x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Khánh Dư Niên và những bộ phim quyền mưu hay nhất trong 3 năm gần đây!

Tiểu Thang Viên 07:00 - 14/05/2022

Sau khi Lang Nha Bảng được chiếu và trở thành bộ phim có đề tài quyền mưu hay nhất trong lòng đông đảo khán giả thì những tác phẩm cổ trang có cùng đề tài ngày càng trở nên thịnh hành hơn. Nhưng cho đến nay, vẫn chưa có bộ phim nào vượt qua được cái bóng mà Lang Nha Bảng để lại.

5. Phong Khởi Lạc Dương (Douban 6,3)

Bộ phim quyền mưu để lại ấn tượng cho Tiểu Thang Viên phải kể đến Phong Khởi Lạc Dương, được chuyển thể từ tiểu thuyết Lạc Dương của tác giả Mã Bách Dung. Bộ phim kể về Cao Bỉnh Chúc (Hoàng Hiên), một phó soái bất lương trà trộn vào trong tầng lớp thấp nhất của Lạc Dương, “ma xui quỷ khiến” thế nào mà bị cuốn vào một vụ việc bất minh và trở thành kẻ tình nghi. 

Trong lúc đang tìm mọi cách để chứng minh bản thân vô tội thì anh gặp Bách Lý Hoằng Nghị (Vương Nhất Bác), một thiếu niên đang điều tra sự thật của cha. Hai người hợp tác với nhau cùng điều tra sự việc. Mà nội vệ Tư Nguyệt có xuất thân thế gia, nàng cũng muốn tìm hiểu chuyện này và tiếp cận với Cao Bỉnh Chúc, dần dần điều tra càng sâu, họ phát hiện ra một âm mưu động trời có thể phá hủy thần đồ, khiến Lạc Thủy nhuốm màu đỏ.

4. Hạc Lệ Hoa Đình (Douban 7,1)

Đối với Tiểu Thang Viên mà nói, Hạc Lệ Hoa Đình do La Tấn đóng chính đủ yếu tố để trở thành một bộ phim cổ trang quyền mưu hay, mặc dù Douban chỉ có 7,1 điểm, không tính là cao nhưng nhận về rất nhiều nhận xét tích cực.

Yếu tố thu hút người xem của phim là nhờ vào những pha “bẻ lái khét lẹt” khiến mình và nhiều người xem không kịp “đội mũ bảo hiểm”. Ngoài ra, những tình tiết quyền mưu trong phim cũng được dựng lên một cách tinh tế, nội dung logic, tuyến tình cảm của nhân vật lại cực kỳ “ngược tâm”, lời thoại thì câu nào cũng hay và sâu sắc. Mặc dù có nhiều cổ ngữ khiến mình không hiểu nhưng bộ phim đã thành công tái hiện được bầu không khí cổ kính và khí thế hừng hực một cách chân thật.

3. Phong Khởi Lũng Tây (Douban 7,7)

Tiểu Thang Viên thấy tiếc cho Phong Khởi Lũng Tây khi mà điểm Douban khởi đầu chỉ có 7,7 điểm, đối với mình thì tác phẩm này xứng đáng được 8 điểm trở nên. Phong Khởi Lũng Tây là một bộ phim quyền mưu thêm yếu tố gián điệp thời chiến. Trước nay, mình chỉ xem những bộ phim gián điệp có bối cảnh là dân quốc và hiện đại, rất ít khi thấy có phim gián điệp nào có bối cảnh cổ đại. 

Nhân vật trong phim khá nhiều nên mình đã phải mất rất nhiều thời gian mới “tiêu hóa” được hết, bằng không là xem không hiểu gì. Sau khi xem và hiểu được thì Tiểu Thang Viên cảm thấy đây là bộ phim rất hay, tình tiết lôi cuốn, mỗi một nhân vật đều “thâm tàng bất lộ”, không đến nỗi “í ẹ” như nhiều người khác nhận xét, là một bộ phim đáng để xem.

2. Khánh Dư Niên (Douban 7,9)

Khánh Dư Niên chính là bộ phim có chủ đề quyền mưu hay nhất trong lòng mình, chỉ xếp sau Lang Nha Bảng. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mao Nhị, kể về một thiếu niên tên Phạm Nhàn có xuất thân thần bí bị cuốn vào một cuộc tranh giành quyền lực trong cung, đồng thời cũng trở thành một vị quan tài hoa giải quyết rất nhiều vụ án nan giải. 

Với kết thúc mở trong phần 1, chắc chắn Khánh Dư Niên sẽ có phần 2, thậm chí là cả phần 3 vì nhà sản xuất đã xác nhận điều này rồi. Nhưng kể từ khi phần đầu ra mắt vào cuối năm 2019 thì đến nay vẫn chưa thấy "tăm tích" phần 2 đâu, thật sự khiến fan hâm mộ như mình mất kiên nhẫn vô cùng, phim có ra mắt hay không thì ekip nói một lời đi nào!

1. Trường An 12 canh giờ (Douban 8,1)

Bộ phim cổ trang quyền mưu có điểm cao nhất trong 3 năm trở lại đây phải kể đến Trường An 12 Canh Giờ với điểm Douban 8,1. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Má Bách Dung, lấy bối cảnh nhà Đường cụ thể là dưới thời vua Đường Huyền Tông, kể về tử tù Trường An – Trương Tiểu Kính nhận lệnh lúc lâm nguy, cùng với thiếu niên danh sĩ Lý Tất cứu nguy Trường An trong 12 canh giờ. 

Theo Tiểu Thang Viên cảm nhận thì bộ phim được chuyển thể rất thành công, mỗi tập đều có những “pha cua gắt” và tình tiết bùng nổ, điểm đặc biệt nhất phải kể đến có rất nhiều nhân vật, tình tiết không hề có trong nguyên tác nhưng lại vô cùng đặc sắc, nhận được nhiều sự yêu thích của fan nguyên tác.

Ba năm trở lại đây đúng là có nhiều bộ phim quyền mưu hay, ngoài Lang Nha Bảng là tượng đài trong lòng Tiểu Thang Viên thì mình thích nhất vẫn là Khánh Dư Niên, vì ngoài yếu tố quyền mưu thì phim còn dung hợp cả những yếu tố hài hước giúp nội dung bớt phần căng thẳng. Còn các bạn thì sao, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé!

>>>Xem thêm: Sức nóng dàn tiểu hoa sau 95: Triệu Lộ Tư cho Quan Hiểu Đồng hít khói

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.