x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Muốn rõ nhân phẩm và thấu nội tâm một người, hãy để ý lúc họ nóng giận

Trương Di 22:22 - 07/02/2022

Cổ nhân dạy: “Trên đời này có hai thứ không phép được nhìn trực tiếp, một là mặt trời, hai là lòng người”. Bởi mặt trời chói mắt, còn lòng người thì thật sự rất khó lường. Muốn nhìn thấu tâm địa một ai, ngoài việc đánh giá nhân phẩm của họ qua lời nói còn phải xem xét hành vi lúc mất kiểm soát ra sao. Niềm vui hay lòng tốt đều có thể ngụy trang được nhưng nóng giận sẽ không dễ để tạo lớp vỏ bọc bên ngoài. Bản chất một người, đều lộ rõ khi họ bực tức.

 Hai thứ không nên nhìn thẳng: Mặt trời và lòng người

1. Khả năng kiềm chế nóng giận tiết lộ nhân phẩm của một người

Một khi nổi cơn thịnh nộ, con người không kiềm chế được bản năng giận dữ nên rất dễ đánh mất lý trí và khả năng kiểm soát hành vi, lời nói. Do đó đây là khoảnh khắc rõ ràng nhất để nhìn thấu mức độ giáo dưỡng của một người.

Một kẻ không đủ sự cảm thông và lòng bao dung với người khác sẽ luôn nổi nóng với bất kỳ điều gì không vừa ý. Đây là những người có phẩm chất thất và không có đủ sự tu dưỡng nội tâm. Hạng người này xem môi trường xung quanh là chỗ để trút giận và thường cho rằng mọi người đang mắc nợ lời xin lỗi với bản thân họ. Hành vi này không giữ họ lại trong một mối quan hệ quá lâu và thường bị xa lánh chỉ trong đôi lần gặp gỡ.

Người thường xuyên nổi nóng có ít sự tu dưỡng nội tâm

Vậy nên, nếu muốn đi sâu vào tâm tư tình cảm một người, hãy nhìn vào cách anh ta ứng xử mỗi khi tức giận. Người có khí chất, biết tu tâm dưỡng tính, thường thể hiện rõ sự điềm tĩnh trong mọi hoàn cảnh sống. Ngược lại, những ai chỉ biết dùng vũ lực để giải quyết phải trái, luôn lớn giọng và hét to vào mặt đối phương trong lúc dầu sôi lửa bỏng, đều cho thấy một phẩm giá cực kỳ thấp. 

2. Người có tấm lòng rộng mở không bộc lộ sự tức giận ra ngoài 

Người có khả năng thấu cảm, sẽ luôn đặt mình vào vị trí của người khác và suy nghĩ cho những vấn đề họ đang gặp phải. Thậm chí ngay cả khi bản thân bị sỉ vả, chỉ trích, họ vẫn luôn suy xét mọi mặt để thể hiện tấm lòng độ lượng, bao dung ra trước hết. Mặt khác, người có nhận thức kém sẽ nhất định không để bản thân chịu thiệt, quyết phải dành được phần thắng cho mình bằng mọi giá kể cả đó có là trút hết toàn bộ giận dữ lên mặt người khác.

 Giàu lòng trắc ẩn sẽ ít khi để lộ sự nóng giận ra ngoài

Thiên đường hay địa ngục chỉ cách nhau ở một giây suy nghĩ. Khi bạn mang tâm địa giận dữ, gặp chuyện không như ý liền vung tay vung chân thể hiện tính nóng nảy, đó là lúc bạn đang ở địa ngục. Ngược lại, trầm ổn điềm tĩnh giải quyết xung đột với người khác bằng lý lẽ lại đưa bạn đến ngưỡng cửa thiên đường.

Những người khi nóng giận mà quát mắng, la hét và dùng vũ lực lên người khác thì thường sở hữu tâm địa hư vinh rất lớn. Họ không những có xu hướng bạo lực rõ ràng mà còn thông qua việc chế ngự người khác để nâng bản thân lên cao hơn trong mắt người đời. Việc làm này chỉ đi ngược lại lợi ích của họ mà thôi. 

 Thiên đường hay địa ngục chỉ cách nhau trong một khoảnh khắc suy nghĩ

3. Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh. 

Tâm tính của một người có tu dưỡng thường sẽ luôn điềm đạm, trầm tĩnh. Dáng vẻ bên ngoài của họ khi tức giận cũng không khác gì nhiều so với thời điểm bình thường. Nhân phẩm tốt hay xấu, tuy không thể nhìn thấu nhưng ai cũng có thể cảm nhận được một cách sâu sắc. 

Bởi người có tu dưỡng luôn giữ vững những đạo lý cơ bản ở bất kỳ hoàn cảnh nào, đặc biệt là họ sẽ không bao giờ đánh mất đi lý trí trong các vụ cãi vã vô nghĩa. Họ không vì một phút nóng giận mà lớn tiếng trách móc người khác. Thay vào đó, quan điểm của họ là điềm đạm, bình tĩnh để tháo gỡ mọi vấn đề.

 Người có tu dưỡng, luôn biết kiềm chế cơn giận đúng lúc

Nóng giận là bản năng, nhưng kiềm chế được cơn giận chính là bản lĩnh. Nhân phẩm cao quý của một người không phải là vật trang trí lúc sóng yên biển lặng, mà đó chính là bản chất nội tâm của kẻ có tu dưỡng. Đó cũng chính là phong thái khi sở hữu tấm lòng độ lượng, bao dung.

Kết: Nóng giận không những chỉ rõ nội tâm của một người mà điều đó còn khiến cho công sức quảng giao của họ đổ sông đổ bể. Bởi người ngoài khi tiếp xúc, sẽ xác định nhân phẩm của chúng ta là cao hay thấp thông qua cách ta thể hiện sự điềm đạm và trầm tĩnh ra bên ngoài.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".