x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

5 cặp đôi "bách hợp" có phản ứng hóa học cực "đỉnh" của màn ảnh Hàn

SEIZEDIX 13:01 - 05/01/2022

Nếu bạn từng nghĩ rằng chỉ có những cặp đôi nhân vật nam của phim truyền hình Hàn mới có thể thu hút được sự chú ý của khán giả thì bạn đã lầm to. Trong nhiều năm gần đây, xứ sở Kim Chi đã xuất xưởng hàng loạt phim truyền hình có cặp nhân vật nữ được khán giả “đẩy thuyền” liên tục vì phản ứng hóa học siêu đỉnh cao, chỉ cần đứng cạnh thôi đã toát ra được sức hút. Hãy cùng mình gọi tên 5 cặp nhân vật nữ thu được nhiều sự chú ý nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nhé.

1. Moon Geun Young và Moon Chae Won (Painter Of Wind) 

Dựa theo nguyên tác cuốn sách Hoa Viên Của Gió của nhà văn Lee Jang Myung, bộ phim xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp của nữ họa sĩ Shin Yoon Bok (Moon Geun Young) - người đã cải thành nam trang để được theo đuổi đam mê hội họa và để lại cho đời sau nhiều tác phẩm đặc sắc, có giá trị nghệ thuật, phản ánh được những nét đời sống chân thực nhất của xã hội Triều Tiên thế kỷ 18. Ngoài mục đích theo đuổi đam mê, Shin Yun Bok cải trang thành con trai cũng để tìm kẻ đã gây chuyện với cha cô. 

Trong hành trình đó, Shin Yun Bok vướng vào chuyện tình cảm với Kim Hong Do (Park Shin Yang) nhưng mối quan hệ của Yun Bok với Jeong Hyang (Moon Chae Won) mới thật sự khiến mình không thể rời mắt khỏi màn hình. Jeong Hyang không biết rằng Yun Bok thực sự là phụ nữ và từ đó nảy sinh tình cảm với cô. 

Với Yun Bok - người không thể đáp lại tình yêu của Jeong Hyang vì bản thân cũng là nữ nhi, Yun Bok luôn coi Jeong Hyang như một người bạn tâm tình, một người bạn tri âm, tri kỷ, như tranh vẽ của Yoonbok làm bạn với tiếng đàn của Jeonghyang vậy. Cũng chỉ có Jeong Hyang là hiểu nỗi lòng của họa công khi vẽ những bức họa mà nàng là nhân vật chính. Mình thấy tình bạn của họ vô cùng đẹp, tình yêu của họ chính là những rung cảm về nghệ thuật, và như Yun Bok đã từng nói với Danwon: “Nhìn thấy cô ấy, trò như thấy chính mình” và tình cảm của họ: "Không như mọi người nghĩ đâu!”. 

Sau này, khi biết Yun Bok cũng mang thân phận nữ nhi như mình, Jeong Hyang vẫn quan tâm tới họa công, vẫn lo lắng sợ họa công gặp chuyện. Nhìn họ chia tay nhau, mình cảm thấy xót xa thực sự. Có thể nói, đó là một tình bạn, tình yêu lớn trong đời. Mình tin rằng cặp nhân vật này đã chạm được trái tim của rất nhiều khán giả vì hai nữ diễn viên hóa thân thành hai nhân vật này đã giành giải Cặp đôi đẹp nhất tại Giải thưởng Phim truyền hình SBS năm 2008.

2. Lee Ho Jung và Yoon Seo Ah (Nevertheless)

Sau những tập đầu tiên tập trung vào mối quan hệ của Park Jae Eon và Nabi thì rating của Nevertheless bắt đầu “tuột dần đều” và đã xuống thấp đến mức “phá vỡ kỷ lục”. Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng 0.9% người xem Nevertheless (Dẫu biết) đều chỉ là theo dõi mối tình bách hợp của Yoon Sol và Seo Ji Wan chứ cặp đôi chính thì “hết cứu vãn được rồi”. 

Chính vì vậy theo mình, Yoon Sol và Ji Wan chính là cặp đôi được chú ý nhất qua dự án phim truyền hình này. Yoon Sol (Lee Ho Jung) và Seo Ji Wan (Yoon Seo Ah) là cặp đôi bách hợp xuất hiện trong Nevertheless. Hai người là bạn thân từ nhỏ, sau nhiều lần không đủ dũng khí thừa nhận tình cảm với nhau, cuối cùng họ cũng về bên nhau. SolJiwan được mình yêu mến, thậm chí mình cho rằng có phần làm lu mờ cặp đôi chính. 

