x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Tập phim hấp dẫn nhất Kính Vạn Hoa: Ai từng xem cũng toát mồ hôi hột

Thảo Phương 12:15 - 16/03/2021

Dù đã trải qua hơn 15 năm lên sóng thế nhưng Kính Vạn Hoa vẫn là bộ phim truyền hình được đông đảo khán giả yêu thích và nhớ mãi không quên. Đa phần các tập phim đều mang tính hài hước, xoay quanh câu chuyện vui buồn tuổi học sinh với những trò đùa nghịch đan cài bài học sâu sắc về cuộc sống. Thế nhưng, có lẽ để lại ấn tượng sâu sắc nhất với đại đa số khán giả đó chính là tập phim Con Mả Con Ma.

>> Xem thêm: Hướng Dương Ngược Nắng và những bộ phim có vai phụ lấn át vai chính

Vẫn bám sát kịch bản nguyên tác, bối cảnh của tập phim này được chọn lựa kỹ càng trải dài khắp các tỉnh Đông Nam Bộ. Kính Vạn Hoa dù quy tụ hơn 60 diễn viên nhưng đa phần đều là những diễn viên nhí để mang đến cảm xúc phim hồn nhiên, ngây thơ. Được biết, để có được những tập phim kịch tính, thú vị, pha lẫn chút phiêu lưu mạo hiểm và đầy đáng nhớ của tuổi lứa tuổi học trò, các bạn diễn viên nhí đã phải cùng đoàn phim lên rừng, xuống biển, không ngại lăn xả trong suốt 2 tháng hè năm 2004. 

Vào thời điểm tập phim Con Mả Con Ma chính thức lên sóng đã khiến rất nhiều bạn trẻ vào thời điểm bấy giờ “hết hồn” dù được công chiếu vào ban ngày bởi hình ảnh trong phim “quá mức” đáng sợ. Đặc biệt những phân đoạn khi mà Quý Ròm “mơ thấy” mình bị dọa đã khiến nhiều người giật thót.  

Sau khi nghe được những tin đồn về đồi Cắt Cỏ, nhớ đến thái độ của bọn trẻ khi nhắc đến nơi đây, cũng như câu chuyện chị Cam bị “dẫn” đi lòng vòng giấu tít trên ngọn cây hay anh Sơn kỹ sư bị hù đến suýt sang thế giới khác… tất cả làm cho Quý Ròm sợ tới mức đêm ngủ còn mơ thấy, còn cậu bạn Tiểu Long không sợ cũng bị doạ theo. 

Thân là một nhà khoa học, dù cho có sợ ma nhưng Quý Ròm vẫn rất nhạy bén đưa ra những điểm nghi vấn về câu chuyện này, ví dụ như: tại sao ma chỉ hiện lên vào thứ Bảy, những ngày khác chúng đi đâu hay lý do gì mà hai ba tháng gần đây chúng mới tung hoành, trước đó thì không?... Chính vì những điểm khó hiểu này nên mấy đứa trẻ đã quyết định đi dò xét thực hư.

>> Có thể bạn muốn xem: Mỹ Tâm, Mai Tài Phến và những chuyện tình chị em trên màn ảnh Việt

Vượt qua nỗi sợ hãi từ những câu chuyện dọa người, dọa mình, Quý Ròm, Tiểu Long đã phát hiện ra một sự thật động trời. Đúng là không phải ma quỷ dọa người như lời đồn thổi của lũ trẻ mà tất cả là do lòng người cố tình tạo ra. 

Chuyện là chị Cam và anh Sơn, kẻ trước người sau bịa ra câu chuyện bị ma đồi Cắt Cỏ dọa để lừa tất cả mọi người từ lớn đến nhỏ, mục đích là che giấu chuyện tình vụng trộm. Bởi lẽ anh Sơn vốn đã có gia đình trên huyện nhưng vẫn muốn theo đuổi chị Cam nên mới bày trò để tránh sự dòm ngó của dân làng, lộ ra chuyện riêng tư. 

Vừa không muốn để lộ câu chuyện riêng của anh Sơn và chị Cam, vừa muốn đập tan tin đồn đáng sợ, Quý Ròm đã vô cùng lém lỉnh dạy cho lũ trẻ con trong xóm bài vè với nội dung:

"Con mả con ma, mày đà có vợ

Sao mày tráo trở, nói có thành không

Lửa xanh lửa hồng, nếu mày cứ phịa

Sơn thần thổ địa, vạch mặt mày ra!".

Kể từ đó, câu chuyện đồi Cắt Cỏ cũng biến mất, mọi người lại tiếp tục vui vẻ sống như xưa, còn Quý Ròm được tôn lên là “pháp sư”.

Vào thời điểm những năm 2004, khi internet mới bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam thì các loại công nghệ kỹ xảo làm phim ở nước ta chưa thực sự hoàn chỉnh. Chính vì thế, hình ảnh ma trong phim vẫn vô cùng “giả trân”, thế nhưng đối với những đứa trẻ vẫn rất có tác dụng. Mỗi khi nhắc lại đến bộ phim này, nhiều người đều phải thừa nhận bản thân từng không dám đi vệ sinh chỉ vì quá hãi hùng con ma xanh lá cây trong phim. Đây được xem là bước đầu thành công của các nhà làm phim khi đem đến một tác phẩm ấn tượng, vừa thú vị vừa để đời như Kính Vạn Hoa.

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.