x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Lá xanh" Hạ Ngọc Lân ra đi vì bệnh tật, đời thê lương của nghệ sĩ TVB

Nhật Nguyệt 10:35 - 08/07/2021

Sáng ngày 8/7, các trang tin của Hồng Kông đều đồng loạt đăng tải tin ra đi của nam diễn viên gạo cội Hạ Ngọc Lân. Theo thông tin mà các phóng viên chia sẻ, "lá xanh" TVB hưởng thọ 68, mắc bệnh nan y liên quan đến phổi. Điều khiến Nhật Nguyệt xót xa hơn cả là ngay trong những giây phút cuối cùng, nam diễn viên vẫn phải chịu đựng sự cô độc, đau đớn vì không có người thân ở bên.

Nam diễn viên gạo cội Hạ Ngọc Lân phát hiện mắc bệnh vào năm 2018. Chi phí chữa trị quá lớn, bản thân ông lại già yếu, đã vậy còn bị nhiều bạn bè, người thân và đồng nghiệp quay lưng. Người duy nhất giúp đỡ nam diễn viên trong những giây phút cuối đời chính là nữ diễn viên Lưu Tư Hi. Họ quen nhau khi hợp tác chung trong Mái Ấm Gia Đình 4. Cảm thương cho số phận thê lương của bậc tiền bối, Lưu Tư Hi đã giúp đỡ cho ông rất nhiều. Chính cô cũng là người thông báo tin ra đi của ông.

>>> Xem thêm: Trần Hạo Dân và dàn sao TVB làm mưa làm gió một thời: Người "ra đi", kẻ "ăn mày quá khứ"

Tháng trước, Lưu Tư Hi từng xót xa hé lộ tình trạng bệnh tật của nam diễn viên Hạ Ngọc Lân trên trang cá nhân. Cô chia sẻ, bệnh tật của ông giờ đã di căn khắp cơ thể, không thể cứu chữa và cũng không có tiền để mua thuốc uống. Ông muốn được vào viện dưỡng lão để có thể thanh thản ra đi vào những ngày cuối cùng nhưng bác sĩ lại không cho phép. Hàng tháng, nam diễn viên phải đi xin tiền trợ cấp xã hội ít ỏi để cầm cự.

Trong những giây phút cuối đời, nam diễn viên gạo cội bất ngờ té ngã ở nhà riêng. Lưu Tư Hi sau nhiều giờ liền không liên lạc được đã phải liên hệ với nhân viên an ninh nhờ giúp đỡ. Cảnh sát sau khi phá cửa vào nhà đã đưa ông đi cấp cứu, tuy nhiên vì quá trễ nên tình huống không lạc quan. Đến sáng ngày 7/7, Lưu Tư Hi thông báo tiền bối của mình đã ra đi bình an vào lúc 8 giờ 50 phút: "Chân thành cảm ơn những người tốt bụng vẫn luôn quan tâm và giúp đỡ bác ấy lúc bệnh tật. Bác đã ra đi trong sự ấm áp và yêu thương".

Dù mãi đến năm 46 tuổi, nam diễn viên gạo cội Hạ Ngọc Lân mới chính thức vào nghề, nhưng ông góp mặt trong hơn 400 bộ phim truyền hình lớn nhỏ khác nhau. Trước khi làm diễn viên, ông từng tốt nghiệp đại học rồi làm giáo viên cấp 3 chuyên dạy lịch sử, văn học và thể dục. Đồng thời, ông cũng là đồ đệ của "nhất đại tông sư" Diệp Vấn. Thuở đầu, ông ban ngày đi dạy, đêm đến mới quay phim. Vì giữ gìn hình tượng giáo viên mà ông chỉ nhận những vai diễn chính diện.

Hạ Ngọc Lân từng là bạn chung lớp huấn luyện với Trương Quốc Vinh, Vạn Tử Lương... Ông cũng từng hợp tác với nhiều tên tuổi lớn trong nghề như Mai Diễm Phương, Quách Phú Thành, Trịnh Thiếu Thu, Mễ Tuyết, Lưu Đức Hoa, Vương Phi, Lê Minh, Trương Gia Huy... Năm xưa, khi theo học lớp diễn xuất, ông được chọn làm lớp trưởng và phụ trách công việc chăm sóc các học viên. Khi ấy, nhiều người không có việc làm, chính Hạ Ngọc Lân đã vươn tay hỗ trợ và tiếp tế cho họ để có động lực theo đuổi nghề diễn.

>>> Xem thêm: Đằng sau giọt nước mắt Trương Thần Quang là cuộc sống khốn khó của dàn sao Cbiz hết thời

Bộ phim cuối cùng mà ông quay cho TVB là Vạch Tội (Âu Dương Chấn Hoa, Mã Đức Chung, Vạn Ỷ Văn). Ông từng chia sẻ với phóng viên, sau khi biết mình bị bệnh, TVB không còn tìm ông giao vai diễn nữa. Không có việc đồng nghĩa với không có lương và trợ cấp, nam diễn viên phải đi năn nỉ người ta cho ông đóng vai quần chúng để kiếm tiền mưu sinh qua ngày.

Bản thân Hạ Ngọc Lân vốn điển trai, bằng cấp cao lại từng có công việc ổn định, lẽ ra cuộc đời ông phải rất suôn sẻ, khá giả. Tuy nhiên, năm xưa, ông muốn theo nghề diễn mà bỏ công việc giáo viên. Rồi vì bạn gái nợ nần cờ bạc mà tiêu tốn đến 300.000 HKD (~900 triệu đồng). Lúc tuổi già thì đầu tư cho em họ mở quán ăn, kết quả kinh doanh thất bại, ông cũng táng gia bại sản, nợ nần chồng chất. Ngay đến những giây phút cuối đời, ông vẫn phải è cổ trả nợ hàng tháng. Còn bạn bè, người thân, khi biết tin ông bị bệnh cũng xa lánh, quay lưng vì không muốn cho ông vay mượn.

Hạ Ngọc Lân chỉ là một trong số rất nhiều diễn viên "lá xanh" TVB đang phải đối mặt với cuộc sống túng quẫn, bệnh tật và thê lương. Đóng góp nhiều nhưng chẳng nhận được bao nhiêu, nhiều người trong số họ dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn phải đi xin vai để đóng, kiếm tiền mưu sinh, trang trải cuộc sống khó khăn. Đây cũng là lý do mà nhiều diễn viên TVB phải rời nhà đài chuyển sang đại lục để đóng phim. Nhật Nguyệt hy vọng, TVB sẽ có chế độ đãi ngộ tốt hơn cho các diễn viên “lá xanh”, quan tâm đến họ khi đã về già thay vì chỉ trả những đồng lương bèo bọt như hiện nay. 

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức nóng dẻo nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí xứ Trung nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.