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) vẫn không tận dụng tốt điều này. 

Cách thiết lập bộ game sinh tồn trong Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) khiến mình có chút hụt hẫng vì kỹ xảo khó có thể chấp nhận và mọi thứ dường như được tạo dựng rất sơ sài. Trở lại sau hơn 23 năm, mình không nghĩ thương hiệu này lại có bước lùi đáng kể về mặt hình ảnh đến vậy.

 >>> Xem thêm: Nô Lệ Của Quỷ 2: Phim kinh dị dễ gây mất ngủ vì tạo hình nhạy cảm

Những hình ảnh mờ nhòe, ánh sáng, phục trang và cả cách trang điểm đều có gì đó trông rất lỗi thời khiến mình khó tin được rằng bộ phim này được sản xuất vào năm 2022. Cốt truyện đã chẳng có gì mới mẻ, hình ảnh, âm thanh cũng chẳng vớt vát được tí nào. 

Mình thấy 88 phút của Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) dàn trải và không đi đúng trọng tâm bởi việc biên kịch bị quay cuồng trong chính câu chuyện do mình tạo ra. Mọi thứ cứ quanh đi quẩn lại và tốn nhiều thời gian cho những cuộc trò chuyện lan man, không ra được điểm mấu chốt nào để giải quyết vấn đề. 

Xem phim, mình cảm giác như các nhà làm phim cũng đang chưa chắc chắn với những gì mình tạo ra. Những tình tiết phim thiếu tính thuyết phục, những quyết định của nhân vật thiếu tính chắc chắn, những diễn biến thì hời hợt đã tạo nên một chỉnh thể nửa vời cho Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh). 

Tạo hình Creeper trong trailer mình thấy khá đáng sợ, thế nhưng khi theo dõi xuyên suốt bộ phim, nó lại chẳng có sự tăng tiến nào về mặt cảm xúc với mình. Đặc biệt, Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) cũng mắc một lỗi mà mình thấy khá nhiều phim mắc phải đó chính là không đề cập đến xuất xứ, nguồn gốc của sinh vật kỳ quái đó. 

Những yếu tố jumpscare hù dọa thì như mình có đề cập đến ở trên, kỹ xảo “giả trân” cũng những pha hành động trông khó tin không thể tác động quá nhiều đến cảm xúc của mình được. Chính vì thế những phân cảnh này mình cảm thấy chẳng phát huy được tác dụng gì cả. 

Tên phim là Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh), điều mình quan tâm ở đây chính là từ khóa “tái sinh”. Thế nhưng “Tái sinh” ở đâu thì phim lại chẳng làm rõ trong cả bộ phim. 

Trailer Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) khiến mình kỳ vọng bao nhiêu thì cả bộ phim lại khiến mình sụp đổ hệ thống niềm tin hoàn toàn. Cách dàn dựng trong trailer phim khá ổn làm mình nghĩ rằng Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) có thể sẽ mang đến một câu chuyện rùng rợn và mới mẻ hơn. Thế nhưng dường như những gì tinh túy nhất đã được thể hiện trong trailer nên khi xem phim mình lại như bị đóng băng cảm xúc. 

 >>> Xem thêm: Bỗng Dưng Trúng Số: Ăn điểm ở miếng hài duyên dáng

Tưởng đâu Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) có thể đánh dấu sự trở lại hoành tráng của thương hiệu Creepers và gieo hy vọng về việc phát hành những phần phim mới. Thế nhưng sự hời hợt trong tổng thể của bộ phim đã khiến mình không muốn trải nghiệm nó lần hai. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.