x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Khử Nghiệp: Dự án kinh dị từ Hà Lan, ý tưởng mới mẻ về báo ứng

Salonpas 15:00 - 24/03/2022

Tiếp nối sự nhộn nhịp của thị trường điện ảnh kinh dị nửa đầu năm 2022, Hà Lan cũng đã “góp vui” bằng một dự án không thể nào độc đáo hơn. Khử Nghiệp hứa hẹn sẽ là những thước phim kịch tính theo nét riêng biệt với dòng điện ảnh kinh dị thời gian gần đây.

 >>> Xem thêm: Nightmare Alley: Dựng mới câu chuyện cũ một cách hấp dẫn

Bộ phim là hành trình về nhà của gia đình Hans, một người đàn ông bộc trực, nóng tính. Anh luôn tở ra mình là người làm chủ gia đình nhưng thật chất lại không được mạnh mẽ như những gì anh thể hiện ra bên ngoài. Trên chuyến đi, vốn với bản tính nóng nảy của mình, sự lộn xộn của vợ con, cộng thêm những cuộc điện thoại đốc thúc từ người mẹ đã làm Hans trở nên mất bình tĩnh và đâm vào một chiếc xe trước mặt.

Cú va chạm như tiếng chuông báo hiệu cho sự bắt đầu của một hành trình về nhà đầy gian nan và nguy hiểm. Bởi lẽ chiếc xe mà gia đình họ vô tình đụng trúng chính là của một kẻ sát nhân bệnh hoạn mặc đồ bảo hộ đeo tạp dề vàng đầy ám ảnh. Từ đây, tên sát nhân bắt đầu bám sát và luôn rình rập họ, sẵn sàng truy cùng đuổi tận gia đình Hans với bất cứ giá nào. Liệu gia đình họ phải đối phó như thế nào với tên sát nhân, họ có an toàn về đến nhà?

Đầu tiên phim xây dựng được một câu chuyện mới lạ, xây dựng tình huống phim hợp lý để dẫn dắt khá giả đi vào cốt truyện. Đặc biệt là tạo được một điểm nhận dạng cho phim với hình ảnh tên sát nhân mặc đồ bảo hộ cùng tạp dề vàng chắc chắn không nhầm lẫn đi đâu được.

  >>> Xem thêm: Nightmare Alley: Chẳng ai hoàn hảo, bên trong mỗi người đều có mặt tối

Đoạn trailer hơn hai phút đã cho thấy được hình dung cơ bản của bộ phim. Nhìn sơ qua, không gian phim khá đơn giản, chủ yếu chỉ là trên những tuyến đường giao thông và trong không gian chiếc xe hơi là chính. Nhưng không gian càng đơn giản, càng chật hẹp thì đòi hỏi nhiều hơn ở phần diễn biến tâm lý nhân vật. 

Cả 4 thành viên trong gia đình cơ bản cũng thể hiện được rõ nét tính cách nhất định của nhân vật. Ấn tượng nhất có lẽ vẫn là anh chàng diễn viên chính Jeroen Spitzenberger với hình tượng một người đàn ông nóng tính nhưng lại có phần gì đó yếu đuối.

Điều đặc biệt thấy được qua đoạn trailer, khác với những bộ phim kinh dị thông thường, đa phần Khử Nghiệp hiện lên là những hình ảnh ngập sáng của ban ngày chứ không phải là ban đêm ma mị đúng như tinh thần kinh dị. Nhưng điều đó không có nghĩa là phim giảm bớt đi yếu tố hồi hộp, gây cấn. Ngược lại với sự khác biệt như vậy, mình cảm thấy phim vẫn có đủ những pha kịch tính đến thót tim và làm mình đặc biệt tò mò về bộ phim này.

 >>> Xem thêm: The Bad Guys: Khi kẻ xấu cũng muốn học làm người tốt

Phim Khử Nghiệp đánh dấu sự trở lại của Lodewijk sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh từ lúc Greetings From The Chemo phát hành. Vị đạo diễn tài năng nổi tiếng với phim tài liệu Kutzooi được lựa chọn tham gia Liên hoan phim Quốc tế Rotterdam. Những tác phẩm của Crijins thường có sự kết hợp giữa thể loại hư cấu và phim tài liệu. Ông cũng giành được nhiều giải thưởng danh giá như Goden Flame, Giải thưởng Danh dự của Quỹ Nghệ thuật Amsterdam vào năm 1996. 

Ở sự trở lại lần này Lodewijk đóng vai trò là đạo diễn kiêm biên kịch cho dự án phim. Với những gì ông từng thể hiện, Khử Nghiệp chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị về nền điện ảnh Hà Lan.

Cá tháng tư này bạn đi đâu? Mình thì đi xem Khử Nghiệp nha.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Khử Nghiệp tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.