x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Lạ đời như phim DC: Cùng 1 mẹ mà có đến 4 vũ trụ riêng

Chekov 17:00 - 26/06/2022

Chekov chưa từng thấy hãng phim nào rắc rối như Warner Bros. Ngoài DCEU, DC hiện có ít nhất ba vũ trụ điện ảnh live-action khác nhau. Sau khi kết thúc bộ ba Hiệp sĩ bóng đêm của Christopher Nolan, DC đã hy vọng Man of Steel sẽ là sự khởi đầu của một bộ ba tương tự, chỉ có điều nó sẽ dành cho Superman. 

 Tuy nhiên, do tác động của The Avengers của Marvel và MCU nói chung, Man of Steel đã trở thành tác phẩm đầu tiên trong vũ trụ chung DC. Gần 10 sau, DCEU không còn là thương hiệu DC duy nhất trên màn ảnh rộng. Ban đầu, Warner Bros. đã cố gắng tuân theo một trình tự thời gian nghiêm ngặt và để DCEU tuân theo các bước của MCU, có nghĩa là tất cả các bộ phim DC sau Man of Steel sẽ kết nối với nhau. 

Ví dụ, Batman v Superman: Dawn of Justice về cơ bản là phần tiếp theo của Man of Steel cộng với Batman; Suicide Squad có Batman và Flash và Justice League được cho là sẽ kết hợp tất cả những thiết lập đó lại với nhau. Thế nhưng từ kết quả phòng vé tệ hại, những tranh cãi ở hậu trường và bất đồng quan điểm, hãng phim đã cho ra mắt kha khá vũ trụ điện ảnh dưới mác DC, hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

1. DCEU

DCEU chính thức bắt đầu với Man of Steel, tiếp theo là Batman v Superman do Zack Snyder đạo diễn. Năm 2016 có ​​Suicide Squad của David Ayer, một bộ phim giới thiệu cùng với các nhân vật khác, Harley Quinn của Margot Robbie và Joker của Jared Leto. 

Bộ phim tiếp theo của DCEU là Wonder Woman của Patty Jenkins vào năm 2017 giúp khôi phục lại niềm tin của khán giả đối với loạt phim sau những đánh giá kém cỏi về Batman v Superman và Suicide Squad nhưng cũng chẳng đáng là bao, theo như Chekov nhận xét. 

Đáng nói, Justice League được kỳ vọng sẽ thành công tương tự như The Avengers về quy mô và doanh thu phòng vé lại trải qua nhiều vấn đề đằng sau hậu trường - bao gồm sự ra đi của đạo diễn Zack Snyder sau bi kịch gia đình biến tác phẩm thành trò hề của DC khiến khán giả, bao gồm Chekov lo ngại cho tương lai của DCEU. 

Nhờ Aquaman của James Wan và Shazam!, DC gỡ gạc lại được phần. Hãng tiếp tục sản xuất ngoại truyện của Harley Quinn Birds of Prey, Wonder Woman 1984 và The Suicide Squad trong 2 năm dịch bệnh. DCEU sẽ tiếp tục vào năm 2022 với Black Adam và Shazam! Fury of the Gods. 

Ở thời điểm hiện tại, DC thực sự đã bị Marvel bỏ xa rất xa rồi nhưng Chekov hy vọng với Aquaman and the Lost Kingdom, The Flash, Blue Beetle ra mắt 2023 sẽ giúp hãng đuổi kịp cuộc đua xây dựng vũ trụ anh hùng này. 

2. Snyderverse

Snyderverse, không chỉ là một thuật ngữ được sử dụng bởi những người muốn xem đạo diễn Zack Snyder tiếp tục với các phần tiếp theo của Justice League mà còn dùng để mô tả một phiên bản hơi khác của dòng thời gian DCEU. 

Snyder Cut của Justice League không chỉ bổ sung thêm 2 giờ cho đoạn phim chiếu rạp trong một bộ phim rất khác về tổng thể mà còn thêm thắt rất nhiều vào cốt truyện. Ngoài ra, Justice League của Zack Snyder mâu thuẫn với các yếu tố từ các phim khác của DCEU nên Chekov nghĩ nên gọi là Snyderverse sẽ hợp lý hơn.

Ví dụ, không giống như bản phim chiếu rạp, cha của Cyborg, Silas Stone, bay mày trong Justice League của Zack Snyder. Snyder Cut cũng tiết lộ rằng cha của Mera, Vua Nereus, đã qua đời nhưng nhân vật này vẫn được nhìn thấy trong Aquaman. 

Một ví dụ khác là Justice League của Zack Snyder kết thúc với việc Superman mặc bộ đồ đen, lẽ ra sẽ tiếp tục trong các phần tiếp theo, nhưng Superman lại xuất hiện trong Shazam với suit màu xanh lam. Ngoài Justice League, Snyder ban đầu đã lên kế hoạch cho hai phần tiếp theo là Justice League Part 2 và Justice League Part 3.

3. Vũ trụ của Người dơi

Vì Ben Affleck đã quyết định không đạo diễn phim Batman của mình và suýt chút nữa phải rời bỏ vai diễn, Matt Reeves được giao nhiệm vụ một lần nữa khởi động lại Hiệp sĩ bóng đêm. Không giống như Joker, The Batman rõ ràng là nhằm khởi đầu cho một loạt phim Batman mới như lời xác nhận DCEU không còn là ưu tiên duy nhất của hãng phim. 

Thay vì vũ trụ kỳ ảo hơn của DCEU và Justice League, The Batman đã đặt nhân vật chính trong một thế giới thực tế. Khả năng thám tử của Batman giờ đã trở thành trung tâm và chính yếu, và Matt Reeves có cơ hội tái hiện không chỉ người hùng mà còn cả các nhân vật như Catwoman, Penguin, Riddler và thậm chí cả Joker. 

Sau thành công của phần 1, Batman 2 đã được xác nhận với đạo diễn Matt Reeves và nam diễn viên Robert Pattinson sẽ trở lại. Ngoài ra còn có một loạt phim phụ, The Penguin, đang diễn ra trên HBO Max cũng như một chương trình Arkham Asylum đang được phát triển.

4. Vũ trụ của Joker

Nếu Joker vẫn là một bộ phim độc lập như nhiều người mong đợi, thì thế giới do Todd Phillips tạo ra sẽ không nhất thiết phải đại diện cho một vũ trụ điện ảnh khác. Tuy nhiên, khán giả sẽ có cơ hội nhìn thấy Joker của Joaquin Phoenix nhiều hơn trong Joker 2. 

Todd Phillips sẽ trở lại với vai trò đạo diễn và bộ phim dự kiến ​​sẽ có phiên bản Harley Quinn của riêng mình. Thay vì Margot Robbie, người đóng vai Harley Quinn trong DCEU thì Chekov vô cùng hào hứng khi hay tin Lady Gaga đang được đề nghị đóng nhân vật này ở Joker 2. 

Cá nhân Chekov nhận thấy vũ trụ của Joker và Batman thực sự đang rất tiềm năng. Nếu Warner Bros. cùng DC biết cách phát triển, có lẽ hãng sẽ vẫn giữ được chất “đen tối” mang tính biểu tượng của mình đồng thời đạt được những mục tiêu ở phòng vé thay vì chạy theo Marvel như hiện tại.

>> Xem thêm: Buồn nhưng thật: 4 lý do khiến Superman của DCEU thật tệ

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Batman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.