x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đặng Siêu - Tôn Lệ & các đôi diễn viên Cbiz đọ diễn xuất: Ai giỏi hơn?

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 20/03/2022

Làng giải trí Hoa ngữ có không ít là cặp đôi là diễn viên, nên duyên khi hợp tác chung trên màn ảnh. Tuy nhiên, khi đặt diễn xuất của họ lên bàn cân thì lại có khá nhiều vấn đề để nói, vì chẳng phải cặp nào cũng "ngang sức ngang tài". Hôm nay, Khứ Linh muốn cùng mọi người điểm qua sự nghiệp diễn xuất của các cặp đôi Cbiz để coi ai hơn ai nhé.

1. Đặng Siêu - Tôn Lệ

Trong làng giải trí hiện nay, vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ là một những cặp đôi được yêu thích nhất vì hôn nhân hạnh phúc lẫn sự nghiệp viên mãn. Nhớ năm xưa, cả 2 vợ chồng nhà này đều phát triển từ mảng truyền hình, nhờ thế mà nên duyên trên màn ảnh.

Sau này, Đặng Siêu chuyển hướng sang mảng điện ảnh và gặt hái khá nhiều thành công. Anh từng nhận giải Bách Hoa cho Nam diễn viên phụ với Tập Kết Hào, rồi lên ngôi Ảnh đế Kim Kê vào năm 2017 với bộ phim điện ảnh Liệt Nhật Chước Tâm. Ngoài diễn xuất, Đặng Siêu còn lấn sân sang mảng sản xuất và làm đạo diễn phim. Dù chẳng đạt được giải thưởng nghệ thuật nào nhưng lại có doanh thu phòng vé rất tốt.

Còn Tôn Lệ từ trước đến nay vẫn chung thủy với dòng phim truyền hình. Đặc biệt là sau bộ phim Chân Hoàn Truyện, Tôn Lệ còn từng được đề cử giải Nữ diễn xuất xuất sắc nhất trong lễ trao giải Emmy của Mỹ. Tiếp theo đó, cô lần lượt lên ngôi Thị hậu Kim Ưng, Bạch Ngọc Lan, Phi Thiên. Giờ đây, Tôn Lệ được ca tụng là "nữ hoàng truyền hình" của Hoa ngữ, là cái tên đảm bảo cho chất lượng phim, được khán giả hết mực tin tưởng.

>>> Xem thêm: Diễn xuất có hạn, tự tin có thừa: Đường Yên tự nhận phái thực lực, Baby thấy mình đáng giá

Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa

Tương tự, mình cảm thấy diễn xuất của cặp đôi Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa cũng khá tương đồng, không phải xuất sắc nhưng luôn hoàn thành rất tròn vai. Có lẽ vì vậy nên họ mới lựa chọn nửa kia làm bến đỗ của cuộc đời mình.

Lâm Tâm Như vào nghề rất sớm, thành danh nhờ Hoàn Châu Cách CáchTân Dòng Sông Ly Biệt. Sau này, Lâm Tâm Như đã tự tay gỡ cái mác "Quỳnh nữ lang" khi tìm thấy mùa xuân thứ 2 nhờ vào Mỹ Nhân Tâm Kế. Tiếp theo đó, cô lại thử sức với công việc sản xuất và tạo được tiếng vang lớn với Khuynh Thế Hoàng Phi, 16 Mùa Hè... hay gần đây nhất là Hoa Đăng Sơ Thượng, được khen ngợi về chất lượng lẫn diễn xuất tiến bộ.

Hoắc Kiến Hoa được chú ý với vai nam phụ trong Chuyện Tình Biển Xanh. Năm 2004, anh chuyển hướng sang đại lục rồi tham gia Thiên Hạ Đệ Nhất, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Hoa Thiên Cốt, Như Ý Truyện... Khác với Lâm Tâm Như, Hoắc Kiến Hoa thích làm mới bản thân với những vai diễn đa chiều, nhờ thế mà dù diễn xuất chưa thật sự xuất sắc nhưng vẫn đáng để khen ngợi. Đáng tiếc, sau khi kết hôn, anh lại "theo vợ bỏ cuộc chơi".

Thái Thiếu Phân - Trương Tấn

Còn về cặp đôi này, mình xin được bỏ 1 phiếu cho "nương nương" Thái Thiếu Phân nhé.

