x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Muôn màu muôn vẻ các hoàng hậu trong phim cổ trang Hàn

Mỳ Quảng 14:50 - 21/10/2022

Phim cổ trang cung đình xứ Hàn là đề tài rất thân quen với mọt phim. Những nhân vật ăn mặc sang trọng, ở trong hoàng cung rộng lớn, nguy nga toát ra khí chất hoàng gia quý tộc thực sự là vô cùng thu hút. Các vị hoàng hậu trong cung cũng đủ mọi màu sắc, đủ mọi sắc thái luôn, cùng tôi điểm qua những bậc mẫu nghi thiên hạ ấy thôi nào.

Jang Ok Jung (Jang Ok Jung)

Jang Hee Bin (tên khi còn trẻ là Jang Ok Jung) là một nhân vật huyền thoại trong lịch sử hậu cung xứ Hàn bởi sắc sảo và nhiều thủ đoạn. Thế nhưng nhân vật của Kim Tae Hee trong bộ phim Jang Ok Jung lại được cải biên và xây dựng là một người phụ nữ tài giỏi, hiền lành, hay bị chèn ép, phải rất nỗ lực mới lên được đến ngôi vị hoàng hậu cao quý. 

Kim Tae Hee thì quá là hợp với cổ trang rồi. Chị đẹp cũng thể hiện nhân vật Jang Ok Jung này khá sinh động, tuy chưa đến độ xuất thần nhưng cũng ổn bởi bộ phim này không khai thác chính chủ đề cung đấu mà đề cao tình yêu của vua và hoàng hậu Joseon thời ấy.

Ki Seung Nyang (Hoàng Hậu Ki)

Nhắc tới Ki Seung Nyang của bộ phim Hoàng Hậu Ki do Ha Ji Won thủ vai thì tôi tin là nhiều người cũng đã từng nghe tới danh của vị hoàng hậu lừng lẫy này rồi. Seung Nyang xinh đẹp, mạnh mẽ, quyết đoán, số phận nghiệt ngã đẩy nàng vào con đường bị cống nạp sang nước khác, thế nhưng từ đây nàng cũng vươn mình, bước lên trở thành hoàng hậu cao cao tại thượng. 

Không chỉ vậy, hoàng hậu Ki còn trở thành một trong những người quyền lực nhất hoàng cung. Với tôi thì đây chính là hoàng hậu quyền uy và mưu trí, đương nhiên cũng nhiều tâm cơ và dám xuống tay nhất trong tất cả.

>>>> Xem thêm: Loạt cặp đôi đình đám làng phim Hàn chi khủng ra sao cho đám cưới?

Shin Chae Kyung (7 Days Queen)

Trong tất cả các vị hoàng hậu Joseon thì Shin Chae Kyung của Park Min Young trong 7 Days Queen là số khổ nhất bởi nàng yêu một người nhưng để đến được với người đó thì lại phải trải qua trăm ngàn trắc trở. Khi tình lang của mình cũng là vị hoàng tử Lee Yeok thành công lật đổ đối thủ thì cha Chae Kyung lại là tàn quân lập mưu làm phản. Mặc dù đã là hoàng hậu nhưng Chae Kyung lại phải đứng trước phán quyết của triều đình vì là con của phản tặc. Cuối cùng nàng chỉ có thể làm hoàng hậu được 7 ngày đã bị phế truất và còn phải lãnh án tử. 

Đây là bộ phim cổ trang hiếm hoi và cũng là vai bi hiếm hoi trong sự nghiệp của Park Min Young từ trước đến nay. Chị đẹp đã diễn xuất cực tốt và lưu lại dấu ấn sâu sắc trong lòng tôi, thật mong nàng Park lại thêm một lần trở lại đóng mỹ nhân xưa quá.

Kim So Yong (Mr. Queen)

Nhắc tới Kim So Yong thì tôi phải phong ngay cho vị hoàng hậu này biệt danh “lầy lội nhất lịch sử hậu cung” bởi tôi đảm bảo không có một bộ phim cổ trang nào có thể tạo ra một nàng hoàng hậu giống Mr. Queen đâu. Kim So Yong do Shin Hye Sun diễn vừa hài hước, dí dỏm, vừa suy nghĩ khác người, hành động tùy tiện, tưng tửng khó đoán nhưng mà lại cực đáng yêu, vậy mới hay chứ. 

Nguyên nhân cũng chính vì nàng ta mang tâm hồn của một người đàn ông hiện đại nên mới ra nông nỗi này đấy. Anh vua Cheoljong cứ gọi là mỗi ngày đều được mở mang tầm mắt với người “vợ hiền” của mình và tôi tin là khán giả cũng không khác gì.

Im Hwa Ryung (Under The Queen’s Umbrella)

Trong các hoàng hậu cổ trang Hàn thì Im Hwa Ryung do chị đại Kim Hye Soo thể hiện ở bộ phim Under The Queen’s Umbrella chắc chắn là vất vả và ra dáng hoàng hậu nhất trong tất cả rồi. Bà dù làm chủ hậu cung nhưng lại phải chăm sóc tới 5 vị hoàng tử, quản lý và giáo dưỡng các hoàng tử nên người là thiên chức cũng là nghĩa vụ của vị hoàng hậu này. Ngoài ra, Hwa Ryung cũng phải chịu cảnh mẹ chồng - nàng dâu chốn hoàng gia, cả đối đầu những phi tần khác nữa. 

Theo như chị đẹp Kim Hye Soo chia sẻ thì chị là hoàng hậu độc nhất vô nhị thời Joseon bởi vừa chạy nhanh nhất và cũng đa màu sắc nhất, vừa sắc sảo nhưng cũng vừa mẫu mực.

>>>> Xem thêm: Những vai diễn màn ảnh nhỏ đáng nhớ của Kim Hye Soo từ 2010s đến nay

Hoàng hậu là người dưới một người trên vạn người, đứng đầu hậu cung, là ngôi vị cao nhất của nữ giới thời xưa, cũng là vị trí đáng mơ ước nhất, bởi vua có thể có nhiều phi tần nhưng hoàng hậu thì chỉ có một. Nghe thì quyền uy như thế đấy nhưng mọi người có công nhận với tôi là các hoàng hậu trên đây không ai là sướng như tiên giống chúng ta nghĩ không? Bởi vậy đội được vương miện là phải chịu được sức nặng của nó, hoàng hậu cũng vậy mà ai cũng vậy thôi, càng có quyền lực cao thì càng có trách nhiệm lớn, nào có dễ dàng gì.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Under The Queen's Umbrella và các bộ phim cổ trang Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Under The Queen's Umbrella? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.