x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Kết cục của trận chiến giữa hai nữ cường: Jean Grey Vs. Scarlet Witch

SEIZEDIX 22:00 - 15/12/2021

Nói đến biệt đội X-Men nổi tiếng, chúng ta không khỏi tấm tắc khen ngợi hai gương mặt vàng của làng combat Jean Grey và Wanda Maximoff phải không nào? Đều sở hữu những năng lực siêu phàm và là dị nhân đỉnh nhất mọi thời đại với khả năng điều khiển những nguồn năng lượng mạnh mẽ từ vũ trụ, thật khó để chúng ta chọn ra được một người nổi bật giữa hai cô gái này phải không? Vậy thì hãy cùng mình phân tích để xem ai xuất chúng hơn nha!

 >>> Xem thêm: Eternals: Thena vs. Ajak và lí do người mạnh nhất không thể là chỉ huy

Một măt, Jean có thể dễ dàng đánh bại Wanda nếu như cô kiểm soát được Phoenix Force, chúng ta đều biết mà, năng lượng của phượng hoàng đâu phải chuyện đùa? Thế nhưng, trong trường hợp cô chỉ một thân một mình không có sự hỗ trợ của Phoenix Force, có vẻ như Scarlet Witch sẽ dễ dàng chế ngự cô. 

Jean Grey

Jean Grey xuất hiện trong The X-Men #1 vào năm 1963. Được sáng tạo bởi Stan Lee và Jack Kirby, cô ấy là một dị nhân Cấp độ Omega với các khả năng thâu tóm trí tuệ và điều khiển tâm trí thần sầu, thậm chí vượt xa cả Giáo sư X.

Sức mạnh của Jean Grey được bộc lộ hoàn toàn sau một lần chứng kiến bạn thân của mình ra đi, sau đó cô được Giáo sư X tìm đến, và gia nhập biệt đội X-Men từ đó. Là một cô gái vốn đã tốt bụng, Jean luôn cố gắng làm những điều khiến thế giới tốt đẹp hơn, nhưng rồi một thực thể vũ trụ, Phoenix Force đã chọn cô làm vật chủ, và đó cũng đồng thời là lúc sức mạnh của cô đạt đến đỉnh điểm. Vậy sức mạnh của cô đạt đến mức nào nhỉ?

1 - Thần giao cách cảm

Nghe thì có vẻ hơi…kì cục, nhưng khả năng thần giao cách cảm của cô thực sự rất ngầu khi Jean có thể thâm nhập vào tâm trí của hầu như mọi sinh vật sống. Cô đọc được suy nghĩ người khác, kiểm soát và điều khiển cơ thể họ, thậm chí tạo ra ảo ảnh tinh thần. Hơn nữa, nếu như phải đấu tay đôi với một người có năng lực như mình, thì Jean Grey có thể ngăn cản họ xâm nhập vào đầu óc bằng năng lượng psionic mà cô điều khiển, quá tuyệt luôn đúng không?

Nhà ngoại cảm của X-Men còn có một năng lực khá đặc biệt mà mình ít thấy ai có, đó là khả năng khiến người khác cảm thấy đau đớn, thống khổ hoặc buồn bã như cô đang phải chịu đựng.

2 - Telekinesis (Khả năng di chuyển đồ vật bằng tâm trí)

Trong trường hợp không thể điều khiển tâm trí người khác, bạn vẫn khó có thể hạ gục được Jean Grey do khả năng đặc biệt này của cô. Không chỉ có khả năng điều khiển các trường lục xung quanh mình, cô còn kiểm soát được các vật chất ở cấp độ nguyên tử. Thao tác năng lượng này giúp Grey làm choáng đối thủ hoặc tạo ra lá chắn xung quanh bản thân cô và đồng minh. 

3 - Phoenix Force 

Sau khi trở thành chủ nhân của thực thể này, cô ấy trở nên mạnh mẽ gấp rất, rất nhiều lần trước đó. Trước đây, Jean đã có thể điều khiển được đồ vật rồi, thì nay sức mạnh ấy còn tăng lên gấp bội khi cô có khả năng khống chế mọi vật, ở mội cấp độ nguyên tử, và tạo ra nguồn năng lượng không hề có giới hạn nữa. 

Nếu các bạn không biết đến thực thể vũ trụ Phoenix Force, thì các bạn chỉ cần hiểu rằng nó cực kì, cực kì mạnh và không thể phá hủy được, vậy thôi. Tuy nhiên, có một điểm trừ là không phải lúc nào Jean Grey cũng điều khiển được năng lượng này đâu nha!

