x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Khác với giải trí đám đông, là niềm vui tận hưởng "thời gian một mình"

Trương Di 23:15 - 19/04/2022

Có phải chúng ta đã luôn quá phụ thuộc vào tính “giải trí đám đông” của xã hội con người như tụ tập bạn bè để ăn uống và quậy phá tưng bừng? Có phải ta luôn vô tình đặt số mệnh của mình vào sự chi phối của truyền thông và mạng xã hội dạo gần đây? Hay phải chăng ta đã đánh giá quá cao các tính năng và lợi ích mà chiếc điện thoại tạo ra để kết nối ta và những con người khác một cách bất tận? 

Nếu thực sự đúng như vậy thì có lẽ chúng ta đã bỏ qua một loại hình giải trí đặc biệt khác và cũng đem lại rất nhiều tác động tích cực cho tâm hồn. Ngược lại với “giải trí đám đông” đó là tìm niềm vui trong khi sống một mình.

 Hạnh phúc khi được là chính mình ở nơi chốn không có bóng người

Hãy làm bạn với công việc hằng ngày của mình và học cách yêu thích nó. Có rất nhiều niềm vui trong công việc để chúng ta có thể khai thác, phục vụ mục đích tìm cầu hạnh phúc mà đôi khi ta vô tình bỏ qua vì quá chú tâm vào mục tiêu đạt được kết quả chứ không phải là quá trình thực hiện chúng. 

Một mình trong sự tĩnh lặng để âm thầm rà soát xem ta đã từng bỏ rơi những thú vui đơn giản như mời trà một người đồng nghiệp, pha một tách café thật ngon cho sếp như thế nào hay đã quên rằng thư ký của ta cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Họ có thể cũng là những con người đang gặp phải một số vấn đề khó khăn trong cuộc sống và cũng cần được phục hồi như chúng ta vậy.   

 Tìm kiếm niềm vui trong công việc để mỗi ngày trôi qua không cảm thấy nhàm chán

Tám tiếng một ngày cho đến khi nghỉ hưu, phần lớn chúng ta sống khoảng một phần ba cuộc đời mình với công việc và đó là lý do tại sao ta nên làm bạn để cùng vui vẻ với nó sớm chừng nào tốt chừng đó. Đừng ngần ngại đổi việc hoặc chuyển công tác. Bởi thực sự tìm được niềm vui và hạnh phúc với những gì mà ta làm hằng ngày, liên tục trong suốt cuộc đời mình như vậy, thì lúc đấy cuộc sống của ta mới trở nên ý nghĩa. Công thức để chán nản và thất vọng không phải là sự cô độc mà nó rất đơn giản: Hãy ghét bỏ công việc của mình và tiếp tục bám trụ lấy nó.

Có một số lời khuyên tốt để cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khỏe nhưng cách tốt nhất có lẽ là ăn uống, ngủ nghỉ và tập thể dục một mình trong phần lớn thời gian chịu cảnh sống cô độc. Không có ai rèn luyện đúng tiến độ và hoàn thành mục tiêu sức khỏe của mình bằng cách ăn/ tập chung với một hoặc vài người bạn. Chúng ta chỉ mất thời gian tán gẫu và nhận xét lẫn nhau, còn bản thân lúc đó có thể đã bị bỏ quên một cách tội nghiệp.

 Sống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe và đừng chìm đắm trong cảm giác cô đơn

Một lời khuyên khác, là khi đã quá căng thẳng và mệt mỏi với những buổi giao lưu gặp gỡ vô ích, những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, hãy nạp lại năng lượng bằng cách thưởng cho mình một không gian riêng tư và yên tĩnh, để bản thân nghỉ ngơi, thư giãn bằng những bản nhạc cổ điển nhẹ nhàng hay những bản Baroque tái tạo lại trạng thái tập trung tinh thần trọn vẹn. 

Nếu đã mất khả năng kiểm soát trí não, để những suy tư và nghĩ ngợi chạy nhảy miệt mài trong dòng lưu chuyển của hơi thở ra – vào và gây nên căng thẳng thần kinh, hãy nhắm mắt và bắt đầu thiền định. Liệu pháp này là đỉnh cao hết sức ưu việt giải tỏa mọi căng thẳng và lo lắng tồn tại dài ngày trong tâm trí con người. 

 Hãy thử những loại hình giải trí mà chỉ có thời gian một mình mới tận hưởng được nó

Nếu cảm thấy mệt mỏi, hãy ban cho mình những giấc ngủ sâu hoặc dành ra một khoảng thời gian ngắn trong ngày để chợp mắt. Sự cô độc sẽ không còn là nỗi sợ hãi mà nó đến để giúp ta biết được đâu mới là những ưu tiên chính trong cuộc sống của mình và nó sẽ trở thành một người bạn tuyệt vời. Khi tự mình đối diện với bản thân, ta mới có cơ hội để hiểu rõ những tâm tư, tình cảm của chính ta mà lâu nay vẫn luôn bị bóng đen của sự ràng buộc với xã hội che giấu. 

Quy luật khắc nghiệt của sự tồn tại khiến chúng ta phải luôn đeo trên mình một chiếc mặt nạ và bắt đầu diễn kịch, khán giả là những người hiện diện xung quanh ta, còn khán phòng là cuộc sống vẫn luôn đầy rẫy những toan tính hẹp hòi, ích kỷ. Sống một mình trong cô độc, chúng ta bắt đầu tự tin để lột bỏ chiếc mặt nạ đó xuống, không cần đóng những vở kịch giả dối với cuộc đời nữa bởi lúc đó chỉ còn mình ta với một tâm hồn rộng lớn, bao la mà ta luôn bỏ qua để đi tìm những vị khán giả luôn thích ca tụng việc ta đóng kịch rất đạt. 

Tận hưởng niềm hạnh phúc khi cô đơn là một phúc lành cho tâm hồn

Ta thành thật với những trăn trở và suy tư, ta thẳng thắn với cả nhân cách tốt – xấu mà mình vẫn luôn thể hiện, rồi tĩnh tâm điều chỉnh phẩm giá để trân trọng con người thật của mình hơn bất kỳ lúc nào. Bởi nếu chính ta còn không thể tự thương lấy tâm hồn mình thì ngoài kia còn có ai làm được điều đó cho ta nữa. Sự cô độc thuần khiết có giá trị ở chỗ thời gian để tái tạo một cuộc đời khác là vô hạn, chỉ cần ta chấp nhận việc phải sống một mình. Cho nên, đừng dại “cai” cô đơn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".