x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Trạng Tí vừa mở bán vé đã chịu thua phim Victor Vũ là vì đâu?

Tiểu Hạnh Thảo 12:15 - 27/04/2021

Sau Gái Già Lắm Chiêu, Bố Già hay Lật Mặt: 48h thì trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 sắp tới, những người yêu thích điện ảnh Việt sẽ có cơ hội hưởng thức thêm nhiều tác phẩm mới. Trong số đó, đáng chú ý nhất là Trạng Tí của Ngô Thanh Vân và Thiên Thần Hộ Mệnh của Victor Vũ. 

Dù đề tài hay nhóm khán giả tiềm năng của Trạng TíThiên Thần Hộ Mệnh khác nhau một trời một vực nhưng vì ra rạp cùng ngày nên cũng không tránh khỏi việc bị đem ra so sánh. Đáng nói hơn cả, ngay từ việc mở bán vé sớm từ ngày 26/04, Tiểu Hạnh Thảo đã nhận ra sự khác biệt lớn về doanh thu của 2 bộ phim. 

>>>Xem thêm: Đạo diễn Trạng Tí: "Thần Đồng Đất Việt dạy trẻ em những trò khôn vặt, ranh mãnh"

Theo số liệu thống kê mà Box Office Vietnam đưa ra, danh thu đến 7h sáng ngày 27/04 của Trạng Tí Phiêu Lưu Ký là 33.316.000 đồng. Trong khi đó, Thiên Thần Hộ Mệnh đạt tới 199.075.000 đồng và con số vẫn đang tăng lên theo từng giờ. Có thể thấy, hiện tại, bộ phim của Victor Vũ có doanh thu gấp xấp xỉ 6 lần phim Ngô Thanh Vân. 

Đây mới chỉ là khởi động, chưa rõ liệu khi chính thức ra rạp, số phận của 2 tác phẩm này sẽ ra sao. Tuy nhiên, thấy những con số ban đầu này, mình có đôi chút lo ngại cho đoàn làm phim Trạng Tí, bởi số tiền họ đầu tư lên tới hơn 43 tỷ đồng. Khởi đầu không thuận lợi như vậy, biết khi nào mới thu lại được vốn đây, chứ chưa nói là cơ hội gia nhập câu lạc bộ “trăm tỷ”. 

Thực tế, với những tai tiếng từ khi chưa ra rạp, Tiểu Hạnh Thảo từng hoài nghi, Trạng Tí có khả năng trở thành “bom xịt” của điện ảnh Việt trong năm nay. Đầu tiên, là về nội dung. Ngay từ những phân đoạn đầu tiên được nhà sản xuất tung ra, mình và nhiều khán giả đã rất thất vọng vì nội dung sai quá sai. 

Đạo diễn đã “dàn cảnh” cho các nhân vật chính Tí - Sửu - Dần - Mẹo đổ nước sông vào nước giếng để vớt được quả bưởi. Điều này là hoàn toàn sai với nguyên tác Thần Đồng Đất Việt. Tiểu Hạnh Thảo vẫn còn nhớ mãi, trong truyện là quả bưởi chỉ rơi xuống một cái hố nhỏ chứ không phải là giếng sâu. 

Rõ ràng, đây là một phân cảnh khoe trí khôn của nhân vật chính, vậy mà đạo diễn Phan Gia Nhật Linh lại làm ra tình tiết cực kỳ phi logic. Có thần đồng nào lại đổ nước sông bẩn vào trong giếng? Rồi giếng được xây từ mạch nước ngầm, phải đổ bao nhiêu nước thì mới nâng được trái bưởi lên?

Không chỉ Tiểu Hạnh Thảo mà hầu hết cư dân mạng đều phản ứng gay gắt trước đoạn clip “nhá hàng" trên. Sau đó, nhà sản xuất đã cho gỡ bỏ, thế nhưng, mình cũng chưa biết liệu khi ra rạp, phân đoạn này có được sửa chữa gì không?  