Thái Thiếu Phân có hàng loạt tác phẩm truyền hình xứng đáng được xếp vào hàng kinh điển như Huyền Thoại Bắt Đầu, Thám Tử Lừng Danh, Lấy Chồng Giàu Sang, Chân Hoàn Truyện... Chưa kể, cô còn từng lên ngôi Thị hậu TVB với Thử Thách Nghiệt Ngã. À, vai Nghi Tu của Thái Thiếu Phân cũng xứng đáng được xếp vào hàng "đỉnh chóp" nhé, vừa đáng giận vừa đáng thương.

Trương Tấn ban đầu là diễn viên đóng thế, sau này nhờ kết hôn với Thái Thiếu Phân mà được người ta chú ý nhiều hơn. Với lợi thế từ vợ, anh thường được các nhà làm phim hành động Hồng Kông giao những vai diễn có thân thủ siêu quần. Năm 2014, Trương Tấn nhận giải Kim Tượng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ Nhất Đại Tông Sư, sự nghiệp cũng lên hương thấy rõ. Hiện tại, Trương Tấn vẫn là gương mặt quen thuộc với khán giả trong các tác phẩm võ thuật, hành động.

Trương Nhược Quân - Đường Nghệ Hân

Nhắc đến cặp đôi này thì mình chắc mọi người chẳng cần phải phân vân khi chọn ra ai là người giỏi hơn nhỉ. Dĩ nhiên là Trương Nhược Quân xuất sắc hơn Đường Nghệ Hân.

Từ Pháp Sư Vô Tâm, Pháp Y Tần Minh cho đến Khánh Dư Niên hay Tuyết Trung Hãn Đao Hành... Trương Nhược Quân đều chẳng hề khiến chúng ta phải thất vọng. Không cần sở hữu diện mạo điển trai, chỉ dựa vào tài năng diễn xuất thôi, Trương Nhược Quân vẫn nổi danh và được coi là "cái tên đảm bảo kịch bản chất lượng" mới của Hoa ngữ. Với tài năng ấy, việc anh nhận được giải thưởng chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Trong khi đó, Đường Nghệ Hân lại có phần nhạt nhòa hơn hẳn, dù số lượng phim ảnh chẳng kém chồng là bao. Cô từng góp mặt trong Chân Hoàn Truyện, Quân Sư Liên Minh, Tiểu Mẫn Gia... nhưng đều không tạo được tiếng vang lớn, chỉ có thể làm nền mà thôi.

La Tấn - Đường Yên

So với những cặp chồng Hoa ngữ khác, La Tấn và Đường Yên có thể coi là cặp đôi đầy duyên phận khi nên duyên trên màn ảnh đến 3 lần. Và thông qua cả 3 lần đó, mình có thể khẳng định, diễn xuất của La Tấn tốt hơn tiểu hoa 8x rất nhiều.

Xét về số lượng phim ảnh, Đường Yên hơn chồng rất nhiều. Cô có kha khá dự án từng gây bão như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Bên Nhau Trọn Đời, Thiên Kim Nữ Tặc, Cẩm Tú Vị Ương... Tuy nhiên, ngoại trừ Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 là được đánh giá cao về diễn xuất tròn vai thì những các tác phẩm khác đều khiến khán giả chán ngán vì một màu, mãi không thay đổi.

Còn La Tấn dù không nổi danh bằng vợ, nhưng dù sao cũng được xếp vào hàng diễn viên thực lực. Anh góp mặt trong các dự án phim thần tượng lẫn chính kịch, dù là vai nào cũng hoàn thành rất tốt. Sau An Gia với Tôn Lệ, La Tấn lại được mời hợp tác với Triệu Lệ Dĩnh trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi điểm trong lòng các bà nội trợ.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đua nhau hủy vai kinh điển trên show: Dạ Hoa, Triệu Linh Nhi nay lạ quá!

Thật ra, trên đây chỉ là những đánh giá mang tính chủ quan của Khứ Linh sau khi xem phim của các cặp vợ chồng nổi tiếng này. Nếu mọi người có ý kiến khác, có thể góp ý với mình ở phần bình luận nhé. Hoặc nếu mọi người muốn mình đánh giá thêm về các cặp vợ chồng khác thì cứ đề xuất bên dưới nha.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.