Cặp đôi bách hợp Ji Wan-Sol trong Nevertheless là tuyến nhân vật phụ, bạn học của nữ chính Nabi. Sol và Jiwan là đôi bạn thân từ thời cấp 2, sau đó Jiwan vì muốn học chung với bạn thân mà đăng ký vào ngành nghệ thuật cùng với Sol. Có thể coi 2 người là một cặp đôi thanh mai trúc mã, thân thiết bên nhau đến mức không nhận ra tình cảm của mình đã trên mức bạn bè rồi. 

Ngay từ tập 1 của Nevertheless, khi những người bạn nói chuyện về việc Jiwan đi xem mặt, Sol đa tỏ ra không mấy vui vẻ. Nếu chỉ là bạn bè, dù thân đến mấy, cũng chẳng ai khó chịu khi bạn mình đi hẹn hò cả. Ngay cả Jiwan cũng có cảm giác với Sol khi cảm thấy ghen tị vì Sol khen người khác vui tính, hay Sol quen bạn mới mà không cho Jiwan biết.

 Chính sự mơ hồ, mập mờ của 2 cô gái này mới là điểm thu hút, hấp dẫn mình bởi vì không biết biên kịch sẽ “bẻ lái” như thế nào trong mối quan hệ này. Liệu rằng Jiwan và Sol có thực sự thích nhau? Hay đó sẽ chỉ là sự ghen tị trên danh nghĩa bạn thân thiết lâu năm? Liệu Sol và Jiwan có nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương và dũng cảm bày tỏ, hay sẽ lại để nó chìm vào quên lãng như nhiều bộ phim có “hint” bách hợp khác?

Sau khi xem Nevertheless, mình đã cảm thấy vô cùng tức giận vì cặp đôi SolJiwan đã bị cắt cảnh và cho quá ít đất diễn trong 2 tập cuối, khiến mối quan hệ của họ không đủ để thể hiện, không đủ để mình cảm thấy thỏa mãn. Điều này cũng khiến fan của SolJiwan rất tức giận và yêu cầu JTBC hãy làm thêm một tập spin-off để chiếu về Sol-Jiwan, cho họ một cái kết hoàn chỉnh, trọn vẹn nhất chứ không phải kiểu lấp lửng ngập ngừng như trên phim.

3. Lee Bo Young và Kim Seo Hyung (Mine)

Mine là câu chuyện về những người phụ nữ mạnh mẽ và đầy tham vọng, những người vượt qua định kiến ​​của xã hội để tìm kiếm phiên bản đích thực của mình. Mở đầu phim là vụ bí ẩn đã xảy ra tại gia đình tài phiệt, hành trình tiếp theo sẽ là giải mã những ẩn số để tìm ra thủ phạm và còn nhiều hơn thế nữa. 

Tuy nhiên, góp phần làm nên sức hấp dẫn của Mine không chỉ nằm ở cốt truyện mà là 2 gương mặt mỹ nhân đình đám - những người giúp mình thưởng thức đến tập cuối cùng của bộ phim.

Mình có thể ví Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung) như "nam chính" của Mine. Bên cạnh mối tình đồng giới với Choi Suzy, Jung Seo Hyun còn có phản ứng hóa học khiến mình cảm thấy chóng mặt với chị dâu Seo Hee Soo (Lee Bo Young). Seo Hyun là chỗ dựa tinh thần để Hee Soo đối đầu với người chồng. 

Mine, nhà sản xuất không chỉ đề cập thẳng thắn, trực tiếp đến mối tình đồng tính của nhân vật nữ chính Seo Hyun mà phim còn có rất nhiều “hint” của bà cả Seo Hyun và cô em dâu Hi-Soo khi hai người song kiếm hợp bích để “trị” lại gia đình nhà chồng, khiến cho các fan bách hợp rần rần kéo nhau đi coi phim.

 Có thể nói, mối tình bách hợp của bà cả Jung Seo Hyun chính là điểm giúp mình có thể theo dõi Mine từ đầu cho đến cuối. Mình nhận thấy rằng giờ đây, phim Hàn Quốc đã mới cởi mở hơn với thể loại phim đồng tính và mình cảm thấy rất bất ngờ khi Mine có thể làm được nhiều đến vậy.

