x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Không phim nào xui như Trạng Tí: Công chiếu lần nào, dịch "vây" lần đó

Hồng Trà Sữa 16:55 - 05/05/2021

Nhiều khi tôi nghĩ, phải chăng vũ trụ đã có những sắp đặt riêng nên con đường ra mắt công chúng của Trạng Tí mới trở nên gian nan tới vậy. Từ một bộ phim được mong chờ bởi vì là tác phẩm chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng, đến việc vấp phải làn sóng tẩy chay dữ dội vì ồn ào với họa sĩ Lê Linh, giờ đây là vấn đề về việc ra mắt khán giả khi phim đã phải dời đi dời lại đến lần thứ 3. Quả thực, nếu tôi xếp Trạng Tí vào danh sách phim Việt “nhọ” nhất cũng không sai tí nào.

>> Bạn có biết: Trạng Tí vừa mở bán vé đã chịu thua phim Victor Vũ là vì đâu?

Lần dời đầu tiên

Năm 2020, thông tin tác phẩm Trạng Tí Phiêu Lưu Ký ra rạp ngay dịp lễ 30/4 đã khiến một bộ phận người yêu điện ảnh Việt mong ngóng. Tuy nhiên, ắt hẳn nhiều người còn nhớ giai đoạn sau Tết Nguyên Đán 2020 cũng là lúc dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát. Sau đó là hàng loạt các công tác về phòng chống dịch bệnh được thực hiện như các hoạt động vui chơi giải trí phải tạm dừng, hạn chế tụ tập nơi đông người..., thậm chí là giãn cách xã hội.

Với lý do đó mà vào ngày giữa tháng 3/2020, đại diện sản xuất của Trạng Tí là Studio68 đã ra thông báo dời lịch chiếu ra mắt phim. Cụ thể Trạng Tí sẽ dời tới tận ngày 12/2/2021 - nhằm ngay vào dịp Tết Nguyên Đán 2021. Đây được xem là một quyết định hợp lý và kịp thời của Ngô Thanh Vân trong tình hình lúc đó. Ai mà có ngờ rằng, đây không phải là lần dời duy nhất trong cuộc hành trình ra rạp của Trạng Tí.

>> Có thể bạn quan tâm: Cậu Vàng, Trạng Tí và loạt phim Việt bị khán giả tẩy chay

Lần dời thứ hai 

Trong tâm trạng hân hoan khi Tết đến xuân về, những tưởng lần này Trạng Tí sẽ có cơ hội "hốt bạc" khủng khi được công chiếu vào dịp có lượng khán giả xem phim đông nhất năm - Tết nguyên đán. Nhưng "trên đời này cái quái gì cũng xảy ra được", ngay trong buổi tối ra mắt phim vào ngày 8/2/2021, khi khách mời đang thưởng thức bộ phim trong rạp thì một lần nữa chỉ thị tạm ngưng các hoạt động vui chơi giải trí tại Thành phố Hồ Chí Minh được ban hành và thông báo rộng rãi. 

Tin tức như "sét đánh ngang tai" này chắc hẳn đã khiến Ngô Thanh Vân và những cộng sự của mình bàng hoàng vì chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa thôi là phim được công chiếu rồi. Ngay ngày hôm sau, Ngô Thanh Vân đã có bài đăng dài để chia sẻ về lần ra mắt không suôn sẻ này và tất nhiên là hẹn khán giả vào một dịp công chiếu phim khác với hy vọng không còn vấn đề gì nữa.

Lần thứ ba gặp trục trặc 

Tưởng như lần này Trạng Tí đã "đi qua hết chông gai, thấy được ánh bình minh", nhưng không, khi phim mới chiếu được 3 ngày bắt đầu từ 30/4/2021 đã phải ngậm ngùi "dừng chân". Lý do thì giống như lời dời chiếu thứ hai với chỉ thị tạm dừng các hoạt động giải trí trong đó có rạp phim. 

Lần này còn xui hơn nữa khi không chỉ TP.HCM mà nhiều thị trường lớn như Hà Nội hay Cần Thơ cũng có chỉ thị tương tự để phòng ngừa sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19. Được biết tổng chi phí đầu tư của Trạng Tí lên tới hơn 43 tỷ đồng nhưng doanh thu sau 3 ngày đầu mới chỉ khoảng gần 17 tỷ. Đó là còn chưa kể đến các chi phí cho việc quảng bá phim cũng tốn số tiền không nhỏ nữa. Cứ tưởng Trạng Tí đã được "sánh bước" với công chúng trong đợt này nhưng ai ngờ lại "lạc mất nhau" chỉ sau 3 ngày.

>> Xem thêm: Trạng Tí và Ngô Thanh Vân có đang bị đối xử quá khắt khe?

Cá nhân tôi không phải là người quá yêu thích những bộ phim được làm bởi Ngô Thanh Vân và cả cô ấy nữa, vì lần nào ra phim là cũng ít nhiều có lùm xùm. Cơ mà thiết nghĩ tình hình mà cứ như thế này hoài thì thật tội nghiệp cho các diễn viên nhí cùng những người trong đoàn làm phim đã hết lòng hết sức hoàn thành nó nhiều năm liền. 

Có lẽ giờ đây chỉ còn cách mong cho dịch bệnh mau qua, để Trạng Tí có thể tái xuất êm ấm nhất có thể. Đó là khi tình hình được kiểm soát chứ trong tình huống xấu nhất, có lẽ “Trạng Tí sẽ thành một nỗi buồn đẹp nhất Ngô Thanh Vân cất để dành”, mà để dành ở đây là để dành vào trong kho chờ đến khi phát hành qua các ứng dụng xem phim. 

*Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.