x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

King Richard: Will Smith diễn xuất thần, đạt Oscar quá xứng đáng

Bánh Đúc 23:00 - 29/03/2022

Các bộ phim thể thao thường luôn có một khía cạnh nào đó về niềm tin hay hy vọng mà nội dung muốn gửi gắm đến người xem. Bất kể chướng ngại vật là gì hoặc mất bao lâu để vượt qua chúng, các vận động viên vẫn kiên trì, phát triển và thành công. Đây chắc chắn là trường hợp của bộ phim King Richard, mặc dù nội dung chính tập trung nhiều vào Richard Williams hơn là hai cô con gái - Venus và Serena Williams, những vận động viên quần vợt nổi tiếng thế giới. 

Được đạo diễn bởi Reinaldo Marcus Green từ kịch bản của Zach Baylin, King Richard là một trong những tác phẩm dễ làm hài lòng số đông người xem mà không có bất kì sự phán xét nào. Bộ phim được thể hiện bởi sự diễn xuất sắc nét của Will Smith, King Richard là một tiểu sử chính kịch, xoay quanh những điều thú vị trong thể thao, tuy vậy bộ phim vẫn chưa khai thác triệt để những tiềm năng thật sự của thể loại này.

King Richard theo chân nhân vật chính là Richard (Will Smith) đang gấp rút huấn luyện các cô con gái - Venus (Saniyya Sidney) và Serena (Demi Singleton), hai trong số năm chị em gái trong gia đình Williams theo đuổi sự nghiệp quần vợt. Richard không muốn lãng phí thời gian nên giới thiệu tài năng của họ cho những tên tuổi đáng chú ý trong ngành nhằm tìm kiếm huấn luyện viên miễn phí. 

Sống tại Compton, những hộ gia đình da trắng giàu dễ dàng chi tiêu mọi thứ để tiện cho việc tập luyện cùng các thiết bị tân tiến, nhưng cả nhà Williams thì không thể, và vì vậy Richard đã có một kế hoạch. 

Anh luôn có tầm nhìn xa và sắp xếp mọi thứ nhằm mục đích đưa Venus và Serena hướng đến thành công trong bộ môn này. Ngay cả việc xảy ra xung đột với người khác, bao gồm cả vợ anh ấy là Oracene “Brandy” Price (Aunjanue Ellis) và Huấn luyện viên Rick Macci (Jon Bernthal), chỉ để đem lại những điều tốt nhất cho hai cô con gái.

Bộ phim đề cập đến vấn đề hôn nhân của Richard và Brandy, ám chỉ rằng còn nhiều điều uẩn khúc đằng sau tính cách của mỗi nhân vật. Tuy nhiên, trọng tâm là Richard vẫn luôn nỗ lực đảm bảo các cô con gái của anh sẽ là những ngôi sao thể thao hàng đầu, anh ấy chăm chỉ làm việc, luôn khiêm tốn và dễ dàng đạt được những gì anh ấy muốn. 

>>> Xem thêm: Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh: Bi kịch kinh dị từ nghệ thuật mù quáng

Điều này vô tình lại khiến King Richard gặp một số lỗ hổng trong quá trình khắc họa toàn diện nhân vật trung tâm, đạo diễn chọn cách thể hiện anh ta là một người thiếu thốn hơn là vẽ Richard dưới một ánh sáng hoàn hảo. Tuy vậy, vì đây là bộ phim thể thao nên ý chính vẫn là xoay quanh bộ môn quần vợt, nhưng ý tưởng khai thác vẫn chưa đào sâu mặc dù nó còn có thể làm hơn vậy nữa.

Thay vào đó, King Richard bị cho là đa cảm, ủy mị quá mức so với những vấn đề mà nhân vật ngoài đời gặp phải. Bộ phim cho thấy lý do tại sao anh ấy làm việc chăm chỉ như vậy, tại sao anh ấy lại nỗ lực quá nhiều, ngay cả khi kịch bản của Baylin nói về sức mạnh của sự thành công và chăm chỉ. 

Hơn nữa, một số cảnh mô tả Richard luôn bị đánh bại bởi cha anh và các thiếu niên khác không phải lúc nào cũng hiệu quả. Kịch bản diễn ra như lời giải thích cụ thể về bối cảnh và mọi thứ trong phim cho người xem dễ nắm bắt và không phải lúc nào nó cũng bù đắp vào những thiếu sót của câu chuyện. Mặc dù vậy, King Richard thực sự có rất nhiều sức hút, là một tác phẩm có tiềm năng danh giá, nhịp độ khiến mình không ngừng phải theo dõi hành trình của Richard. 

Vai diễn của Smith tập trung vào các tính cách thường thấy của một huấn luyện viên thể thao như kiên nhẫn, dễ nổi nóng, đồng thời duy trì một cái nhìn tích cực và say mê về sự nghiệp. Đây là vai diễn tuyệt vời đối với Smith, trước đây anh đã từng tham gia nhiều dự án truyền hình và hài kịch, mình khá bất ngờ khi thấy anh gạt bỏ hình tượng hài hước để đem đến một Richard Williams hoàn toàn khác biệt. 

King Richard là minh chứng cho việc Will hoàn toàn cân bằng được tất cả mà không làm mất đi hình ảnh của vai diễn. Bên cạnh đó, thời lượng xuất hiện nhân vật của Aunjanue Ellis khá ít, nhưng cô đã mang đến một trong những cảnh phim đầy cảm động.

Sự xuất hiện của Bernthal vào vai Rick Macci cung cấp thêm sự hấp dẫn cho bộ phim. Đặc biệt, trong cảnh anh ấy và Richard mâu thuẫn với nhau vì sự nghiệp của Venus, thì Macci nổi cáu và lúc đó tương tác diễn xuất của cả hai trở nên vô cùng ăn ý. 

>>> Xem thêm: Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh: Coi sợ bối cảnh trong phim là nhiều

King Richard' review: Will Smith occupies center court as Venus and  Serena's dad - CNN

Suy cho cùng, King Richard là một bộ phim thể thao khá thú vị, câu chuyện về những nỗ lực và đấu tranh từ Richard Williams để giúp Venus và Serena có được khả năng thi đấu tốt nhất bằng bất cứ giá nào. Mặc dù có những vấn đề chưa được làm rõ, thậm chí có khả năng ảnh hưởng tới mạch phim. Nhưng nếu bạn không quá quan trọng điều này hoặc đang cần tìm một động lực, thì King Richard là một trong những tác phẩm đáng quan tâm.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về King Richard tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.