4. Park Eun Bin và Jung Chae Yeon (The King's Affection)

The King's Affection chắc chắn là bộ phim truyền hình hiếm hoi mà nữ chính có dàn hậu cung toàn trai xinh gái đẹp. Noh Ha Kyung (Jung Chae Yeon) dành hết tình cảm cho Lee Hwi (Park Eun Bin), nhưng tiếc rằng Lee Hwi là con gái nên không có tình cảm với Ha Kyung.

 Chính vì vậy, bản thân mình là người hâm mộ cặp đôi này cũng cảm thấy tiếc nuối, thậm chí có phần hơi ghét bỏ nam chính. Dù biết là rất trái ngang cho cặp đôi này nhưng sau khi kết thúc phim, mình vẫn cảm thấy rằng nếu có nhiều đất diễn hơn, cái kết chia đôi mà cả hai gặp phải sẽ khiến mình bớt đau lòng hơn.

Bộ phim kể về một vị phi tần sinh ra cặp song sinh trai gái được coi là điềm xấu, nhà vua hạ lệnh với con gái (Park Eun Bin). Để cứu đứa con gái, người mẹ bí mật gửi đứa bé ra khỏi cung điện. Vài năm sau, người con trai sinh đôi Lee Hwi qua đời. Che giấu sự ra đi của đứa con trai song sinh, người mẹ mang con gái trở lại và nuôi nấng cô bé thế thân cho Hoàng tử Lee Hwi. 

Cuối cùng cô trở thành một thái tử. Lo sợ rằng danh tính thực sự của mình sẽ bị lộ, Lee Hwi không để cho bất cứ ai gần gũi với mình và che giấu cảm xúc của bản thân với người khác, luôn tỏ ra lạnh lùng và cứng rắn. 

Mình khá tiếc cho một người phụ nữ si tình như Ha Kyung. Nhưng dù sao, mình cũng cảm thấy vui cho Lee Hwi vì đã có thể sống tự do tự tại, làm những điều mà mình thích.

5. Lee Ji Ah và Eugene (Penthouse)

Xoay quanh những gia đình thượng lưu giàu có sống tại Hera Palace, Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) theo chân hành trình đòi lại công lý của người mẹ đơn thân Oh Yoon Hee (Eugene đảm nhận). Cô từng là một nữ sinh với giọng hát opera trời phú, cô đã tuột mất chiếc cúp vàng danh giá vào tay của Cheon Seo Jin vì gia thế “khủng” của người bạn học này. 

Sau đó, Yoon Hee quyết làm ra lẽ với Seo Jin khi không chịu nổi sự bất công này, ai ngờ cô lại bị Seo Jin đối phó. Rất may cô không “bay màu” nhưng dù sống cô không thể hát và phải sống một cuộc đời vất vả vì đã cống hiến tuổi trẻ cho âm nhạc mà chẳng nhận được lại gì. Nhiều năm sau, khi vô tình gặp lại Seo Jin - lúc này đã trở thành giáo viên thanh nhạc nổi tiếng, trong khi Yoon Hee quyết tâm trả lại nợ năm xưa của mình.

Ngoài nội dung hấp dẫn ở trên, Penthouse còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với phản ứng hóa học cực đỉnh của Lee Ji Ah và Eugene. Trước khi Oh Yoon Hee có quan hệ tình cảm ngoài luồng với chồng của Shim Su Ryeon, Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) và Oh Yoon Hee (Eugene) từng có mối quan hệ thân thiết dù họ cùng giới. Nhưng sau đó, cả hai đã hợp tác để khám phá ra nhiều bí mật của Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Joo Dan Tae (Uhm Ki Joon). Thật không may, cả hai đều ra đi sau đó, nhưng họ có thể đoàn tụ trên thiên đường.

Bản thân mình thấy khá tiếc cho Oh Yoon Hee và Shim Su Ryeon vì những hiểu lầm, tính toán mà cả hai đã không thể có nhiều giây phút trọn vẹn bên nhau như những người bạn. Cả hai đều có một kết cục khá buồn khiến mình cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Qua sự xuất hiện của những nhân vật mang đến nhiều hint tình ái bách hợp trên các bộ phim truyền hình, mình nhận thấy rằng Hàn Quốc đã bắt đầu chú ý tới lĩnh vực LGBTQ+ một cách toàn diện hơn. Giờ đây, tư tưởng của các nhà làm phim, các biên kịch cũng bắt đầu cởi mở hơn. Mình hy vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ được thưởng thức thêm nhiều bộ phim về đề tài LGBTQ+, những bộ phim bách hợp lãng mạn với cốt truyện đầu tư xứng đáng hơn nữa.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.