x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Tâm Như - Giả Tịnh Văn từ bỏ "Mary Sue" để làm diễn viên thực lực

Nhật Nguyệt 12:20 - 06/04/2022

Chắc nhiều bạn cũng như Nhật Nguyệt, "dị ứng" với những dạng vai diễn "Mary Sue" trên phim. Dù dạng vai diễn này xem thì nhàm chán, một màu thật nhưng rõ ràng nó lại rất dễ đóng lại dễ nổi tiếng. Tiêu biểu là Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn hay Đường Yên cũng sở hữu những vai nữ chính vạn người mê, hào quang tỏa sáng.

Đường Yên là sao nữ chuyên vai “Mary Sue” và sự nghiệp tuột dốc vì không chuyển hình được

Tuy nhiên, vấn đề của những vai diễn dạng "Mary Sue" là chỉ coi trọng ngoại hình, không đề cao diễn xuất. Chưa kể, các nhân vật này đều na ná nhau, dễ khiến diễn viên bị đóng khung rồi dần dần tài diễn xuất cũng bị hao hụt dần.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân đọ sắc với phụ kiện lông: Lâm Tâm Như dịu dàng, Thái Trác Nghiên linh động

Lâm Tâm Như và Giả Tịnh Văn cũng có những vai diễn được xếp vào dạng “Mary Sue”

Nhắc đến Lâm Tâm Như thì không thể bỏ quên danh hiệu "bà chúa Mary Sue" vì vai Mã Phức Nhã trong Khuynh Thế Hoàng Phi hay Âm Lệ Hoa trong Tú Lệ Giang Sơn Trường Ca Hành. Ngoài Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn cũng một thời toàn được người ta mời đảm nhận những vai diễn vạn người mê, ánh hào quang nữ chính rực rỡ như Chí Tôn Hồng Nhan hay Đại Hán Thiên Tử.

May mắn là giờ đây, Lâm Tâm Như lẫn Giả Tịnh Văn đều đã quyết định chuyển hình, từ bỏ "Mary Sue" để làm diễn viên thực lực. Và họ hiện đang có sự nghiệp thành công rực rỡ, khiến người ta phải xuýt xoa ghen tỵ vì qua tuổi trung niên vẫn bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Như Lâm Tâm Như, sau khi kết hôn với ông xã Hoắc Kiến Hoa liền quyết định thay đổi hướng phát triển. Thay vì "cưa sừng" với những câu chuyện tình yêu sến sẩm thì cô quyết định làm mới bản thân bằng những vai diễn có chiều sâu hơn, không coi trọng ngoại hình như trước. Ví dụ như vai Lý Nhã Quân trong Trò Chơi Nạn Nhân hay gần đây nhất là "mama" Rose trong Hoa Đăng Sơ Thượng.

Hoa Đăng Sơ Thượng có thể được xếp vào hàng tác phẩm kinh điển trong sự nghiệp Lâm Tâm Như về vai trò diễn viên lẫn nhà sản xuất phim. Cô hóa thân thành một mama giàu tình nghĩa của một quán nước. Từng động tác, cử chỉ của Lâm Tâm Như đều toát lên vẻ tao nhã, quyến rũ đậm chất phong trần khiến chúng ta quên mất đây là nữ diễn viên chuyên mở to mắt thơ ngây.

Không ít cư dân mạng còn nhận xét về Lâm Tâm Như thế này: "Sau vài năm im ắng vì sinh con, cuối cùng Lâm Tâm Như cũng đã tỉnh ngộ, từ bỏ những vai diễn “Mary Sue" vươn lên chống lại định mệnh, rồi ta yêu hắn, hắn cũng yêu ta cẩu huyết. Cô ấy là tấm gương cho sao nữ Hoa ngữ ở tuổi 40+ vẫn đương đầu với thử thách mới".

Còn Giả Tịnh Văn thì miễn bàn rồi. Ở tuổi 45, sự nghiệp của cô cũng bước lên đỉnh cao mới. 2 bộ phim là Khoảng Cách Chúng Ta Với Cái ÁcThác Nước đều tạo được tiếng vang lớn, diễn xuất của nữ diễn viên cũng nhận được mưa lời khen. Một tác phẩm giúp cô lên ngôi Thị hậu Kim Chung, còn cái khác giúp nữ diễn viên thành Ảnh hậu Kim Mã sau 30 năm lăn lộn trong nghề.

Bản thân Giả Tịnh Văn cũng thừa nhận, việc thay đổi sang hướng diễn viên thực lực đã giúp mình tìm thấy được bản thân: "Từ Khoảng Cách Chúng Ta Với Cái Ác, tôi bắt đầu cảm nhận được việc mình đã được thừa nhận". Bởi cô không còn bị khán giả đóng khung trong 2 bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long KýChí Tôn Hồng Nhan nữa.

Trong khi nhiều sao nữ tuổi 40+ của Hoa ngữ đang lúng túng tìm đường phát triển, thậm chỉ là công khai lên tiếng đòi vai diễn vì sự nghiệp bị bó hẹp. Trên 35 tuổi, họ chỉ có 2 lựa chọn, đóng vai mẹ hoặc tiếp tục "cưa sừng", cuốn vào những câu chuyện tình nhạt nhẽo. Còn Lâm Tâm Như và Giả Tịnh Văn đã tìm được hướng đi mới cho mình, sự nghiệp ngày càng rộng mở hơn. Có thể nói, họ chính là 2 "Mary Sue" chuyển hình thành công nhất.

>>> Xem thêm: Khi tình cũ Cbiz tái ngộ: Tâm Như ghen với Chí Dĩnh, Phạm Băng Băng sao mà lạ quá

Nhật Nguyệt hy vọng, 2 chị đẹp sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp và trở thành tấm gương cho những sao nữ Hoa ngữ bước sang ngưỡng tuổi 40+. Từ bỏ "Mary Sue", biết đâu đường tương lai sẽ rộng mở hơn?

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.