Scarlet Witch

Scarlet Witch, hay còn gọi là Wanda Maximoff là một thành viên khác của X-Men (sau này trở thành Avengers) có sức mạnh phi thường. Cô xuất hiện trong The X-Men #4 năm 1964, cũng do Stan Lee và Jack Kirby sáng tác.

Lúc đầu, tất cả mọi người nghĩ rằng Wanda có khả năng phóng ra chùm tia hex - chùm năng lượng có khả năng biến dạng thực tế. Thế nhưng rồi khi khám phá ra sự thật, chúng mình mới ngỡ ngàng bật ngửa vì không ngờ Wanda mạnh đến thế. Sức mạnh của cô được khuyếch đại từ Năng Lượng hỗ loạn qua các thí nghiệm mà High Evolution thực hiện trên cơ thể cô và anh trai.

Chỉ có điều là Wanda không thực sự biết cách điều khiển sức mạnh của mình. Cô ấy mạnh không thể tưởng tượng nổi, nhưng chỉ sau khi Agatha Harkness dạy cô về sức mạnh của mình, cô mới biết rõ về năng lực khinh khủng của bản thân.

1 - Thao túng năng lượng, vật chất và thực tại

Chúng ta nhận ra Scarlet Witch qua năng lượng phát sáng màu đỏ từ tay của cô ấy, phải không nào? Thế nhưng đó chỉ là một phần nhỏ xíu thôi nha! Các bạn sẽ phải sững sờ lắm khi biết cô ấy có khả năng hỗn loạn thực tế và bẻ cong nó theo ý mình. So sánh với tất cả các phù thủy từng tồn tại, thì Wanda chính là phù thủy mạnh nhất từng được thấy.

2 - Dự đoán tương lai

Bạn có thể tưởng tượng khả năng này hơi giống với cách Doctor Strange dự đoán xác suất chiến thắng trong Eng Game một chút. Wanda cũng vậy, bằng cách kiểm soát và điều khiển các xác suất trong tương lai, cô có thể tìm cách để chiến thắng đối phương. Wanda không thường xuyên sử dụng sức mạnh này lắm đâu, nhưng đây cũng là một sức mạnh vô hạn của cô.

3 - Thâu tóm không gian và thời gian

Sức mạnh của Wanda cũng cho cô ấy khả năng điều khiển thời gian và không gian theo ý muốn nữa. Cô ấy là một mối liên hệ có ảnh hưởng đáng kể đến dòng chảy thời gian. Maximoff cũng bay và dịch chuyển tức thời ở một mức độ nào đó.

4 -  Phép thuật

Là một phù thủy quyền năng, Wanda khiến cả Doctor Strange, Sorcerer Supreme phải thừa nhận sức mạnh của cô mạnh hơn họ nhiều lần. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Scarlet Witch không biết cách kiểm soát sức mạnh và cảm xúc của mình. Khi cô giận giữ, sức mạnh cô sẽ cực kì kinh khủng, đến mức có khả năng cô ấy có thể loại bỏ 9% gen X chỉ trong chốc lát, làm cho hầu như tất cả các đột biến trên thế giới mất năng lượng. Và đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng khổng lồ khi chúng mình nói đến sức mạnh ma thuật của cô ấy.

Vậy, Jean Grey và Scarlet Witch - Ai chiến thắng?

Sau khi phân tích những năng lực trên, mình tin rằng câu trả lời cũng quá rõ ràng rồi nhỉ! Điều duy nhất ngăn cản việc Scarlet Witch chiến thắng là Phoenix Force. Dù sao thì, đây cũng là một thực thể cấp độ vũ trụ mà hiếm ai có thể chiến thắng, vậy nên trong tình huống Jean Grey có sự giúp đỡ của phượng hoàng, Scarlet Witch sẽ chẳng phải đối thủ của họ. Nhưng ngược lại, nếu Jean và Phượng hoàng đang tạm xa nhau, thì tin mình đi, một mình Scarlet chiến đấu với 5 Jean Grey cũng vẫn sẽ thắng!

 >>> Xem thêm: Đoạn kết Venom 2 úp mở về trùm cuối trong Spider-man No Way Home

Sau cùng, mình tin rằng một khi Scarlet Witch hiểu rõ về sức mạnh và năng lực của mình, khó ai có thể đánh bại được cô ấy, kể cả là Thanos đi chăng nữa. Nhưng dù sao thì X-Men thật may mắn khi sở hữu hai nữ dị nhân với sức mạnh phi thường như vậy, khiến biệt đội này trở nên có vẻ bất khả chiến bại, các bạn có đồng ý với mình không?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.