x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Kiều di nương của Cẩm Tâm Tựa Ngọc và dàn “trà xanh” trên màn ảnh Cbiz

Su Kem 09:15 - 12/03/2021

“Trà xanh”, một cụm từ ám chỉ thể loại luôn tỏ vẻ trong sáng, ngây thơ nhưng thật ra rất thủ đoạn và toan tính, thích đùa giỡn tình cảm và luôn hứng thú với người đã có chủ. Những cô gái “trà xanh” luôn khiến mọi người quan tâm, thậm chí bàn tán, phê phán và chỉ trích.

Nắm bắt được tâm lý này, nhiều nhà sản xuất xứ Trung giờ đây thường xuyên đem yếu tố “trà xanh” vào bộ phim của mình. Đây cũng là yếu tố giúp bộ phim thêm phần kịch tính hơn, gây ức chế cho người xem và buộc họ phải theo dõi sát sao để có thể chứng kiến được kết cục của những bạn “trà xanh” trên phim. 

Dàn “trà xanh” khiến khán giả phát ghét trên màn ảnh Hoa ngữ. (Ảnh: Weibo)

>> Xem thêm: Phong Vân và loạt phim cổ trang kinh điển Cbiz chưa từng được làm lại

Kiều Liên Phòng (Cẩm Tâm Tựa Ngọc)

Một trong những cô gái “trà xanh” gây ức chế nhất hiện nay chính là Kiều Liên Phòng (Hà Hoằng San) của Cẩm Tâm Tựa Ngọc. Trong phim, Kiều Liên Phòng là một di nương tỏ vẻ thùy mị, nết na, hiểu lễ nghĩa, lúc nào cũng thuộc phe bị hại trước mặt lão thái phu nhân và hầu gia. Tuy nhiên, đằng sau đó là tâm cơ sâu thẳm, chuyên lên kế hoạch hãm hại Thập Nhất Nương và những thiếp thất khác. Có thể nói, Kiều Liên Phòng chính là một nữ phụ “trà xanh” điển hình, chăm chăm tính kế nữ chính và luôn nghĩ mọi tội lỗi mình gây ra là do tình thế ép buộc. 

Kiều Liên Phòng do Hà Hoằng San đóng đã khiến khán giả không thể không ghét. (Ảnh: IQIYI)

Tuệ Hòa (Hương Mật Tựa Khói Sương)

Công chúa Điểu tộc Tuệ Hòa (Vương Nhất Phi) của Hương Mật Tựa Khói Sương cũng là nhân vật “trà xanh” khiến dân tình “ghét cay ghét đắng”. Rõ ràng trước mặt mọi người, đặc biệt là cha mẹ của Húc Phượng thì Tuệ Hòa luôn ngoan hiền, lễ phép. 

Ấy vậy mà sau lưng họ, Tuệ Hòa lại không ngừng hại Cẩm Mịch, chia rẽ tình cảm của cô và Húc Phượng, đồng thời chiếm công cứu anh về mình. Sau này, khi mọi chuyện ngã ngũ, Tuệ Hòa vẫn luôn cho rằng, chính vì Húc Phượng không yêu mình nên bản thân mới làm điều ác, và chính Cẩm Mịch là người đã đẩy cô vào đường cùng. 

Tuệ Hòa xinh đẹp là thế nhưng tâm cơ lại vô cùng khó lường. (Ảnh: Weibo)

Lý Thường Như (Cẩm Tú Vị Ương)

Đây là một trong những “trà xanh” ẩn thân lâu nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Bởi lẽ ban đầu, người xem cứ nghĩ Lý Thường Như (Mao Hiểu Đồng) là người tốt, sẽ giúp đỡ nữ chính là Vị Ương (Đường Yên). Tuy nhiên sau này, khi thấy Vị Ương được nhiều người yêu mến, Lý Thường Như liền ghen tỵ và làm ra rất nhiều chuyện xấu xa. Dù thế, trước mặt mọi người, Lý Thường Như vẫn luôn tỏ vẻ yếu đuối, là người hiểu lễ nghĩa và không bao giờ làm chuyện hại người. 

Lý Thường Như luôn tỏ vẻ đáng thương, tội nghiệp. (Ảnh: Weibo)

Triệu Sắt Sắt (Đông Cung)

Mặc dù cũng là nhân vật rất đáng thương trong Đông Cung vì bị Lý Thừa Ngân lợi dụng, song nhiêu đó cũng không thể rũ bỏ sạch sẽ sự “trà xanh” của Triệu Sắt Sắt (Hạ Oa). Vốn đã biết Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) có hôn ước với Tiểu Phong, song Triệu Sắt Sắt vẫn làm mọi cách để được gả vào Đông cung. 

