x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Đời người cần học điều quan trọng nhất: Hạnh phúc luôn đến sau khổ đau

Trương Di 22:22 - 08/02/2022

Xuyên suốt cả một đời, nếu chỉ nếm trải hạnh phúc chút ít thì niềm đau mới chính là động cơ thúc đẩy con người vượt lên trên mọi hoàn cảnh nghiệt ngã mạnh mẽ nhất. Tại sao chúng ta không nên ruồng bỏ và phủ nhận nỗi đau trong đời mình? 

 Niềm đau là chỗ dựa cho sự trưởng thành nảy nở

Nỗi đau khổ là một chất liệu tạo nên cuộc sống chúng ta đang có. 

Chỉ khi bước chân vào cuộc sống và trải nghiệm dưới tư cách là những cá nhân đang đi tìm mục đích cuộc đời, chúng ta mới hiểu được rằng việc triệt tiêu khổ đau là điều không thể và càng không nên áp đặt bản thân phải tiêu diệt nó bằng mọi giá, như thể khổ đau là kẻ thù của con người.

Tạo hóa tạo ra nỗi buồn không phải để trừng phạt con người mà để cảnh tỉnh và đánh thức chúng ta khỏi những cơn say ngủ của sự thỏa mãn. Chúng ta có thể đã ẩn náu quá lâu trong một mối tình viên mãn nên một vài trục trặc nhỏ xảy ra là dịp phải ngẫm nghĩ cách thức giải quyết, tìm ra nguyên nhân gây nên mâu thuẫn. 

 Trải nghiệm cảm giác không vui là chất liệu tạo nên hạnh phúc viên mãn

Nỗi buồn ở đây có thể là một ánh nhìn hờ hững từ nửa kia của ta, từ đó ta chọn cho mình cách trân trọng, đối xử tốt hơn với người bạn đời đang bên cạnh. Chúng ta phải tự mình hiểu rằng niềm đau không chỉ vô thường đến rồi đi như hạnh phúc mà chính nỗi đau sẽ cho chúng ta cải thiện bản thân và ngày càng thăng hoa trong cuộc sống.

Hãy luôn tâm niệm rằng một ngày của ta dù vui hay buồn thì cũng là một ngày, dù hạnh phúc hay khổ đau thì ta cũng đang trải qua hai bốn giờ một ngày. Mặt khác, một vài nỗi đau có thể xảy đến để thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước.

 Buồn hay vui cũng đều qua một ngày, hãy chọn lối sống tích cực nhất

Nỗi buồn dạy cho chúng ta cách trân quý mọi thứ xung quanh

Nỗi đau thường xuất hiện một cách tự nhiên khi bản thân chúng ta đang tự tạo cho mình những năng lượng tiêu cực. Nó hay bị gán cho cái mác là triệu chứng rối loạn tâm lý hoặc tệ hơn nữa là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh trầm cảm. Thực tế đúng là càng nhiều đau khổ, khả năng trầm cảm càng cao. Tuy nhiên, đôi khi khổ đau còn tạo ra động lực thúc đẩy chúng ta tiến xa hơn trong việc kiến tạo những thành công tốt đẹp trong cuộc sống.

Chúng ta cũng có thể đã quá tự tin vào bản thân trong một mối quan hệ bạn bè rồi một mâu thuẫn nhỏ xảy đến đem lại cho ta và người bạn những nỗi bất an,bực tức, hằn học nhau không đáng có. Vì lẽ đó, nỗi buồn sẽ dạy cho chúng ta một bài học về cách trân quý những suy nghĩ và hành động khác biệt của người bạn đang bên cạnh ta, từ đó hai người sẽ ngày càng hiểu rõ tâm tư tình cảm của nhau để cùng thắt chặt hơn tình bằng hữu.

 Đến lúc mất đi, ta mới trân trọng những gì đã từng sở hữu

Nỗi buồn khơi gợi cho con người một động lực hàn gắn. Đó có thể là tình bạn hoặc tình yêu và đôi lúc cũng là những thách thức cho người hướng nội tiến gần hơn với các hoạt động xã hội nhằm tạo ra giá trị cá nhân đối với cộng đồng. Ta không thể sống mãi với cái vỏ bọc tiêu cực mà tâm thức tạo ra cho một bản thể hướng nội. Sẽ đến lúc ta phải thay đi lớp áo đã từ lâu che phủ giá trị nội tại của mình và đưa bản thân đến gần hơn với cộng đồng. 

Ngoài những nỗi buồn vu vơ của chúng ta trong một vài mối quan hệ thân mật, còn có một nỗi buồn nặng nề hơn mang tên chia xa, nhất là khi không bao giờ còn có cơ hội được gặp lại người ta từng gắn bó nữa. Nhưng sự chia xa cũng là cơ hội để thức tỉnh con người khỏi sự ràng buộc với bất kỳ cá nhân nào khác. 

 Đôi khi sự chia cách lại mang đến những cảm giác giải thoát trong tâm hồn

Không có điều gì trên đời là vĩnh cửu

Ta sinh ra một mình và chết đi cũng theo cách đó. Tạo hóa giáng cho ta một đòn chí mạng như thế để ta biết được rằng không có gì trên đời này tồn tại vĩnh cửu vì thế hãy học buông bỏ. Đầu tiên là buông bỏ dục vọng chiếm hữu một thứ gì hay một ai đó mãi mãi. Sau đến là buông bỏ cội rễ của tội lỗi là tam độc: tham lam, sân hận, si mê. Cuối cùng là buông bỏ tất cả các sự vật hữu vi vô thường của cõi giới con người để từ đó có khả năng vượt thoát ra khỏi vòng kìm tỏa đau khổ của sinh mạng bị luân chuyển qua từng kiếp sống.

Nỗi khổ phát sinh từ sự mất mát đem đến cho chúng ta một vũ trụ quan hoàn toàn mới mẻ. Từ trong sâu thẳm của ý thức, ta không bao giờ nghĩ một ai đó đã gắn bó quá thân thiết với ta từ lâu phải rời xa ta vĩnh viễn. Nhưng thực tại lại luôn khắc nghiệt như vậy. Nó buộc ta phải học cách chấp nhận mọi việc theo lẽ tự nhiên. Vậy nên tạo hóa “ban tặng” nỗi đau này cho con người không gì khác ngoài mục đích trao cho ta sức mạnh sống cùng nỗi cô độc.

 Yêu thương một người, đến cuối cùng cũng phải rời xa

Kết: Hãy coi khổ đau là người bạn đồng hành cùng góp mặt với hạnh phúc trong cuộc đời để từ đó tập sống buông bỏ và luôn được bình an. Chỉ khi biết cách trải qua đau đớn bằng cảm nhận chân thực và sâu sắc nhất, chúng ta mới mong đạt được nhiều kết quả viên mãn trong cuộc sống.
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".