Bên cạnh sai sót về nội dung, Trạng Tí còn mắc lỗi về tạo hình của nhân vật chính. Chẳng biết có phải nhà sản xuất muốn thay đổi cả thời trang hay không mà lại để Cả Mẹo được niềng răng, rồi để kiểu tóc “cắt moi” thịnh hành nhất hiện nay. Đúng là thân thuộc với khán giả nhưng lại đánh mất đi giá trị của bộ truyện tranh đã gắn liền với tuổi thơ. 

Ngoài ra, Tiểu Hạnh Thảo thật không biết ê-kíp của Ngô Thanh Vân có thật sự đặt tất cả tâm huyết vào Trạng Tí hay không mà lại mắc những sai lầm có phần ngớ ngẩn. Rất nhiều năm, trước khi dự án phim thiếu nhi này được công bố, vụ tranh chấp bản quyền giữa đạo diễn Lê Linh và công ty P.T. đã xảy ra. 

Đây thậm chí trở thành một ví dụ điển hình trong giới điện ảnh về bản quyền cũng như quyền sở hữu trí tuệ. Vậy mà ê-kíp lại bỏ qua được, để rồi, liên tiếp xảy ra những ồn ào với “cha đẻ” của Thần Đồng Đất Việt

Cao trào nhất là thời điểm đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đăng đàn lên trang cá nhân, bảo Thần Đồng Đất Việt: "Dạy trẻ em những trò khôn lỏi, khôn vặt, ranh mãnh chứ không bằng trí thông minh để giải quyết vấn đề." Chẳng những thế, lúc đầu, vị đạo diễn họ Phan bảo đây là phim có yếu tố dân gian, kỳ ảo, nhưng sau đó, lại đòi xác minh rõ niên đại, lịch sử. 

Liên tiếp những sự việc này đã khiến Trạng Tí, khi chưa kịp ra mắt đã bị nhiều người tẩy chay. Đồng thời cũng làm Ngô Thanh Vân lao đao suốt từ năm 2020 đến tận bây giờ. Mỗi lần xuất hiện trước truyền thông, cô đều rơi nước mắt và tỏ ra hoang mang, liệu có nên tiếp tục dự án này hay không? 

>>>Xem thêm: Phim đầu tư chục tỷ mà toàn sạn: Cậu Vàng chưa bết bằng Trạng Tí, Kiều mắc lỗi cơ bản

Còn đạo diễn của Thiên Thần Hộ Mệnh lại cái tên hàng đầu Việt Nam, Victor Vũ. Những tác phẩm mang đậm dấu ấn Việt của anh như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Người Bất Tử hay Mắt Biếc đều đã được khẳng định trên thị trường quốc tế. Có thể nói, Victor Vũ chính là cái tên “bảo chứng” cho phòng vé hiện nay. 

Chưa hết, đối tượng khán giả tiềm năng của Trạng TíThiên Thần Hộ Mệnh cũng khác biệt đáng kể. Trong khi phim Ngô Thanh Vân hướng tới nhóm gia đình, trẻ em, thì phim Victor Vũ lại tập trung vào các khán giả trẻ. Mà nói tới đây, chắc hẳn các bạn cũng biết những ai sẽ có xu hướng ra rạp xem phim nhiều hơn rồi. 

Hơn nữa, Tiểu Hạnh Thảo cũng đánh giá cao cách thức tuyên truyền của Thiên Thần Hộ Mệnh. Để tạo hiệu ứng, thu hút khán giả, ê-kíp không ngại phủ kín các rạp chiếu phim bằng hàng loạt búp bê đặt trong tủ kính. Màn chào sân này tuy có hơi đáng sợ nhưng nó khiến những người tò mò như mình có thêm động lực mua vé đi xem. 

Trên đây chỉ là nhận định của mình khi chứng kiến phần khởi động có vẻ không ngang tài ngang sức giữa Trạng Tí của Ngô Thanh Vân và Thiên Thần Hộ Mệnh của Victor Vũ. Bạn có đồng tình với Tiểu Hạnh Thảo hay không? 

*Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Theo bạn, Trạng Tí liệu có trở thành “bom xịt” của điện ảnh Việt trong năm 2021? Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.