Trước mặt mọi người, cô luôn nhường nhịn Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và tỏ ra mình là người yếu thế. Thế nhưng đằng sau đó, Triệu Sắt Sắt lại luôn oán hận Tiểu Phong cướp đi vị trí thái tử phi của mình, đồng thời giữ trong lòng ý định lật đổ Tiểu Phong để lấy lại vị trí. 

Triệu Sắt Sắt vừa đáng thương, vừa đáng giận. (Ảnh: Weibo)

An Lăng Dung (Hậu Cung Chân Hoàn Truyện)

Những tập đầu của phim, An Lăng Dung (Đào Hân Nhiên) hiện lên là một cô gái hiền lành, được Chân Hoàn (Tôn Lệ) giúp đỡ nên luôn biết ơn cô, thậm chí thề nguyện tỷ muội mãi mãi bên nhau. Tuy nhiên, sự đố kỵ, ghen ghét đã khiến An Lăng Dung ngày càng mưu mô hơn, trở thành nhân vật khiến người xem “ghét cay ghét đắng”. Điều khiến khán giả giận nhất ở An Lăng Dung, chính là cô luôn tỏ ra yếu đuối, tốt đẹp trước mặt Chân Hoàn. Vậy nhưng đằng sau lại sắp đặt, cùng hoàng hậu (Thái Thiếu Phân) tính kế tỷ muội tốt của mình. 

An Lăng Dung thuở mới vào cung rất hiền lành, nhưng sau đó lại quay qua hại tỷ muội tốt của mình. (Ảnh: Weibo)

Tố Cẩm (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)

Năm 2017, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa gây sốt trên màn ảnh nhỏ. Bộ phim có khá nhiều tuyến nhân vật gây ấn tượng và khiến người xem “ghét” nhất có lẽ là Tố Cẩm (Hoàng Mộng Oánh). Nhân vật này có lẽ cực đúng chuẩn “trà xanh”, bởi Tố Cẩm không chỉ chen giữa vào mối tình của Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) và Tố Tố (sau này là Bạch Thiển, do Dương Mịch thủ vai) mà còn hại nữ chính và luôn tỏ ra vô tội. 

Những chuyện Tố Cẩm làm, Dạ Hoa đều biết. Vì thế hắn nhất mực từ chối Tố Cẩm, song cô nàng vẫn không ngừng tìm mọi cách để có thể được ở bên người không thuộc về mình. Kết quả, mọi chuyện Tố Cẩm bày ra bị phát giác, cô nhận trừng phạt, vĩnh viễn không được quay lại thiên tộc. 

Tố Cẩm là nhân vật bị ghét nhất trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. (Ảnh: Weibo)

Nhĩ Tình (Diên Hi Công Lược)

Là một trong những bộ phim được nhiều người theo dõi, thế nên các nhân vật trong Diên Hi Công Lược đều dễ dàng trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội. Thời điểm đó, nhân vật bị “ghét” và được bàn tán nhiều nhất, có lẽ là Nhĩ Tình (Tô Thanh). 

Cô ban đầu là một người hầu trung thành, luôn đối xử tốt với mọi người, kể cả với nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn). Tuy nhiên, sau khi biết người mà mình “thầm thương trộm nhớ” là Phó Hằng (Hứa Khải) đem lòng yêu Ngụy Anh Lạc, Nhĩ Tình liền quay ngoắt 180 độ, trở thành con người độc ác, bất chấp thủ đoạn để có thể đến được với người mình yêu. 

Nhĩ Tình làm mọi cách để có thể lấy được Phó Hằng. (Ảnh: Weibo)

A Nhược (Hậu Cung Như Ý Truyện)

Xuất thân là nha hoàn của Như Ý (Châu Tấn), A Nhược (Tăng Nhất Huyên) ban đầu đã cho thấy là một kẻ không an phận và có phần huênh hoang. Chính A Nhược là người đã tiếp tay và sắp xếp mọi thứ để hãm hại Như Ý, khiến cô bị đày vào lãnh cung. 

Sau khi hại được Như Ý, A Nhược trở thành phi tần của vua và bắt đầu kênh kiệu, không coi ai ra gì. Mặc dù trở thành phi tần, song cuộc sống của A Nhược cũng không hề dễ dàng gì. Cô bị vua coi thường và sau cùng phải trả giá.

A Nhược thực tế cũng là kẻ bị người khác lợi dụng để hãm hại Như Ý mà thôi. (Ảnh: Weibo)

>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang Cbiz khi ăn trên màn ảnh: Dương Tử "giả trân", Lộ Tư ngọt ngào

Đây là những cô gái “trà xanh” xuất hiện trên màn ảnh Hoa ngữ. Theo bạn thì ai là nhân vật đáng ghét nhất và bạn có thấy họ diễn tốt vai diễn của mình? Cùng chia sẻ nhé!

Cập nhật ngay những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.